Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 thực phẩm giàu collagen tự nhiên giúp chị em trẻ hóa da, giảm cân, loại thứ 3 nhiều người không ngờ tới

Những thực phẩm dưới đây rất giàu vitamin, collagen, và giúp đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả, sau tuổi 40 chớ bỏ qua.

Nước hầm xương

Các loại nước hầm xương chính là bí quyết dưỡng da truyền thống của nhiều phụ nữ Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…

Trong thành phần dinh dưỡng của nước hầm xương có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như canxi, magiê, phốt pho và các amino axit như collagen, glycine, glutamine...Việc uống nước hầm xương cũng là cách giúp bạn nhanh no, tăng hiệu quả giảm cân.

Lòng trắng trứng

Trong thành phần dinh dưỡng của lòng trắng trứng có chứa hàm lượng lớn proline – một loại amino acid quan trọng, giúp hỗ trợ quá trình sản sinh collagen trong cơ thể. lòng trắng trứng chứa khoảng 1/2 lượng protein của một quả trứng và ít calo (chỉ khoảng 17kcal) và không chứa chất béo bão hòa hoặc cholesterol. chính vì thế, đây chính là thực phẩm thần kỳ vừa giúp ngừa lão hóa lại giúp giảm cân hiệu quả.

Ảnh minh họa

Tỏi

Tỏi vừa có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn lại vừa giúp giảm thiểu quá trình đứt gãy sợi collagen và phục hồi những sợi collagen đã bị tổn thương. điều này là bởi trong tỏi có chứa lưu huỳnh (sulfur), acid lipoic, taurine – những hoạt chất tăng sản sinh collagen hiệu quả. bạn rất nên bổ sung tỏi vào thực đơn hàng ngày để duy trì làn da mịn mướt dài lâu.

Trái cây giàu vitamin C

Vitamin c có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, từ đó ngăn chặn sự hình thành gốc tự do và kích thích cơ thể sản sinh thêm collagen. chính vì thế các chuyên gia da liễu luôn khuyến khích chúng ta sử dụng các món skincare chứa vitamin c cũng như ăn các loại thực phẩm giàu vitamin c. những loại trái cây giàu vitamin c có thể kể đến: cam, quýt, chanh, bưởi… những loại trái cây này còn chứa những dưỡng chất giúp kháng viêm và thanh lọc cơ thể, khiến bạn cảm thấy no lâu, nhưng không gây tăng cân.

Cà chua

Không chỉ giàu vitamin c có khả năng chống oxy hóa, cà chua còn chứa nhiều lycopene. lycopene là chất giúp ức chế sự hủy hoại của cấu trúc collagen và giảm thiểu tác hại của tia cực tím lên da. chăm chỉ ăn cà chua mỗi ngày sẽ giúp ngừa lão hóa hiệu quả, độ đàn hồi và săn chắc của làn da được cải thiện. ngoài ra, ra cà chua còn là loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa giảm cân vô cùng tốt. chính vì vậy, những chị em nào muốn trẻ lâu, đẹp da mượt tóc, vóc dáng thon gọn thì đừng bỏ qua loại thực phẩm này nhé!

Theo Min Min/Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/5-thuc-pham-giau-collagen-tu-nhien-giup-chi-em-tre-hoa-da-giam-can-loai-thu-3-nhieu-nguoi-khong-ngo-toi.html

Theo Min Min/Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thuc-pham-giau-collagen-tu-nhien-giup-chi-em-tre-hoa-da-giam-can-loai-thu-3-nhieu-nguoi-khong-ngo-toi/20220120034838232)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn có liên quan mật thiết đến nguy cơ mắc bệnh ung thư, bất kể là loại ung thư nào. Vì vậy, nếu có hiểu biết đúng đắn về các loại thực phẩm, chắc chắn chúng ta sẽ có một chế độ ăn lành mạnh và an toàn.
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất chống suy nhược trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Dưới đây là những loại thực phẩm gây nguy hiểm đến tính mạng, tình hình sức khỏe bạn cần lưu ý, tránh gây hại cho bạn và gia đình.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY