Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

5 ý tưởng soạn thảo email khiến người nhận chẳng những không bơ mà muốn bấm xem ngay lập tức

Đừng vì lười mà gửi một cái email tạm bợ, chị em nhé!

Khi nói đến email quảng cáo, chúng ta có thể phân ra làm hai loại: Loại một là những email thực sự kích thích được khách hàng tiềm năng, loại còn lại không có chức năng gì ngoài việc làm phiền đến người nhận nó.

Vậy ranh giới ngăn cách giữa những email được thích và những mail “bị thất sủng” là gì? câu trả lời chính là những 1. Khơi gợi cảm xúc bằng hình ảnh

Cũng giống như chụp ảnh nghệ thuật, hình ảnh trong email có thể tạo tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của người xem. Trong thời đại này, muốn bán được hàng thì “tốt gỗ” thôi là chưa đủ, “nước sơn” phải sang-xịn-mịn thì mới mong được nhiều người mua nghía tới. Muốn khách hàng chú ý đến sản phẩm thì hình ảnh quảng cáo phải thật bắt mắt và thu hút mới được!

Một công ty dịch vụ xe limousine sẽ chọn hình ảnh màu đen bóng mượt để biểu thị cho sự tinh tế, sang trọng và quyền lực. một spa muốn gợi lên cảm giác an yên, thanh bình sẽ chọn tấm hình thể hiện sự mềm mại với điểm nhấn là 2. Sử dụng nét quyến rũ của sự hài hước

Khi phải giải quyết hàng tá email công việc hay lướt qua những mail rác vô nghĩa, phiền phức, một hình ảnh hài hước, vui nhộn và quyến rũ hiện lên sẽ thu hút ánh nhìn của chúng ta ngay lập tức, khiến chị em muốn click vô liền đúng không nào!

Hài hước không khéo dễ trở nên vô duyên lắm, vậy nên cũng học cách sử dụng sao cho tinh tế, hiệu quả kẻo thành đùa giỡn quá trớn nhé!

3. Làm nổi bật email với cách phối màu sặc sỡ

Hầu hết các email chị em nhận được đều khá buồn tẻ, nhàm chán, đặc biệt là những email dài dằng dặc toàn chữ là chữ khiến người đọc chỉ muốn kê gối nằm ngủ.

Vì vậy, đã mất công viết email là các chị em phải khiến cho người đọc thấy email của chúng ta khác biệt, sáng tạo ra sao.

Sử dụng những màu sắc sặc sỡ, rối mắt đã là dĩ vãng từ những năm 2010 rồi. Chị em nên sử dụng những màu sắc trung tính, nền nã và sang trọng sẽ ghi điểm hơn nhiều.

4. Sử dụng các phông chữ cách điệu

Ngoài hình ảnh, chị em cũng nên biến tấu phông chữ một chút để tránh tạo nhàm chán cho người nhận. Giữa một rừng email sử dụng những phông chữ giống nhau, của chị em lại khác biệt thì người đọc sẽ ghi nhớ email của bạn liền!

Sắp xếp bố cục hợp lý, kết hợp các thiết kế hình ảnh độc đáo cùng phông chữ bắt mắt sẽ khiến email của bạn không bị khô cứng mà trở nên vô cùng thu hút, thú vị!

5. Sử dụng template có sẵn để tiết kiệm thời gian

Không ai muốn đọc hay xem một email quảng cáo, kinh doanh mà từ đầu đến cuối chỉ là một khối văn bản khô cứng. Các chị em hãy tận dụng linh hoạt những “bí kíp” trên để thiết kế ra mẫu email ưng ý nhất cho mình.

Những lúc quả bí quá thì ta có thể tham khảo các template có sẵn. hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-y-tuong-soan-thao-email-khien-nguoi-nhan-chang-nhung-khong-bo-ma-muon-bam-xem-ngay-lap-tuc-20200529111609506.chn)

Tin cùng nội dung