Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 báo động đỏ chứng minh tim bị tổn thương nặng, chỉ cần 2/6 thôi bạn phải đi khám ngay

Tim mạch là bệnh lý nguy hiểm và chiếm tỷ lệ Tu vong cao, đặc biệt tần suất mắc bệnh tim mạch ngày càng trẻ hóa. Người bệnh nên đặc biệt lưu ý những dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm dưới đây.

Tim là cơ quan quan trọng đối với mọi hoạt động của cơ thể con người. Nếu tim đập bình thường thì có nghĩa là bạn đang sống, nhưng nếu tim ngừng đập, có nghĩa là cuộc sống của bạn đã kết thúc. Vì vậy, trái tim là chìa khóa của cơ thể và phải được bảo vệ.

Ngày nay, ngày càng có nhiều người trẻ mắc bệnh tim mạch, đa số ở độ tuổi từ 30 - 40. một khi tim bị suy yếu thì những tổn thương trên cơ thể sẽ ngày càng nghiêm trọng, dễ gây ra các bệnh như suy tim, nhồi máu cơ tim.

Các bệnh này có đặc điểm chung là tỷ lệ mắc bệnh cấp tính và tỷ lệ Tu vong cao. Trên thực tế, trước khi tim tái phát bệnh, cơ thể sẽ gửi các tín hiệu khác nhau để thông báo. Nếu được phát hiện, kiểm tra và điều trị kịp thời thì có thể cứu sống được tính mạng.

Ngũ quan tương ứng với “ngũ tạng lục phủ”, trái tim bắt đầu mở ra ở lưỡi. Khi có vấn đề về tim mạch, trên lưỡi sẽ xuất hiện một số hiện tượng bất thường như thay đổi màu sắc, trên bề mặt lưỡi có ánh tím, nổi rõ gân xanh dưới lưỡi.

Khi tim có vấn đề, khả năng phản ứng của não bộ sẽ trở nên chậm chạp, và thường xuyên bị chóng mặt, nhất là khi bạn thức dậy vào buổi sáng. Đó là do tim tạo máu, khả năng cung cấp máu bị giảm, lượng máu đưa lên não không đủ gây ra các vấn đề về não.

 

Các vấn đề về tim, kèm theo đau tim hoặc đau lưng, đôi khi gây đau vai, nhưng chủ yếu là cơn đau thắt ngực rõ ràng hơn. Thứ hai, cơn đau cũng sẽ ảnh hưởng đến các dây thần kinh ngoại vi, các bộ phận khác trên cơ thể cũng sẽ có cảm giác đau.

Không chỉ não bộ mới có những thay đổi rõ rệt mà còn có cả chân tay, khi tim có vấn đề sẽ khiến tay chân không linh hoạt, đặc biệt là người cao tuổi hãy cảnh giác tình trạng này.

Nếu bạn cảm thấy khó thở như có vật gì đó đè nén ngực hoặc gặp khó khăn khi hít thở sâu, bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa tim mạch để nhận được tư vấn và tìm nguyên nhân.

Người mắc bệnh tim thường xuất hiện triệu chứng khó thở kể cả khi phải gắng sức hoặc không. Khó thở cũng có khi xảy ra vào ban đêm, lúc bạn đang ngủ, đó là do việc đột ngột tim giảm khả năng co bóp, làm gián đoạn quá trình bơm máu từ tim đến phổi gây khó thở.

Một trong những dấu hiệu chính của suy tim sung huyết là người bệnh lúc nào cũng có cảm giác no. Đó là do sự tích tụ của dịch trong gan hoặc hệ thống tiêu hóa của người bệnh.

Bệnh tim mạch là một trong những bệnh lý nguy hiểm, cần sớm chủ động điều trị và phòng ngừa. Vì vậy, khi cảm thấy cơ thể có các dấu hiệu bất thường hoặc biết tiền sử gia đình có người mắc bệnh, bạn nên thăm khám càng sớm càng tốt để phát hiện sớm, điều trị kịp thời, hạn chế các biến chứng nguy hiểm.

Theo Khang Nhi/ Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/6-bao-dong-do-chung-minh-tim-bi-ton-thuong-nang-chi-can-2-6-thoi-ban-phai-di-kham-ngay-d51760.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/6-bao-dong-do-chung-minh-tim-bi-ton-thuong-nang-chi-can-2-6-thoi-ban-phai-di-kham-ngay-d51760.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/6-bao-dong-do-chung-minh-tim-bi-ton-thuong-nang-chi-can-2-6-thoi-ban-phai-di-kham-ngay-390224)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Bạn có thể sống bình thường với quả thận chỉ còn 20% chức năng. Điều đó giải thích tại sao sự suy giảm từ từ và tổn thương dần của thận có thể không được nhận ra trong thời gian dài.
  • Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm, thường có diễn biến âm thầm và có thể để lại những di chứng nặng nề...
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Phụ nữ hãy đi gặp bác sĩ ngay nếu bạn phát hiện những dấu hiệu bất thường sau.
  • Nhóm chuyên gia ở ĐH Princeton Mỹ (UOP) do TS Samuel Wang đứng đầu đã phát hiện thấy tổn thương tiểu não.
  • Thời điểm hiện tại, hai BV Nhi đồng tại TP.HCM đang phải tiếp đón một lượng lớn trẻ khám tâm lý. Lịch hẹn khám trong tháng 6 và tháng 7 cũng đã kín.
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị vàng da ở lòng bàn tay bàn chân, cách nay khoảng 5 tháng, em đi khám da liễu, BS nói em không bị bệnh gan mà là do sắc tố da, kêu em về kiêng ăn cà chua, cà rốt. Đến nay em không thấy càng vàng hơn nữa. Mangyte cho em hỏi vậy bây giờ em nên đến bệnh viện nào để điều trị? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Nguyễn Thị Tươi - Tây Ninh)
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY