Tin y tế hôm nay

Tin y tế

6 bệnh nhân nặng ở Huế khỏi Covid-19

6 người bệnh nặng tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ cở 2 được tuyên bố sạch nCoV, nhưng hầu hết ở lại viện điều trị bệnh nền.

Các bệnh nhân nặng được điều trị khỏi covid-19 tuổi từ 27 đến 65, trong số này có 5 người mang các bệnh nền như suy thận mạn, suy tim, tăng huyết áp. sau khi được công bố khỏi covid-19, những người này ở lại bệnh viện để lọc máu định kỳ, chỉ một người (bệnh nhân 523) ở huyện thăng bình, quảng nam được phép xuất viện chiều nay.

Theo kế hoạch của bệnh viện trung ương huế, "bệnh nhân 523", nữ, 63 tuổi, đáng lẽ đã xuất viện ngày 16/8. tuy nhiên, khu vực nhà bệnh nhân sinh sống ở huyện thăng bình bị phong tỏa, các thành viên trong gia đình đều bị cách ly nên bà nán lại bệnh viện ở huế. chồng của bà đã Tu vong do covid-19 và suy thận mạn.

Trong số 25 ca Tu vong ở bệnh nhân covid-19, hơn một nửa có bệnh nền suy thận mạn. các bệnh nền thường thấy nữa là suy tim, tăng huyết áp, đái tháo đường.

Từ ngày 25/7 đến nay, 505 ca nhiễm ncov được ghi nhận lây nhiễm cộng đồng, hầu hết liên quan đến ổ dịch đà nẵng. quảng nam là địa phương ghi nhận số bệnh nhân nhiều thứ nhì, sau đà nẵng.

Cài đặt Bluezone để bảo vệ bạn và cộng đồng:www.bluezone.gov.vn

Võ Thạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/6-benh-nhan-nang-o-hue-khoi-covid-19-4148370.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY