Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 bí quyết tuyệt vời giúp phục hồi da lão hoá tuổi 30

Hiện nay da chúng ta rất dễ bị lão hóa dưới tác động của nhiều yếu tố như áp lực công việc, tiếp xúc nhiều với thiết bị công nghệ, môi trường ô nhiễm… Nếu không có các biện pháp ngăn chặn và cải thiện từ sớm thì những dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn, tàn nhang, thâm nám sẽ “tấn công” các chị em rất nhanh.

1. Sử dụng kem chống nắng

Rất nhiều bạn nữ khi ra đường thường che chắn bằng khẩu trang, áo chống nắng… Tuy nhiên lớp che chắn này chỉ có thể giúp bạn ngăn được tác động của tia UVB (gây sạm đen da).

Trong khi đó tia UVA có khả năng đâm xuyên qua lớp khẩu trang dày 10cm để tấn công sâu đến lớp trung bì của da làm phá huỷ cấu trúc da, gây lão hóa và ung thư da. Vì vậy, bất kể trời nắng hay mưa, đông hay hè thì hãy luôn dùng kem chống nắng.

Tốt nhất nên dùng kem chống nắng trước khi đi ra nắng khoảng 15 phút. Nếu dùng kem chống nắng không đúng cách sẽ khiến cho tia UV có cơ hội tác động đến da, làm mất đi collagen trong da, tăng tốc độ lão hóa và nguy cơ ung thư da.

2. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tẩy tế bào chết là một công đoạn vô cùng quan trọng trong quy trình chống lão hóa tuổi 30.

Khi bạn tẩy tế bào chết sẽ giúp đẩy được các tế bào da chết bong ra, thúc đẩy các tết bào mới được hình thành. Có 2 phương pháp tẩy da chết: hoá học hoặc cơ học, tuỳ lựa chọn của mỗi người.

3. Có một quy trình dưỡng da ổn định

Quy trình dưỡng da cơ bản bao gồm dưỡng ẩm - chống nắng - tẩy trang. Chỉ cần làm tốt 3 bước này thì bạn sẽ không lo kẻ thù “lão hóa” đến sớm so với tuổi.

Ảnh minh họa

Đặc biệt khu vực mắt, hai bên khoé miệng và cổ là ba khu vực dễ dàng lão hoá đầu tiên nên những khu vực này cần được chăm sóc một cách nhẹ nhàng và cẩn thận. Không nên chà xát hay tẩy trang quá mạnh.

4. Sử dụng các chất chống ôxy hóa

Các chất chống ôxy hóa là các phân tử chống lại “stress ôxy hóa” trong cơ thể. Mặc dù cơ thể chúng ta tự tạo ra được các chất chống ôxy hóa, nhưng stress ôxy hóa vẫn xảy ra khi các gốc tự do sản sinh, khiến các tế bào chết đi và làn da của chúng ta bị lão hóa.

Các chất chống ôxy hoá như Vitamin C, Q10, niaciamide, trà xanh… sẽ giúp ngăn chặn các gốc tự do gây tổn hại cho làn da. Chúng ta có thể bổ sung chúng qua đường ăn uống hoặc dạng bôi, hoặc chúng ta có thể kết hợp đồng thời.

Trong tất cả các chất chống ôxy hoá kể trên, vitamin C là một trong những chất chống ôxy hoá mạnh mẽ nhất.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa tiêu biểu cho các chị em phụ nữ

Ngoài giú p làm chậm quá trình lão hoá bằng cách ngăn chặn các gốc tự do, tái tạo collagen, cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn, giúp làm sáng da rất hiệu quả. Thú vị hơn, khi dùng vitamin C vào ban ngày cũng có thể giúp kem chống nắng của bạn tăng thêm hiệu quả bảo vệ da chống lại tia UV.

5. Sử dụng retinoids

Retinoids là tên gọi chung cho một nhóm chất hóa học dưới dạng vitamin A, tiêu chuẩn vàng cho các sản phẩm chống lão hoá.

Khi được sử dụng một cách đều đặn thì retinoids sẽ kích thích sự phát triển tế bào trong lớp biểu bì, cải thiện tính đàn hồi của da, giúp phục hồi da bị tổn thương do tia UV, kích thích sự hình thành collagen đồng thời giảm hình thành nếp nhăn do UV gây ra và chống ôxy hoá cho da

Mặc dù retinoids là chất vô cùng tốt nhưng nó cũng đi kèm với những tác dụng phụ khó chịu và không phải ai cũng dung nạp được retinoids.

6. Chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh

Duy trì một lối sống lành mạnh chính là bí quyết dưỡng da chống lão hóa. Không hút thuốc và uống nhiều rượu bia, vì thói quen hút thuốc sẽ làm phá vỡ cấu trúc da nhanh chóng, dấu hiệu lão hóa rõ ràng hơn, tạo ra nếp nhăn xung quanh môi, trán, da xỉn màu….

Uống nhiều rượu bia gây hại cho cơ thể từ bên trong, dẫn đến da bị xuống cấp trầm trọng, làm cho bạn trở nên già nua nhanh hơn.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-bi-quyet-tuyet-voi-giup-phuc-hoi-da-lao-hoa-tuoi-30-23137/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY