Dinh dưỡng hôm nay

6 biến tấu thú vị của món phở

Từ món phở nước truyền thống, nhiều món ăn khác được sáng tạo ra và giúp hương vị phở trở nên đa dạng, phong phú.

Phở là món ăn được coi là biểu tượng của ẩm thực việt nam. với hương vị đậm đà, thơm ngon và đa dạng về hình thức, phở đã trở thành một phần không thể thiếu trong bữa ăn của người việt nam và cũng được yêu thích rộng rãi trên toàn thế giới. tuy nhiên, ít ai biết rằng món phở nổi tiếng này còn có rất nhiều biến tấu thú vị khác nhau, không chỉ giới hạn trong món phở nước truyền thống. ảnh: mc cormick.

Phở xào là một biến thể phở rất quen thuộc với người việt. thay vì sử dụng bún hoặc miến như phần cơ bản của món xào, phở xào được làm từ bánh phở rồi chiên với hành tây, tỏi và rau củ trộn lẫn với thịt bò hoặc tim cật. món phở xào thường được ăn kèm với bánh đa và nước dùng phở. ảnh: bepcuavo.

Giá một đĩa phở xào thường sẽ cao hơn phở nước truyền thống một chút. một số địa điểm ăn nổi tiếng ở hà nội bạn cần biết là phở xào phú mỹ (bát đàn), quán bà thanh béo (hàng buồm), phở 206 khâm thiên, phở cô hào hàng thiếc. ảnh: flavorsofhanoi.

Phở tái lăn là một biến thể thú vị và lâu đời của món phở việt. chảo lòng sâu được mở lửa lớn cho nóng già, sau đó đầu bếp sẽ cho tỏi, gừng và thịt bò vào rồi đảo thật nhanh tay, trút vào tô và chan nước phở. cách làm cầu kỳ này khiến món phở tái lăn có hương vị đậm đà hơn so với phở truyền thống. ảnh: phở thìn lò đúc.

Ngoài ra còn có phở cuốn, một món ăn biến tấu từ phở truyền thống với bánh phở được tráng mỏng, cắt thành từng miếng vuông. sau đó miếng phở được cuộn với thịt lợn hoặc thịt bò, rau sống, rau thơm và bún, tạo ra một món ăn vừa đơn giản nhưng cũng rất ngon và lạ miệng. ảnh: fooddelivery.

Một biến thể khác là món phở chiên giòn. món này được làm từ bánh phở lá chiên giòn trong dầu đến khi phồng rộp lên, tạo ra hương vị giòn tan khác lạ. phần topping phía trên thường là thịt bò hoặc bắp bò xào với rau cải, có kèm nước sốt rưới lên. ảnh: savouryday.

Món phở trộn cũng là một biến thể phở khá thú vị. thay vì ăn phở ngập trong nước dùng, bánh phở sẽ được trộn đều với thịt bò, gà hay thậm chí là tôm, rau sống và hành khô, sau đó được ăn kèm với nước chấm đặc biệt. ở hà nội có nhiều quán phở trộn đông khách mà bạn phải thử như phở trộn mã mây, phở trộn lý quốc sư, phở gà nguyệt phủ doãn. ảnh: eatwithpeachy/thejoifactory.

Một biến tấu phở ít người biết đến là phở chua. món ăn này được làm từ nhiều loại nguyên liệu đa dạng như thịt gà xé, khoai môn, khoai lang, bánh phở, xá xíu, hành phi, lạp sườn… tạo nên đủ hương vị chua, cay, mặn, ngọt. điểm nổi bật tạo nên vị chua là phần nước sốt làm từ giấm đường, khi ăn sẽ kèm thêm các loại rau thơm. ảnh: angicungduoc88.

Theo Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/6-bien-tau-thu-vi-cua-mon-pho-post1406338.html

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-bien-tau-thu-vi-cua-mon-pho/20230405081633201)

Tin cùng nội dung

  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY