Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 bước nặn mụn không để lại sẹo

Những vết mụn xuất hiện trên mặt khiến bạn khó chịu, mất tự tin mỗi khi ra ngoài. Bạn thường có thói quen nặn mụn mà không biết rằng mình đã vô tình làm hại làn da.

Mụn luôn là lỗi lo của tất cả mọi người đặc biệt là giới trẻ khi bước vào độ tuổi dậy thì thường hay bị mụn mọc nhiều trên da mặt. Mụn là kết quả của nhiều yếu tố tác động lẫn nhau hình thành nên, ở tuổi dậy thì khi lượng hormone tăng cao khiến cho tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh dẫn tới tình trạng đọng lại trong các nang tuyến gây ra các bọc mụn trên da mặt.

Sau đây, là một số bí quyết giúp bạn nặn mụn hiệu quả mà không lo hại làn da của mình:

Khi nào thì được nặn mụn?

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể tự ý nặn mụn, nếu nặn không đúng cách sẽ dẫn đến nguy hại cho làn da.

Đối với những loại mụn có kích thước nhỏ, mọc riêng rẽ nhau và có đầu mụn nhỏ có nước thì chúng ta có thể tự phép nặn.

Còn đối với những mụn như trứng cá bọc, mụn trứng cá nổi thành từng mảng hay những mụn trứng cá có kích thước lớn bị viêm thì tuyệt đối không được tự ý nặn mà phải có những cách khắc phục riêng.

Cách nặn mụn

Bước 1: Xông hơi da mặt. Xông hơi giúp cho da mặt mở rộng lỗ chân lông loại bỏ các độc tố ra bên ngoài. Nên xông hơi khoảng 25-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm hoặc đắp một chiếc khăn ấm nên mặt khoảng vài phút.

Bước 2: Rửa tay thật sạch, rửa tay giúp loại bỏ vi khuẩn bởi làn da thường rất nhạy cảm dễ bị kích thích bởi vi khuẩn có sẵn trong lòng bàn tay. Có thể dùng kim nhọn để khều nhưng trước khi đó phải khử trùng dụng cụ, tuyệt đối không được phép dùng móng tay để cậy mụn.

Bước 3: Sử dụng bông thấm. Lấy 1 ít bông thấm quấn tròn rồi chấm lên da mặt sau khi nặn mụn.

Bước 4: Nặn nhẹ nhàng, dùng tay di chuyển khéo léo nhẹ nhàng cho đến khi đầu mụn ra ngoài.

Bước 5: Rửa mặt, sau khi nặn xong bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt có tính chất kháng khuẩn  hoặc đắp mặt nạ để làm sạch da.

Bước 6: Theo Tri thức trẻ bạn nên bôi thuốc, sử dụng những sản phẩm có chứa Benzoyl peroxide, hydrogen, alpha hydroxyl lên vùng da vừa nặn mụn giúp mụn nhanh khô hơn và tránh hình thành sẹo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-buoc-nan-mun-khong-de-lai-seo-11329/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY