Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 cách biến đôi môi mỏng thành căng mọng

Bạn mơ ước một đôi môi căng mọng như Angelia Jolie nhưng cha mẹ chỉ cho bạn đôi môi mỏng như sợi chỉ. Phẫu thuật xâm lấn, tiêm chất độn môi có thể khiến bạn thỏa ước nguyện nhưng cũng để lại cho bạn vô số lo lắng vì tác dụng phụ.

Theo Allwomentalk, những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có đôi môi mọng hơn mà vô cùng đơn giản:

1. Dùng chì vẽ môi

Nếu chỉ tô son trên bề mặt môi có sẵn, bạn sẽ không ăn gian được kích thước môi. Dùng bút chì vẽ đường viền môi sẽ khiến đôi môi trở nên đầy đặn, viên mãn hơn, tạo cảm giác viền môi rộng hơn. Nhưng chớ vẽ quá đậm quá dày, bởi chúng sẽ khiến bạn như một chú hề.

2. Dùng chất chua cay

Sử dụng son dưỡng môi hoặc son bóng có chứa tinh dầu bạc hà có thể giúp đôi môi của bạn trở nên đầy đặn hơn. Cách này chỉ có tác dụng tạm thời nhưng an toàn hơn là dùng chất độn môi. Bạn cũng có thể trộn một ít dầu quế với son dưỡng bởi chất cay trong dầu sẽ làm môi bạn căn mọng hơn. Nhớ là chỉ dùng một ít dầu, để tránh bỏng môi.

3. Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho cơ thể mỗi ngày là thói quen của nhiều chị em nhưng lại rất ít người nhớ dưỡng ẩm cho môi. Da của bạn cần được dưỡng ẩm để trông mềm mại hơn và đôi môi của bạn không ngoại lệ. Đôi môi khô sẽ khiến chúng trở nên yếu ớt, và lộ rõ sự “mảnh khảnh” hơn. Vì vậy hãy thường xuyên dùng son dưỡng ẩm cho đôi môi. Bạn có thể dùng son dưỡng ẩm hoặc dùng dầu olive, bơ, nước ép lựu để bôi lên môi mỗi ngày.

4. Tẩy da chết cho môi

Da khô bong tróc trên môi sẽ làm chúng trở nên xấu xí mà kém hấp dẫn. Bạn cần tẩy da chết thường xuyên cho môi nhưng không nên chà xát mạnh. Có cách đơn giản và dễ làm là sau mỗi lần đánh răng, bạn dùng chải đánh răng chà xát nhẹ lên môi. Sau đó dùng kem dưỡng ẩm. Điều này giúp môi tươi mới và mọng hơn.

5. Khéo léo che khuyết điểm

Hãy sử dụng kem che khuyết điểm nhẹ để bôi xung quanh môi của bạn trước khi tô son. Một cách khác là dùng son bóng ở trung tâm môi chứ không bôi đều xung quanh. Các thủ thuật này sẽ tạo cảm giác ảo, khiến môi trông dày hơn.

6. Lựa chọn màu son

Màu son tối sẽ làm lộ sự “mảnh mai” của đôi môi. Dù có thích những màu sắc đậm đến mức nào đi nữa, bạn cũng phải nhớ chúng không giành cho mình. Vì vậy, hãy chọn các màu son nhẹ như hồng, nude… Sau khi tô son, bạn đừng quên dùng son bóng.

Hoa Hồng

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-cach-bien-doi-moi-mong-thanh-cang-mong-3688/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY