Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 cách chống lão hóa đơn giản đến bất ngờ cho chị em phụ nữ

Da cổ chính là vùng da cực kỳ dễ lão hóa. Phần da cổ đàn hồi và mềm mịn sẽ giúp bạn trông vô cùng trẻ trung và ngược lại, da cổ nếu xuất hiện nếp nhăn sẽ khiến bạn thâm chí già đi nhiều tuổi. Cùng khám phá 6 cách chống lão hóa đơn giản sau đây

6. Tránh lạm dụng nước hoa

Nước hoa có chứa cồn và các chất tạo mùi thơm khác nhau sẽ dễ làm khô da bạn cũng như giảm độ đàn hồi của làn da. Nếu bạn khó thể từ bỏ thói quen dùng nước hoa thì bạn có thể xịt nó lên cổ tay, quần áo... thay vì vùng da quanh cổ.

5. Tránh đeo trang sức nặng

Một sợi dây chuyền nặng có thể kéo căng vùng da quanh cổ của bạn. Bạn có thể không thấy tác hại ngay lập tức nhưng về lâu dài, các nếp nhăn quanh cổ sẽ xuất hiện và khiến bạn trông đứng tuổi hơn. Hãy để dành các loại dây chuyền nặng cho những dịp đặc biệt. Tương tự, bạn cũng nên hạn chế mặc các loại áo len bằng vải tổng hợp với cổ áo bó sát.

4. Chú ý cải thiện tư thế của bạn

Trước hết, một tư thế xấu có thể là lý do gây ra tình trạng đau đầu và đau cổ. Thứ hai, tư thế xấu có thể khiến cổ của bạn bị uốn cong liên tục, từ đó hình thành các nếp nhăn và bạn sẽ rất khó thoát khỏi chúng đấy.

Ngoài ra, còn có một tác nhân khác nữa gây nên những nếp nhăn cổ đó chính là điện thoại di động. Nhiều người có thói quen giữ điện thoại thấp hơn tầm mắt khi sử dụng và điều này khiến bạn phải cúi xuống mới xem điện thoại được dẫn đến sự xuất hiện của các nếp nhăn.

3. Giữ ẩm cho làn da của bạn thường xuyên

Nghe thì có vẻ đây là điều hiển nhiên và ai mà chẳng biết. Tuy nhiên, sai lầm của nhiều chị em đó là cứ mải chăm sóc da mặt mà quên rằng phần da cổ cũng cần được chăm sóc tương tự và phải được dưỡng ẩm thường xuyên. Bạn không nhất thiết phải mua riêng sản phẩm dưỡng da dành cho cổ. Chỉ cần tận dụng loại kem dưỡng da mặt của bạn là được. Một điều quan trọng là bạn phải thoa kem lên cổ một cách nhẹ nhàng theo chiều hướng lên.

Sẽ rất tốt nếu bạn áp dụng các bước chăm sóc da mặt lên phần da cổ. Ví dụ như việc tẩy tế bào chết nhẹ nhàng bằng cách đắp hỗn hợp sữa chua và bột yến mạch lên cả mặt và cổ.

2. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C và axit béo

Vitamin C có tác dụng tăng cường sản xuất collagen giúp da đàn hồi tốt. Đây là lý do tại sao bạn luôn được khuyên nên bổ sung nhiều trái cây họ cam quýt, cà chua và quả mọng trong chế độ ăn uống hằng ngày đấy. Ngoài ra, việc ăn nhiều thực phẩm giàu axit béo omega-3 và omega-6: dầu ô liu, cá béo, các loại hạt, bơ… cũng tuyệt vời không kém. Chúng giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ bên trong và cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn.

1. Tập thể dục

Có rất nhiều dạng bài tập khác nhau có thể giúp bạn giữ sự trẻ trung nơi vùng da cổ và da mặt. Sau đây là một số ví dụ:

Di chuyển hàm dưới ra phía trước rồi lại đẩy ra phía sau.

Chu môi ra theo hình chữ “O” và giữ trong 5 giây. Lặp lại bài tập này nhiều lần. Sau đó, giữ nguyên khẩu hình môi đồng thời cố gắng phát âm “E”.

Ngồi thẳng người, ấn tay phải lên trán. Dùng lực tay nhấn nhẹ đầu ra sau đồng thời giữ đầu ở nguyên vị trí ban đầu. Giữ động tác này trong 10 giây.

Ngồi thẳng người, đưa hai tay ra sau đầu và dùng lực đẩy đầu ra phía sau trong khi tay gồng lại giữ cho đầu ở nguyên vị trí. Giữ động tác này trong 10 giây.

Ngồi thẳng người. Nghiêng đầu về phía sau và há miệng. Cố gắng dùng môi dưới chạm vào môi trên sao cho hai hàm răng không được chạm vào nhau. Lặp lại bài tập nhiều lần.

Để đạt được kết quả tốt hơn, hãy thực hiện các bài tập này 1-2 lần/ngày. Ngoài ra, tập luyện các bài tập thông thường cũng rất có ích trong việc giữ cho cổ của bạn trẻ trung nhờ khả năng cải thiện lưu lượng máu và làm tăng hấp thụ oxy vào da, giúp da đàn hồi hơn.

Bên cạnh việc áp dụng 6 cách chống lão hóa đơn giản này, chị em cũng cần giữ tinh thần thoải mái, yêu đời nữa nhé. Bởi phụ nữ chúng ta vẫn luôn rạng rỡ và trẻ trung nhất khi cười mà.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-cach-chong-lao-hoa-don-gian-den-bat-ngo-cho-chi-em-phu-nu-29101/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY