Dáng đẹp hôm nay

6 cách đơn giản khắc phục bong tróc da môi

Chứa các axit béo thiết yếu như axit lauric, axit oleic và axit linoleic, dầu dừa được chứng minh là có tính chất sát trùng và giữ ẩm giúp điều trị bong tróc da môi.

Môilà một bộ phận đặc biệt trên khuôn mặt của bạn. Một đôimôi đầy đặn và căng mọng làmtăng tính thẩm mỹ cho dung nhan của bạn. Tuy nhiên, với một đôi môi khô, việc lột da môi có thể gây ra đau đớn và cảm giác khó chịu.

Dưới đây là một số phương pháp điều trị tại nhà mà bạn có thể sử dụng để điều trị và chữa lành bongtróc da môi.

1. Sử dụng đường và mật ong

Tẩy tếbào ch*tcho môi sẽ loại bỏlớpda bịtổnthươngvà làmtrẻhóa đôi môi của bạn. Đườnghạtgiúp nhẹnhàng tẩytếbào ch*tcho da môi trong khi mật ong chữa lành và giữẩmcho đôi môi của bạn nhờcác đặctính chốngviêm và làm mềm da.

Những gì bạncần:1 thìa mậtong, 2 muỗng cà phê đường.

Phương pháp sử dụng:Trong mộtcái bát, lấy 1 thìa mật ong rồi thêm2 muỗngcà phê đườngvào và khuấy đều. Sau đó, áp dụngnó trên môi của bạn và chà trong 3-5 phút rồi để hỗn hợp này trên môi thêm 10 phút nữa. Cuối cùng, lau sạchmôi.

2. Sử dụng dầudừa

Chứacác axit béo thiết yếu nhưaxit lauric, axit oleic và axit linoleic, dầudừađượcchứngminh là có tính chất sát trùng và giữ ẩmgiúp điềutrịbong tróc da môi. Dầu cây trà có đặc tính chữabệnhtuyệtvờigiúp bạngiảmđau hoặckhó chịu.

Những gì bạncần:1 muỗngdầudừa,1-2 giọtdầucây trà.

Phương pháp sử dụng:Trong mộtcái bát, lấy 1 muỗng dầudừarồi thêm 1-2 giọtdầucây trà vào và trộn đều. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên đôi môi của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụngphương pháp này trướckhi đi ngủ và để nó qua đêm rồi lausạchmôi vào buổi sáng.

3. Sử dụng gel lô hội

Nha đam (lô hội) có tác dụng gắnkếtvới các tế bào da bong tróc và làm mềm đôi môi của bạn.Ngoài ra, nó có đặc tính chống viêm và sát trùng giúp chữalành vùng da bị tổn thương.Không cógiảipháp nào tốt hơn cho vấnđềcủabạnlà sử dụng gellô hội.

Những gì bạncần:Gel lô hội.

Phương pháp sử dụng:Lau sạch môi rồi thoa gel lô hội lên, để nó trên môi thêm vài phút rồi sửa sạch.

4. Sử dụng trà xanh

Nổi tiếng với đặc tính chống oxy hóa, trà xanh có chứa polyphenol có tác dụng trong việc bảo vệ da môi, làm mềm đôi môi và thúc đẩy quá trình chữa lành.

Những gì bạn cần: 1 túi trà xanh, 1 cốc nước ấm.

Phương pháp sử dụng: Nhúng túi trà xanh vào cốc nước ấm rồi ngâm nó trong một vài phút, sau đó đặt túi trà lên môi. Sau 3-5 phút lấy túi trà ra.

5. Sử dụng kem sữa

Kem sữa chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu khiến đôi môi của bạn được nuôi dưỡng. Bên cạnh đó, axit lactic có trong sữa nhẹ nhàng tẩy tế bào ch*t trên môi và để lại cho bạn đôi môi mềm mại, đầy sức sống.

Những gì bạn cần: 1 muỗng cà phê kem sữa.

Phương pháp sử dụng: Rửa sạch môi rồi bôi kem sữa lên, để nó trong 15-20 phút, sau đó lau nhẹ nhàng và rửa sạch đôi môi của bạn.

6. Sử dụng bơ hạtmỡ

Bơ hạtmỡsởhữucác axit béo thiết yếu, có đặctính chốngviêm và chống oxy hóa giữ cho đôi môi củabạnđượcẩm,mềmmại.

Những gì bạncần:Bơhạtmỡ.

Phương pháp sử dụng:Lau sạch môi rồi thoa bơ hạt mỡ lên môi trước khi đi ngủrồi đểnó qua đêm và rửa sạch vàobuổisáng hôm sau.

Ngoàira, để phòng ngừa môi khỏi bong tróc bạnnên uống nhiều nước,tẩytếbào ch*tcho môi thường xuyên, sửa dụng son dưỡng cho môi…

Có thể bạn quan tâm

    Cách làm son dưỡng môi tự chế cực đơn giản hiệu quả

  • 4 cách siêu hay làm sáp dưỡng môi từ dầu dừa

  • 9 công dụng hay mà ít người biết của thỏi son dưỡng môi

Theo Boldsky

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/6-cach-don-gian-khac-phuc-bong-troc-da-moi-20200714105757543.html)

Tin cùng nội dung

  • Dầu dừa đang thực sự tạo thành thành 1 trào lưu mới trong cuộc sống ngày nay. Nó có nhiều cách sử dụng linh hoạt và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời.
  • Từ những nguyên liệu tự nhiên như quả mâm xôi, sáp đậu nành, củ dền, sáp ong… bạn có thể tạo ra kem dưỡng môi “handmade” cho đôi môi căng mọng.
  • Không chỉ tốt cho sức khỏe, mật ong còn có công dụng làm đẹp đa năng từ dưỡng tóc, dưỡng môi, tẩy tế bào ch*t, chống lão hóa cho đến trị sẹo.
  • Thời tiết thất thường, khắc nghiệt khiến đôi môi khô ráp, bong da, thậm chí còn bị nứt nẻ, chảy máu.
  • Liếm môi, cơ thể mất nước hay thậm chí dùng sai kem đánh răng cũng có thể khiến đôi môi bạn nứt nẻ và thô ráp trong mùa lạnh.
  • Một trong những bí quyết giúp nàng giảm nếp nhăn nơi khóe miệng xinh xắn là hãy rửa sạch mặt và có thể đắp mặt nạ mật ong để làn môi mịn màng, quyến rũ.
  • Tránh để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào môi, vì không chỉ gây hại cho da mặt, mà còn cho môi. Để bảo vệ môi dưới ánh nắng trực tiếp, bạn có thể dùng dầu hoặc son dưỡng môi.
  • Thời tiết chuyển dần sang hanh khô khiến đôi môi bạn dễ trở nên nứt nẻ, bong tróc và thiếu sức sống. Chăm sóc da môi đúng cách sẽ giúp bạn lấy lại bờ môi căng mọng, mịn màng bất chấp tiết trời hanh khô.
  • Muốn làm một cô dâu đẹp trong ngày cưới... không hề khó nếu như dù bận rộn đến đâu bạn cũng không quên tự chăm sóc mình.
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY