Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 cách đơn giản ngăn ngừa tình trạng tóc khô và xoăn cứng khi thời tiết hanh khô

Những ngày giao mùa đông xuân tiết lạnh hanh khô và đó là lý do tại sao việc chăm sóc tóc mùa đông không hề đơn giản. Thiếu độ ẩm và mất cân bằng nhiệt độ, bên ngoài lạnh và trong nhà ấm khiến tóc khô, xoăn và khó chăm sóc.

Việc khử rối cho tóc khô cũng rất rườm rà và dễ dẫn đến rụng tóc, càng làm giảm độ bồng bềnh của tóc.

Hơn nữa, các thiết bị như máy sấy và máy ép tóc càng làm khô tóc và khiến tình trạng tóc trở nên tồi tệ hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia chăm sóc tóc đã gợi ý một số biện pháp khắc phục hiệu quả.

Dưới đây là một số biện pháp chăm sóc tóc tuyệt vời để loại bỏ tóc xoăn cứng trong những ngày này ngay tại nhà.

1. Sử dụng nước ấm để gội đầu

Các chuyên gia chăm sóc tóc khuyên bạn nên dùng nước ấm vừa phải để gội đầu, không quá nóng cũng không quá lạnh. Điều này giúp đóng lớp biểu bì của sợi tóc và qua đó giữ ẩm cho tóc. Các lớp biểu bì đóng lại cũng giúp ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập đồng thời cũng là lá chắn cho da đầu khỏi ô nhiễm.

Nên dùng nước ấm vừa phải để gội đầu, không quá nóng cũng không quá lạnh để giữ ẩm cho tóc, giảm bướt tóc khô và xoăn cứng.

2. Tránh máy sấy tóc

Không sử dụng máy sấy tóc để làm khô tóc. Nhiệt độ mạnh từ máy sấy tóc hút ẩm từ lớp biểu bì của tóc dẫn đến tóc khô và xỉn màu. Việc sử dụng máy sấy tóc thường xuyên và trong thời gian dài có thể khiến tóc khô và xoăn. Do đó, bạn nên tránh sử dụng nhiệt nhân tạo để làm khô tóc và để tóc khô hoàn toàn một cách tự nhiên.

3. Sử đụng mặt nạ chuối và bơ cho tóc

Tạo hỗn hợp mặt nạ gồm một quả chuối chín và hai quả bơ. Đắp mặt nạ này trên da đầu trong 20-30 phút và sau đó gội sạch đầu bằng loại dầu gội nhẹ. Mặt nạ tóc này sẽ cung cấp độ đàn hồi và độ ẩm cho tóc, đồng thời giúp làm mềm các sợi tóc.

4. Sử dụng nước ngam gạo, sữa và mật ong

Sữa, nước ngâm gạo và mật ong là phương thuốc dành cho tóc hiệu quả nhất mọi thời đại. Tất cả những gì bạn phải làm là ngâm gạo trong nước khoảng 15 phút rồi dùng nước vo gạo đó trộn với sữa và mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên tóc trong vòng 15 đến 20 phút và sau đó gội sạch tóc bằng nước ấm. Nó sẽ bổ sung thêm khối lượng cho tóc và giúp củng cố chân tóc.

5. Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng là một trong những biện pháp tại nhà tốt nhất để khắc phục mái tóc xoăn cứng. Tất cả những gì bạn phải làm là kết hợp hai lòng đỏ trứng và thoa lên da đầu bị chẻ ngọn trong 20-30 phút, sau đó gội sạch. Mặt nạ này sẽ mang lại cho bạn một mái tóc ẩm mượt.

Lòng đỏ trứng là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất để khắc phục mái tóc bị khô và xoăn cứng.

6. Thường xuyên bôi dầu ủ tóc

Ủ tóc là một phương pháp cũ nhưng hiệu quả để chống lại tình trạng xoăn cứng trong những tháng khô hanh. Trộn dầu thầu dầu và dầu dừa rồi xoa bóp lên da đầu. Việc này giúp làm dịu da đầu và tăng lưu thông máu. Hơn nữa, nó cũng khá hiệu quả trong việc trị gàu, một trong những nguyên nhân gây ra khô tóc.

Chăm sóc tóc khi thời tiết hanh khô quả không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên nếu biết tuân thủ các biện pháp trên, mái tóc sẽ được cải thiện đáng kể.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-cach-don-gian-ngan-ngua-tinh-trang-toc-kho-va-xoan-cung-khi-thoi-tiet-hanh-kho-30141/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY