Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 cách giữ chân tuổi xuân

Thời gian giống như kẻ li gián khiến tuổi trẻ rời xa mỗi người. Bí quyết nào để chúng ta thuyết phục thanh xuân đừng giũ áo ra đi

Trẻ lâu nhờ vitamin D

Một nghiên cứu của trường Đại học Hoàng gia London đã chỉ ra rằng những người có lượng vitamin D trong máu cao sẽ lâu bị lão hóa hơn. Họ đã tiến hành kiểm tra sự hiện diện vitamin D trong máu, so sánh đoạn mã hóa trên AND có chức năng kiểm soát tốc độ lão hóa (telomeres) của 2.000 phụ nữ.

Kết quả là người nào có hàm lượng vitamin D trong máu cao thì cũng có telomeres dài hơn. Đó là lí do để vitamin D có tác dụng chống lão hóa. Vì vậy, tắm nắng đúng cách là biện pháp giúp bạn trẻ lâu.

Ăn ổi níu giữ thanh xuân

Loại quả của vùng nhiệt đới này khiến nhiều người hiểu lầm nó sẽ gây nên mụn, nhưng thực chất chúng rất tốt cho giấc mơ trẻ lâu. Một trái ổi chín chứa hàm lượng vitamin C cao hơn gấp năm lần so với trái cam. Vì vậy ổi có tác dụng chống lão hóa, làm trẻ làn da.

Kiwi xóa dấu ấn tuổi tác

Nghiên cứu của Trung tâm Dinh dưỡng Arkansas (Mỹ) cho thấy kiwi là loại quả có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất so với hoa quả khác. Do đó kiwi có tác dụng làm tăng trao đổi chất và hấp thụ chất chống oxy hóa, nên giữ nét thanh xuân tươi tắn.

Mật ong chống lại thời gian

Hai nhà nghiên cứu Lynne Chepulis và Nicola Starkey (Đại học Waikato, New Zealand) đã tiến hành nghiên cứu tác dụng của mật ong. Kết quả cho thấy mật ong có thể giảm stress, cải thiện trí nhớ, giảm lo lắng, sợ sệt. Hai nhà khoa học cũng khẳng định chất ôxy hóa trong mật ong giúp chống lại quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ.

Sex 3 lần/tuần giúp trẻ lại 10 tuổi

Nhà tâm lí học David Weeks (Bệnh viện Hoàng gia Edinburgh, Anh) đã tiến hành điều tra 3.500 người tuổi 18-102 để xem vì sao họ trẻ lâu. Ông cho họ trả lời vào bảng câu hỏi những thói quen hàng ngày. Kết quả cho thấy những người trẻ lâu là những người thường xuyên hoạt động tình dục ít nhất 3 lần/tuần.

Nước giữ tuổi xuân ở lại

Cơ thể chiếm 75% là nước khi trẻ và hàm lượng này giảm theo thời gian. Chính vì thế cơ thể nhăn nheo, da khô và đó là dấu hiệu tuổi trẻ đang đi xa dần.

Tiến sĩ bác sĩ Howard Murad (California, Mỹ) đã khẳng định: “Nhân tố quyết định của cơ thể chống lão hóa là nước”. Ông khuyên mọi người nên uống nhiều nước và bổ sung nước cho cơ thể không chỉ bằng uống nước tinh khiết mà nên ăn thực phẩm nhiều nước (rau, củ, trái cây…).

Đức Thành

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-cach-giu-chan-tuoi-xuan-20505/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY