Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 cách hiệu quả để loại bỏ mảng bám, làm sạch răng tự nhiên

Nụ cười hoàn hảo chính là một trong những yếu tố giúp bạn thu hút người đối diện. Không may, việc hút thuốc, dùng caffeine, chăm sóc răng miệng sai cách… đang làm răng bạn xuất hiện nhiều mảng bám, khiến bạn mất dần tự tin. Hãy áp dụng 6 cách làm sạch răng sau đã giải quyết ngay vấn đề này.

1. Baking Soda

Baking soda có thể được sử dụng như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên, cũng như là chất làm sạch. Bạn chỉ cần trộn 1 muỗng canh baking soda với 1 nhúm muối, sau đó nhúng bàn chải đánh răng đã được làm ướt vào hỗn hợp và đánh răng như bình thường.


2. Nha đam và Glycerine

Để tạo ra loại kem đánh răng tự nhiên với hiệu quả cao, bạn cần:

  • 1 cốc nước

  • 1/2 chén baking soda

  • 1 muỗng cà phê gel nha đam

  • 4 muỗng cà phê glycerine thực vật

  • 1 muỗng cà phê tinh dầu chanh

Hỗn hợp này sẽ giúp răng của bạn trông sáng bóng hơn và khỏe mạnh hơn chỉ trong vài phút!


3. Vỏ cam

Hãy chà răng bằng vỏ cam để làm sạch men răng, làm trắng răng, ngăn ngừa các mảng bám và diệt khuẩn. Sau khi chà xát trong vài phút, hãy rửa sạch bằng nước.


4. Hạt mè

Nhai 1 nắm hạt mè trong vài phút rồi nhổ ra sẽ giúp làm sạch răng và nhẹ nhàng loại bỏ các mảng bám. Sau đó, sử dụng bàn chải khô để loại bỏ những hạt mè còn sót lại, đồng thời chải luôn các vết bẩn trên răng.


5. Mặt nạ vitamin cho răng

Hãy nghiền nát trái cây và rau có chứa vitamin C như: cà chua, dâu tây, cam… và đắp hỗn hợp này lên răng. Rửa sạch sau 5-6 phút. Mặt nạ này sẽ giúp diệt khuẩn, làm mới hơi thở và ngăn ngừa mảng bám trên răng.


6. Giấm

Tuy đây không phải là giải pháp có vị “ngon” nhất nhưng nó lại hoàn toàn tự nhiên và có khả năng làm sạch răng bạn hiệu quả mà không gây tác dụng phụ. Nguyên liệu bạn cần:

  • 2 muỗng canh giấm

  • 1 muỗng canh muối

  • 4 oz nước = 120ml nước

Súc miệng bằng hỗn hợp trên, súc lại bằng nước sạch. Lặp lại trong vài ngày để có hiệu quả tối đa.


Như bạn thấy, cách làm sạch răng rất đơn giản. Chỉ cần tận dụng các nguyên liệu có sẵn, dễ tìm mua, bạn đã có thể đánh bay mảng bám trên răng và lấy lại sự tự tin vốn có. Điều quan trọng là bạn nên tham khảo thêm cách chăm sóc răng miệng đúng từ các trang thông tin chính thống và nha sĩ để bảo vệ răng thật tốt nhé.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-cach-hieu-qua-de-loai-bo-mang-bam-lam-sach-rang-tu-nhien-27876/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY