Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 cách làm dày tóc tự nhiên và hiệu quả

Một số người trong chúng ta may mắn được sinh ra với mái tóc bồng bềnh và óng ả tự nhiên, nhưng đối với nhiều người thì không. Mặc dù chúng ta có thể tạo kiểu giúp tóc đầy đặn hơn nhưng đó chỉ là cách khắc phục tạm thời và nó không thực sự ảnh hưởng đến cấu trúc của sợi tóc của bạn. Thực tế có rất nhiều cách bạn có thể làm để giúp tóc mọc nhanh và dày hơn, và hầu hết các phương pháp này đều đơn giản và dễ thực hiện.

Dưới đây là những thủ thuật đơn giản nhất có thể giúp bạn đạt được điều đó.

1. Thêm nhiều protein vào chế độ ăn uống của bạn

Những người không ăn thịt có nguy cơ cao bị thiếu kẽm, do đó, có nguy cơ bị rụng tóc.

Nếu bạn quyết định ăn chay, bạn cần chú ý hơn đến lượng kẽm bạn nhận được qua chế độ ăn uống của mình. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người không ăn thịt có nguy cơ cao bị thiếu kẽm, do đó, có nguy cơ rụng tóc. Vì protein giúp cơ thể tận dụng tối đa chất dinh dưỡng thiết yếu này, những người ăn chay và thuần chay nên tiêu thụ gấp đôi lượng kẽm so với khuyến nghị.

2. Chọn các loại dầu gội nhẹ nhàng

Dầu gội đầu yêu thích của bạn có thể có độ tạo bọt đáng kinh ngạc, nhưng nếu bạn muốn tóc dày hơn một cách tự nhiên, bạn cần đọc nhãn kỹ hơn. Các sulfat gây ra bọt này sẽ không có lợi cho bạn, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm và tóc mỏng. Mặc dù chúng có hiệu quả trong việc loại bỏ bụi bẩn, nhưng sulfat cũng lấy đi quá nhiều dầu tự nhiên mà tóc bạn cần để duy trì sự khỏe mạnh.

3. Tránh xa các công cụ tạo kiểu tóc

Khi bạn hầu như không có thời gian để uống hết cà phê vào buổi sáng, bạn hoàn toàn có thể hiểu rằng bạn muốn lấy máy sấy tóc để làm khô các lọn tóc của mình càng nhanh càng tốt. Nhưng các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt cao thực sự có thể khiến tóc bạn không thể dày và chắc khỏe hơn. Khi bạn đặt nhiệt trực tiếp lên tóc, nó sẽ tạo ra các lỗ nhỏ trên lớp bảo vệ của tóc, điều này có thể làm hỏng các lọn tóc của bạn và dẫn đến gãy rụng.

4. Chú ý đến da đầu của bạn

Bạn thường sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết để giữ cho da mặt và cơ thể mịn màng hoàn hảo, nhưng da đầu của bạn cũng cần được chăm sóc nhiều như vậy. Các tuyến trên da đầu của bạn sản xuất bã nhờn tích tụ theo thời gian và chỉ dầu gội đầu có thể không đủ để loại bỏ nó. Sử dụng chất tẩy tế bào chết cho da đầu giúp giữ cho da đầu khỏe mạnh và kích thích tóc bạn mọc nhanh hơn.

5. Đừng lạm dụng dầu gội khô

Khi bạn không có thời gian để gội đầu đúng cách, bạn có thể thấy hấp dẫn khi xịt dầu gội khô lên mái tóc bết của mình. Mặc dù hoàn toàn an toàn để sử dụng mọi lúc, nhưng việc sử dụng dầu gội khô quá thường xuyên có thể làm hỏng các lọn tóc của bạn và dẫn đến gãy rụng, tắc nghẽn nang lông và thậm chí là rụng tóc.

6. Đừng quên bổ sung vitamin C

Vitamin C củng cố mái tóc của bạn và giúp tóc mọc dày hơn.

Ngoài nhiều lợi ích cho sức khỏe, vitamin C có thể củng cố mái tóc của bạn và giúp tóc mọc dày hơn. Nó rất quan trọng đối với việc sản xuất collagen, ngăn ngừa gãy rụng và thậm chí có thể giữ cho tóc khỏi bạc sớm. Hầu hết chúng ta đều biết rằng cam quýt là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, nhưng nó cũng có thể được tìm thấy trong bông cải xanh, cải xoăn và dâu tây.

Trên đây là những cách làm tóc nhanh dài và dày hiệu quả tại nhà. Các bí quyết trên chỉ mang lại hiệu quả tốt nhất khi bạn thực hiện kiên trì, đều đặn trong ít nhất vài tuần. Đồng thời kết hợp ăn uống khoa học và nghỉ ngơi hợp lý.

Xem thêm:

5 mẹo đơn giản giúp tóc dày hơn và những nguyên nhân phổ biến gây rụng hoặc mỏng tóc

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-cach-lam-day-toc-tu-nhien-va-hieu-qua-34269/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY