Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 cách trang điểm mắt khói khiến bạn thu hút giữa bữa tiệc

Trang điểm kiểu mắt khói hay còn có tên gọi là smokey eyes là phong cách trang điểm mắt đặc biệt đang khiến các chị em điên đảo. Vậy make up mắt khói là gì, làm sao để có được kiểu mắt khói giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn

1. Điều gì khiến mắt khói được nhiều chị em ưa chuộng?

“Trang điểm” được xem như là vũ khí bí mật giúp chị em phụ nữ có những màn lột xác ngoạn mục. Đúng như người ta thường nói: “không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ chưa biết làm đẹp”. Nổi bật trong thời gian gian gần đây là phong cách trang điểm mắt khói và phong cách trang điểm quyến rũ này đang trở thành xu hướng.

Trang điểm kiểu mắt khói hay còn có tên gọi là smokey eyes, đây là một phong cách trang điểm có nguồn gốc từ phương Tây. Với sự kết hợp hài hòa giữa những màu phấn mắt cùng một tone, được đánh theo hiệu ứng ombre. Để đôi mắt trông như được bao bọc bởi một làn khói màu sắc, trở nên ấn tượng và đầy thu hút.

Nói đơn giản đó là nguyên tắc đậm bên trong và nhạt dần ra bên ngoài là được. Bạn có thể dễ dàng sáng tạo và phá cách với bảng màu mắt tone trung tính hay đậm tùy thích. Khi trang điểm theo phong cách này, các nàng sẽ thu hút người đối diện bởi như có một làn khói lan tỏa trên đôi mắt. Nhờ vậy các nàng trở nên thật thu hút và ấn tượng hơn.

Bởi độc đáo, ấn tượng nên mắt khói ngày càng “làm mưa làm gió” trong cộng đồng làm đẹp. Không chỉ được ưa chuộng ở các nước Âu Mỹ, mà còn được phái đẹp các nước Á Đông yêu thích.

2. Trang điểm mắt khói phù hợp với những ai?

Trang điểm phong cách mắt khói là khi makeup mắt theo kiểu có một làn khói lan tỏa trên đôi mắt, giúp các nàng sẽ toát lên sự cá tính và quyến rũ. Cực kỳ thích hợp với phong cách thời trang độc lạ lẫn quý phái, sang trọng khi đến các buổi tiệc. Song vì ngày càng phổ biến nên mắt khói càng có nhiều sự biến tấu hơn, cho nên kiểu trang điểm này không còn bị giới hạn ở không gian những buổi tiệc. Mà có thể dễ dàng đem kiểu trang điểm độc đáo này vào các sinh hoạt hàng ngày, đời sống bình thường

3. Bật mí một số mẫu trang điểm mắt khói đầy mê hoặc

3.1. Trang điểm mắt phong cách khói nâu xám

Nếu bạn là cô nàng yêu thích vẻ đẹp ấn tượng đến từ những gam màu trầm thì không nên bỏ qua cách trang điểm kiểu mắt khói với tone màu nâu xám. Để làm đẹp mắt theo phong cách này, bạn cần thực hiện như sau:

Bước 1: Sử dụng phấn mắt màu beige đánh phần nền

Bước 2: Sử dụng màu nâu đậm để đánh cho phần đuôi mắt nhằm làm nổi bật phần đuôi mắt hơn

Bước 3: Kẻ viền mắt thật mỏng quanh mí để đôi mắt thêm phần sắc sảo.

Bước 4: Phủ lên một lớp dầu thật mỏng lên mắt để giữ cho lớp trang điểm lâu hơn

Với các bước đơn giản trên là bạn đã sở hữu một đôi mắt long lanh như mong đợi.

3.2. Make up mắt khói đen

Đây là kiểu trang điểm mắt khói cổ điển xuất hiện đầu tiên khi xu hướng trang điểm mắt này ra đời. Kiểu trang điểm này mang tới vẻ đẹp quyến rũ đầy bí ẩn, để thực hiện phong cách trang điểm mắt này bạn có thể thực hiện các thao tác sau đây:

Bước 1: Bạn hãy phủ một lớp phấn nude làm nền

Bước 2: Sau khi phủ một lớp phấn nude hãy dặm thêm một lớp phấn đen sao cho hai màu sắc hài hòa và tự nhiên.

Thực hiện tương tự với mi dưới là bạn đã hoàn thiện quá trình make up mắt khói đen cá tính.

Lưu ý: Khi make up mắt khói đen bạn dùng chì kẻ mắt đến đánh lên 2/3 mắt rồi dùng cọ tán màu đều.

3.3. Trang điểm mắt phong cách khói hồng

Phong cách trang điểm mắt khói vốn dành riêng cho các cô nàng cá tính và quyến rũ nên nhiều người cho rằng kiểu make up mắt khói sẽ khiến cho gương mặt trở nên u ám, lạnh lùng. Tuy nhiên, với sự kết hợp màu sắc hài hòa chẳng hạn như biến tấu một chút khi kết hợp tông hồng ngọt ngào là bạn sẽ có ngay đôi mắt ấn tượng nhưng không kém phần ấm áp và nữ tính.

3.4. Đánh mắt xanh xám

Trang điểm mắt khói tone xanh xám là kiểu trang điểm lạ và ít người sử dụng. Tuy nhiên, với những cô nàng yêu thích sự độc đáo và không ngần ngại thay đổi thì đây thực sự là một sự lựa chọn xứng đáng. Bởi tone màu xanh xám sẽ khiến các nàng trở nên đặc biệt hơn và ấn tượng hơn. Ngoài ra, cách trang điểm này còn là một gợi ý hoàn hảo để dự các buổi tiệc, giúp các cô gái thu hút được mọi ánh nhìn. Để áp dụng phong cách trang điểm này, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Sử dụng gam màu beige nhũ bạc phủ kín phần bầu mắt.

Bước 2: Sử dụng phấn mắt màu xanh lá để tạo điểm nhấn ở phần đuôi

Trong quá trình tán phấn mắt cần đều tay để hai màu hòa quyện với nhau tạo thành một thể thống nhất.

3.5. Cách đánh mắt xám khói

Tương tự như kiểu trang điểm mắt khói màu đen thì trang điểm mắt khói theo tone xám cũng được xem là màu basic rất dễ phối hợp với các loại trang phục. Để áp dụng cách trang điểm này, bạn thực hiện bằng cách dùng chổi hoặc cọ mút lấy một ít phấn mắt xám có ánh nhũ, bắt đầu tán từ phần giữa mắt rồi lan ra phần đuôi và phủ đầy hốc mắt.

Khi đánh mắt theo phong cách này bạn cần thực hiện theo nguyên tắc đó là đậm ở phần đuôi và nhạt dần về phía hốc mắt. Cuối cùng, hãy chải mascara và gắn mi giả để đôi mắt thật long lanh và thu hút nhé.

3.6. Make up màu mắt khói nhũ vàng

Nếu bạn muốn trở nên xinh đẹp hơn và nổi bật hơn giữa một buổi tiệc thì không thể bỏ qua kiểu make up màu mắt khói nhũ vàng. Trang điểm mắt khói với màu mắt nhũ lấp lánh ánh vàng sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của mọi người. Để make up mắt khói theo tone màu này, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Sử dụng kem lót và bôi một lớp lên trên bầu mắt để màu nhũ lên đúng và giữ màu lâu hơn.

Bước 2: Tán màu mắt nhũ vàng champagne lên toàn bộ bầu mắt.

Bước 3: Để tạo chiều sâu cho đôi mắt thì bạn dùng màu nâu đậm đánh hình chữ V ở 1/3 đuôi mắt và đánh ở 2/3 viền mí dưới. Ở 1/3 đầu mắt và khóe mắt thì bạn tiếp tục dùng màu nhũ vàng nhé.

Bước 4: Kẻ eyeliner kiểu mèo thật mảnh

Bước 5: Đừng quên chăm chút cho hàng lông mi bằng cách bấm mi, chuốt mascara và chọn màu son đỏ cho thật sang chảnh.

4. Lưu ý những lỗi thường gặp khi đánh mắt màu khói

Nhiều bạn yêu thích phong cách make up mắt khói song khi thực hiện thì lại không được đẹp như mong muốn. Vậy thử điểm qua những lưu ý sau đây và ghi nhớ để có được kiểu make up đẹp và hoàn hảo nhất nhé!

4.1. Make up mắt khói quá đậm

Mắt khói nếu được make up quá đậm sẽ khiến đôi mắt trông thiếu sức sống, tổng thể khuôn mặt già đi và da trông sạm đen hẳn đi. Vì thế, hãy biết tiết chế lượng phấn mắt vừa đủ để mắt có chiều sâu và cuốn hút hơn.

4.2. Lựa chọn kem che khuyết điểm không phù hợp

Sử dụng kem che khuyết điểm là điều không thể thiếu khi trang điểm mắt khói. Ngoài ra, việc lựa chọn kem che khuyết điểm và màu sắc của kem cho phù hợp là rất quan trọng để tạo nên thành công khi make up mắt khói. Mẹo giúp bạn trang điểm mắt khói thành công là hãy nắm rõ tone da của mình và lựa chọn màu kem sáng hơn da từ 1 - 2 tone để có đôi mắt khói hoàn hảo.

4.3. Bỏ qua kem lót

Tương tự như kem lót cho mặt, kem lót cho mắt cũng là sản phẩm không thể thiếu để tạo nên một đôi mắt khói đẹp. Sử dụng kem lót cho mắt giúp cho lớp phấn bền màu, bám chặt và che giấu đi các khuyết điểm của da tốt hơn. Vậy nên đừng bỏ qua lớp kem lót bởi đây chính là giải pháp hiệu quả đảm bảo độ bền cho lớp phấn mắt giúp bạn tự tin khi ra ngoài ra khi đi dự tiệc.

4.4. Chọn màu mắt khói lệch tone màu da

Nếu bạn không chọn màu mắt khói tương đồng với tông da của bạn thì sẽ khiến đôi mắt bị “lạc lối” giữa tổng thể gương mặt. Cho nên, hãy lựa chọn màu mắt khói phù hợp với tone da của mình. Mẹo giúp bạn chọn lựa là nếu làn da của bạn không thực sự sáng màu hãy lựa chọn các tông màu như: nâu đất, vàng đồng, cam đất,… và ngược lại để tạo hiệu ứng mắt khói phù hợp.

4.5. Không đều màu

Một trong những nguyên nhân khiến make up mắt khói của bạn không thành công khá đơn giản nhưng rất nhiều nàng gặp phải đó là trang điểm màu mắt không đều. Để khắc phục điều này hãy ưu tiên sử dụng cọ thay vì dùng tay để lớp phấn được tán đều và mịn.

4.6. Không sử dụng highlight

Đánh highlight là một trong những bước quan trọng tạo nên thành công trong việc trang điểm cho mắt và trang điểm kiểu mắt khói cũng vậy. Đối với mắt khỏi đánh highlight càng quan trọng hơn bởi thông thường những màu sắc được sử dụng để tạo mắt khói là những gam màu lạnh. Cho nên nếu không dùng highlight gương mặt của bạn trông sẽ mệt mỏi và thiếu sức sống. Chỉ cần đánh highlight cho một số vị trí như hốc mắt và chân mày sẽ giúp mắt của bạn đẹp hơn, sâu hơn và ấn tượng hơn.

Nếu bạn yêu thích cách trang điểm mắt khói và đang mong muốn tìm cho mình kiểu make up phù hợp nhất để đi dự tiệc thì hãy áp dụng ngay một trong những kiểu make up mắt khói trên. Chúc bạn thành công!

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-cach-trang-diem-mat-khoi-khien-ban-thu-hut-giua-bua-tiec-33937/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY