Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 cách tự nhiên để xóa sạch mụn và làm cho làn da sáng khỏe

Mụn nhọt xuất hiện ở mọi thời điểm, và đó là chu kỳ hoàn toàn tự nhiên của con người. Có nhiều phương pháp tự nhiên để làm dịu da và rất khả thi để làn da của bạn trở lại bình thường ngay cả sau khi nổi mụn, mời cả nhà cùng khám phá ở bài viết dưới đây.

1. Nước đá

Chườm đá là cách trị mụn hiệu quả.

Bạn càng chườm đá lên mụn sưng tấy, mụn sẽ càng giảm dần cho đến khi biến mất hoàn toàn. Nước đá sẽ giúp làm lành mụn bằng cách giảm sưng đỏ và điều này làm cho mụn bớt trông thấy. Chườm đá lên nốt mụn cũng có thể hữu ích nếu đó là mụn gây đau đớn, chẳng hạn như mụn nang.

Bạn có thể chọn thời điểm sử dụng quy trình làm đá viên này. Tùy thuộc vào thói quen da hàng ngày của bạn, bạn có thể áp dụng nó vào buổi sáng và buổi tối, hoặc thậm chí nhiều lần trong ngày. Nếu bạn có nhiều mụn, hãy dùng một túi đá lớn hơn. Đối với chỉ 1 nốt mụn, đặt dùng một miếng vải sạch bọc một viên đá lạnh và áp dụng lên nốt mụn.

Cách sử dụng:

- Nhẹ nhàng làm sạch da vùng mụn bằng nước ấm

- Đặt một viên đá đã bọc vải lên nốt mụn trong vòng 1 phút

- Chờ một vài phút rồi thực hiện lại

2. Dầu jojoba

Dầu jojoba xuất phát từ một loại cây được trồng ở những nơi khô hạn như miền bắc Mexico. Đây là loại dầu chứa đầy vitamin và khoáng chất phong phú, nó có thể cấp ẩm cho da và cũng có thể được sử dụng để chống nhiễm trùng. Điều tuyệt vời hơn nữa là nó có thể được thoa lên vùng mắt mà không gây kích ứng.

Cách sử dụng:

- Cho một lượng nhỏ dầu lên ngón tay của bạn.

- Xoa nhẹ nhàng lên mặt.

3. Nghiền Aspirin

Aspirin là một loại thuốc có nguồn gốc tự nhiên, chiết xuất từ ​​Spiraea - một loại cây bụi biển có chứa axit salicylic (rất tốt để giảm mụn trứng cá) mà người Ai Cập cổ đại đã sử dụng như một phương pháp chống viêm. Loại thuốc chống viêm không steroid (NSAID) này giúp làm giảm mẩn đỏ và sưng tấy. Bạn chỉ nên áp dụng aspirin lên mụn nghiêm trọng, gây đau đớn.

Cách sử dụng:

- Nghiền aspirin thành bột và trộn với nước ấm.

- Rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp trực tiếp lên nốt mụn để giảm viêm.

- Điều này sẽ giúp điều trị cơn đau sau khi nổi mụn.

- Bạn cũng có thể thêm một ít mật ong vào hỗn hợp để tăng độ hiệu quả.

4. Dầu hạt lanh

Dầu hạt lanh chứa một axit béo omega-3 được gọi là alpha-linolenic, rất tốt để giảm sưng, khô và kích ứng da. Điều này sẽ giữ cho làn da của bạn ngậm nước, làm tươi mới các tế bào da và làm đều màu da tự nhiên của bạn.

Ngoài tác dụng trị mụn, dầu hạt lanh cũng giúp loại bỏ sẹo mụn và vết thâm trên da của bạn.

Cách sử dụng:

- Nhỏ 1 giọt dầu hạt lanh lên ngón tay của bạn.

- Xoa lên vùng da bị mụn và vùng có sẹo thâm.

5. Dưa chuột

Chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho làn da! Dưa chuột rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin C và axit folic, chúng cũng có tác dụng dưỡng ẩm và làm dịu làn da. Điều này khiến chúng trở thành nguyên liệu rất tuyệt vời để làm mặt nạ và giảm viêm.

Cách sử dụng:

- Xay một quả dưa chuột nhỏ và một chén bột yến mạch.

- Khuấy một thìa cà phê hỗn hợp này với một thìa sữa chua.

- Đặt trên mặt.

- Để nó trong 30 phút.

- Rửa sạch mặt.

6. Dầu hương thảo

Dầu hương thảo rất tốt để làm cho da sáng và giảm đau và viêm do mụn nhọt

Cây hương thảo, hay Rosmarinus officinalis, thường được người Ai Cập xưa sử dụng để thờ cúng, và tăng cường trí nhớ. Hương thảo chứa đầy các chất lành mạnh như canxi, vitamin B-6 và sắt.

Bản thân dầu rất tốt để làm cho da sáng và giảm đau và viêm do mụn nhọt. Nếu bạn đang bị mụn, thì đây là giải pháp tự nhiên thích hợp vì nó có chất chống oxy hóa!

Cách sử dụng:

- Trộn 2 thìa đất sét xanh và 1 thìa lô hội.

- Thêm 2 giọt dầu hương thảo và trộn đều.

- Bôi hỗn hợp lên mặt và để nó trong 5-10 phút.

- Rửa sạch bằng nước lạnh.

- Lặp lại sau 1 tuần.

Một sự thật thú vị khác là nó giúp chống lại quá trình lão hóa.

Bạn thường dùng những cách nào điều trị mụn nhọt, nếu chưa biết các cách xóa sạch mụn tự nhiên trên đây thì thật tiếc nuối. Hãy thêm ngay bí kíp trị mụn này vào quá trình làm đẹp của mình nhé.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-cach-tu-nhien-de-xoa-sach-mun-va-lam-cho-lan-da-sang-khoe-32633/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY