Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 công dụng tuyệt hay tận dụng từ vỏ trứng

(SKGĐ) Đừng vội bỏ những vỏ trứng bởi bạn hoàn toàn có thể tận dụng vào những tiện ích thường nhật rất hay ho.

1. Phân bón tốt cho cây

Giã (nghiền) nát vỏ trứng thành từng miếng nhỏ rồi rắc vào hố đất trước khi trồng cây. Sau 2 tuần, rắc bổ sung thêm quanh gốc cây đã được trồng. Do chứa lượng calci khá cao: 750-800mg/vỏ trứng nên đây chính là nguồn canxi và khoáng chất rất tốt cho đất bón cho cây thêm xanh tốt.

2. Ươm mầm cây

Khéo léo lấy từng nửa vỏ trứng rồi chọc thêm 1 lỗ ở phía dưới vỏ giúp thoát nước, chống úng. Thêm chút đất và gieo hạt là bạn đã hoàn tất việc ươm mầm cây. Khi cây đủ lớn thì nhẹ nhàng tách vỏ trứng để trồng ở ngoài.

3. Khắc tinh của côn trùng

Lấy vỏ trứng đã được nghiền nát rồi rắc lên ruộng rau hoặc hoa màu để chống ốc sên và các loại sâu, côn trùng, kiến phá hoại. Lý do là những loại sinh vật thân mềm rất sợ ngửi mùi “khó chịu” của trứng.

4. Tạo thành khuôn nến trang trí

Nhẹ nhàng tách vỏ trứng với một nửa thật đẹp, đổ đầy sáp ong và cắm bấc vào, trang trí thêm chút là bạn có món quà độc đáo rồi đấy!

5. Làm sạch các vật dụng

- Loại bỏ vết cháy xém: Với chiếc chảo bị cháy, bạn trộn vỏ trứng cùng với nước sẽ giúp dễ dàng cọ rửa chảo hơn rất nhiều.

- Sạch bong với máy xay sinh tố: Để vỏ trứng trong tủ lạnh cho cứng lại, cho vào máy xay sinh tố cùng nhiều nước sẽ vệ sinh máy xay rất hiệu quả.

6. Phấn vẽ an toàn cho trẻ

Kỳ công một chút, bạn có thể tạo ra những viên phấn với thành phần từ tự nhiên như vỏ trứng, bột và màu thực phẩm cho bé yêu thỏa sức sáng tạo.

- Nguyên liệu: 5 vỏ trứng, 1 chút bột, 1 chút nước nóng, màu thực phẩm

- Thực hiện:

+ Rửa sạch vỏ trứng để loại bỏ mùi khó chịu, để vỏ trứng khô ráo.

+ Nghiền nhuyễn vỏ trứng thật kĩ cho đến khi thành bột, lọc qua rây để loại bỏ các mảnh to còn sót lại.

+ Trộn bột với chút nước nóng, rồi thêm 1 thìa bột đã được nghiền từ vỏ trứng. Trộn thật đều rồi có thể thêm vài giọt màu cho sinh động (chế màu đỏ từ củ dền, màu xanh từ lá nếp, màu tím từ lá cẩm…).

+ Đổ bột vào khuôn với các hình thù ngộ nghĩnh (tùy chọn).

+ Phơi khô phấn trong 3 ngày nơi có nhiệt độ cao.

Nguyễn Hạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-cong-dung-tuyet-hay-tan-dung-tu-vo-trung-19799/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY