Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 công dụng tuyệt vời từ trứng bạn nên biết

Trứng gà là một trong những thức phẩm có nguồn dinh dưỡng dồi dào bạn cần bổ sung chúng thường xuyên trong bữa cơm gia đình.

Từ xưa đến nay, trứng gà dường như là món ăn không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của người việt. tuy nhiên liệu chúng ta có hiểu biết hết về những tác dụng tuyệt vời của trứng gà đem lại?

Các chuyên gia dinh dưỡng đều nhận định, trứng gà là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được coi là "thực phẩm dinh dưỡng toàn phần".

Trứng gà là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào.

Cải thiện tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng trong chế độ ăn

Mật độ dinh dưỡng của trứng biến nó thành tác nhân đóng góp có giá trị cho một chế độ ăn bổ dưỡng. Một cuộc nghiên cứu giữa những người ăn và không ăn trứng cho thấy chế độ ăn của những người không dùng trứng dễ thiếu các vitamin A, E và B12. Trứng đóng góp 10-20% folate, 20-30% vitamin A, E và B12 ở những người ăn loại thực phẩm này.

Không làm tăng cholesterol trong máu

Thực sự trứng có hàm lượng cholesterol cao. một quả trứng chứa hơn phân nửa mức cholesterol được khuyến nghị hấp thu mỗi ngày. tuy nhiên, điều cần nhớ là cholesterol trong chế độ ăn không nhất thiết làm tăng mức cholesrol trong máu. nhiều nghiên cứu đã cho thấy không có mối liên hệ giữa việc ăn trứng và bệnh tim mạch vành.

Hỗ trợ giảm cân

Nhiều người quen với vai trò của trứng trong một chế độ ăn giàu protein vốn đặc biệt đáng kể đối với các vận động viên và những người thường xuyên tập luyện. Có một lý do khác ngoài protein khiến trứng trở thành loại thực phẩm tuyệt vời cho những người muốn giảm cân. Lý do đó là trứng có chứa chất lutein. Theo một nghiên cứu gần đây, chất lutein tác động tích cực đến mức độ hoạt động thể chất của một cá nhân.

Bảo vệ gan

Protein trong trứng gà dễ bị cơ thể tiêu hóa hấp thụ, có thể làm tăng lượng protein huyết tương trong cơ thể, tăng chức năng trao đổi chất của các cơ và hệ miễn dịch, có tác dụng khôi phục các tế bào gan bị tổn thương. lecithin trong trứng gà còn thúc đẩy tái tạo gan.

Phòng chống xơ hoá động mạch

Các nhà dinh dưỡng học y tế hoa kỳ cho những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch mỗi ngày uống 4-6 thìa canh lecithin chiết xuất từ trứng gà, gan động vật, đào nhân, liên tục trong 3 tháng thấy hàm lượng cholesterol trong máu có phần giảm.

Làm chậm quá trình lão hoá

Các chất trong trứng gà có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, có tác dụng làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/6-cong-dung-tuyet-voi-tu-trung-ban-nen-biet-25541.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-cong-dung-tuyet-voi-tu-trung-ban-nen-biet/20210527020035145)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY