Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 công thức làm nước tẩy trang và tẩy tế bào chết tại nhà

Nếu bạn thường lo ngại về mức độ an toàn của các loại mỹ phẩm chăm sóc da sẵn có trên thị trường, hoặc chỉ đơn giản là bạn có làn da nhạy cảm và khó tìm được sản phẩm phù hợp, thì 6 công thức làm nước tẩy trang và tẩy tế bào chết tại nhà sau chính là dành cho bạn.

6 công thức làm nước tẩy trang

1. Tẩy trang Witch Hazel (nước cây phỉ)

Nhờ vào đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, Witch Hazel có tác dụng kỳ diệu đối với những người có làn da dễ bị mụn trứng cá. Đồng thời, nó cũng cực kỳ lý tưởng cho người có làn da khô do khả năng cân bằng lượng dầu và nuôi dưỡng da sâu bên trong.

Nguyên liệu và cách dùng:

Hòa dung dịch Witch Hazel và nước với tỉ lệ bằng nhau. Nhúng bông tẩy trang vào dung dịch và nhẹ nhàng thoa lên mặt, mắt theo chuyển động tròn để tẩy trang.


2. Tẩy trang mật ong

Công thức này không chỉ giúp bạn loại bỏ sạch lớp trang điểm mà còn làm sống dậy làn da xỉn màu nhờ việc loại bỏ các tế bào chết. Nổi tiếng với đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, mật ong là nguyên liệu hoàn hảo cho những ai đang có mụn trứng cá hoặc sẹo mụn.

Nguyên liệu và cách dùng:

Massage 1 muỗng cà phê mật ong lên mặt. Để yên trong 5 - 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm và một miếng vải mềm.

3. Tẩy trang dạng dầu

Các loại tẩy trang dạng dầu có khả năng trung hòa lớp dầu thừa cùng bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông, nhờ đó làm sạch hiệu quả da của bạn.

Nguyên liệu và cách dùng:

Trộn đều 1/3 muỗng cà phê dầu thầu dầu (castor oil) với 2/3 dầu ô liu. Lấy một lượng bằng 1/4 massage lên mặt nếu bạn có da khô. Để trong 1 - 2 phút. Sau đó, đặt một miếng vải ấm (không quá nóng gây bỏng mặt) và ẩm lên mặt để làm nóng mặt trong 1 phút. Sử dụng mặt sạch của miếng vải để lau mặt lại.

Phần hỗn hợp thừa bạn nên cất trữ ở nơi khô mát để sử dụng tiếp.


4. Tẩy trang nước hoa hồng và dầu jojoba

Hỗn hợp dầu jojoba và nước hoa hồng phù hợp với các loại da, đặc biệt là da khô. Dầu jojoba mang đến tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, trong khi nước hoa hồng làm mới làn da và để lại hương thơm cánh hoa hồng tinh tế.

Nguyên liệu và cách dùng:

Trộn 1 oz (=30ml) dầu jojoba hữu cơ cùng 1 oz (=30ml) nước hoa hồng. Lắc đều. Nhúng miếng bông vào hỗn hợp rồi áp lên mặt và mắt.

Bạn có thể sử dụng một miếng vải khô, sạch để nhẹ nhàng lau đi lớp trang điểm thừa còn lại.


5. Tẩy trang dầu gội của em bé

Thành phần nhẹ dịu cho các bé thì chắc chắn sẽ nhẹ dịu với cả bạn. Hỗn hợp này phù hợp với mọi loại da, và tuyệt đối sẽ không làm bạn cay mắt.

Nguyên liệu và cách dùng:

Trộn 1/2 muỗng canh dầu gội trẻ em + 1/4 muỗng cà phê dầu ô liu hoặc dầu dừa + lượng nước vừa đủ làm đầy bình chứa hỗn hợp. Lắc đều rồi nhúng miếng bông vào và lau trên da, mắt.

Lưu trữ phần thừa ở nơi khô ráo, thoáng mát và bạn cần nhớ phải lắc đều trước mỗi lần sử dụng.


6. Khăn tẩy trang

Công thức này chỉ lấy đi của bạn vài phút nhưng lại có hạn sử dụng đến khoảng một tháng, miễn là chúng được bảo quản đúng cách.

Nguyên liệu và cách dùng:

Đầu tiên, gấp 15 mảnh khăn giấy làm đôi và đặt chúng vào bình chứa. Tiếp theo, trộn riêng 2 cốc nước cất + 1-3 muỗng canh dầu (tùy bạn chọn dầu dừa, dầu ô liu…) + 1 muỗng canh Witch Hazel + 25 giọt tinh dầu (tùy bạn chọn loại tinh dầu nào).

Sau đó, đổ hỗn hợp vào bình chứa khăn giấy. Đóng nắp và lắc cho đến khi tất cả khăn giấy ngấm đều hỗn hợp. Lưu trữ nơi khô thoáng và luôn đậy nắp kín nếu không sử dụng.

Công thức làm tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một cách tuyệt vời để chăm sóc làn da của bạn. Hoạt động này giúp làm bong tróc các tế bào da chết, cải thiện lưu thông máu và làm sáng da.

Nguyên liệu và cách dùng:

Trộn 2 chén đường nâu + 1 chén dầu dừa + 10-15 giọt tinh dầu thơm (nếu có). Thoa hỗn hợp lên da theo chuyển động tròn bằng tay/găng tay tẩy tế bào chết/bàn chải hoặc miếng bọt biển.

Phòng ngừa

Để an toàn, bạn có thể làm theo các bước sau để xem thử loại tinh dầu bạn muốn dùng có gây kích ứng da không:

  • Rửa sạch một vùng da trên cẳng tay bằng xà phòng nhẹ, không mùi, và vỗ cho vùng da đó khô.

  • Nhỏ vài giọt tinh dầu vào một miếng bông rồi lau lên vùng da đó.

  • Che vùng da lại bằng băng và giữ khô trong 24 giờ.

  • Rửa sạch tinh dầu bằng xà phòng và nước ấm nếu da bạn bị ngứa, nổi mẩn hoặc kích ứng.


Lưu ý:

Không dùng lực mạnh khi tẩy trang mắt bởi vùng da này rất nhạy càm.

Đối với mascara không thấm nước, hãy để yên bông đã nhúng dung dịch tẩy trang trên mắt trong 30 giây - 1 phút trước khi lau đi.

Đừng quên phải có bước rửa mặt bằng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang để ngừa mụn, loại bỏ sạch các cặn bẩn còn thừa, hỗ trợ tái tạo da.

6 công thức làm nước tẩy trang và tẩy tế bào chết tại nhà trên đây sử dụng chủ yếu là các nguyên liệu thiên nhiên nên bạn có thể yên tâm chúng sẽ không làm hại đến da bạn. Chúc bạn luôn xinh đẹp!

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-cong-thuc-lam-nuoc-tay-trang-va-tay-te-bao-chet-tai-nha-28440/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY