Sinh sản , Nữ hôm nay

6 lầm tưởng tai hại về vô sinh

Những ai đang phải đối diện với tình trạng vô sinh, trước hết phải gạt bỏ những “hoang tưởng” về vấn đề này trong tâm trí bạn.
Vô sinh là do nữ giới

Nguyên nhân vô sinh do nữ chiếm khoảng 40% trong khiđó do nam giới cũng khoảng 40% . Vô sinh do cả hai chiếm 20%. Vì thế, vô sinhlà phổ biến ở cả hai giới.

Quan niệm vô sinh là do nữ giới là quan niệm sai lầm. Nếu bạn thấy khó thụ thai, thay vì đỗ lỗi cho nhau,các cặp vợ chồng nên đi khám bác sĩ để nhận được một số lời khuyên y tế.

Vôsinh ở phụ nữ thường là do rối loạn rụng trứng, dị thường trong khu vực tử cungvà cũng do vấn đề với các ống dẫn trứng.

Vô sinh rất hiếm xảy ra

Vô sinh không phải là hiếm. Ngày nay, vô sinh thực sựrất phổ biến. Nguyên nhân là do sự gia tăng số người uống rượu, hút Thu*c lá vàăn các chế độ ăn không lành mạnh.

Hơn 10-15% các cặp vợ chồng gặp vấn đề nàytrong những năm đầu của cuộc sống vợ chồng của họ.

Có nhiều yếu tố khác liên quan, như các tế bào tinhtrùng dị tật (oligospermia) và không hình thành các tế bào tinh trùng(azoospermia) mà có thể ảnh hưởng đến sức khỏe T*nh d*c của một cặp vợ chồng.

Thư giãn tâm lý có thể trị vô sinh

Đây là một nhận định sai lầm. Bởi vì vô sinh gây racăng thẳng chứ không phải ngược lại. Vô sinh được gây ra do các vấn đề vật lý vớihệ thống sinh sản.

Đấu tranh với vô sinh có thể gây ra các vấn đề căng thẳngtrong tâm lý gia đình. Vô sinh gây ra tâm lý căng thẳng cho cả hai vợ chồng.

Nhận con nuôi là cách duy nhất giải quyết vô sinh

Điều trị vô sinh có thể rất tốn kém và không phảilúc nào cũng thành công. Nhưng các phương pháp điều trị vẫn có thể mang lại nhiềuhi vọng. Bạn nên cố gắng thử thực hiện trước khi chọn giải pháp con nuôi.

Tham khảo ý kiến bác sĩ thường xuyên để có thể biếtđược tất cả các cơ hội. Nếu không thực hiện, giải pháp cuối bạn có thể chọn lànhận con nuôi hoặc không có con.

Vô sinh chỉ gặp ở phụ nữ trên 30 tuổi

Các nghiên cứu đã cho thấy vô sinh là một vấn đề màtất cả phụ nữ phải đối mặt, bất kể tuổi tác của họ. Tuy nhiên, khi phụ nữ càngcó tuổi thì buồng trứng càng lão hóa.

Sự bất thường trong nhiễm sắc thể cũng bắtđầu xuất hiện ở phụ nữ khi có tuổi và có thể gây ra vô sinh. Chỉ có 7% phụ nữ từ20 đến 30 tuổi gặp vô sinh, trong khi 11% phụ nữ trong độ tuổi từ 30-35 gặp vôsinh. Tỷ lệ phần trăm tăng lên đến 33% cho phụ nữ từ 35 đến40 và 87% cho phụ nữ 45 tuổi.

Sinh tốt một lần chắc chắn sẽ không bị vô sinh

Nếu bạn suy nghĩ như thế, hẳn bạn chưa biết đến nhiềungười phải đối mặt với vô sinh thứ cấp. Một số phụ nữ phải đối mặt với khó khănkhi họ muốn có đứa con thứ hai.

Các bệnh trong ống dẫn trứng, không thườngxuyên rụng trứng và màng trong dạ con có thể gây ra vô sinh thứ cấp.

Bất kỳ thay đổi trong mức độ hormone của người phụ nữcó thể gây ra vấn đề như vậy, và sẹo ở khu vực bên trong (do sinh con) cũng cóthể đóng một vai trò quan trọng.

Đôi khi, mức độ hoóc môn thấo ở nam giới cũng đóng mộtvai trò trong vô sinh thứ cấp. Khi hoóc môn sụt giảm có thể ảnh hưởng đến khảnăng sinh sản, cụ thể là sản xuất tinh trùng của nam giới.

AloBacsi.vn Theo Afamily

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/6-lam-tuong-tai-hai-ve-vo-sinh-n13030.html)

Tin cùng nội dung

  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Thắt ống dẫn trứng hay thắt vòi tử cung là một phương pháp phẫu thuật giúp Tr*nh th*i bằng cách thắt vòi tử cung (vòi tử cung giúp dẫn trứng vào buồng tử cung hàng tháng). Khi vòi tử cung bị thắt, tinh trùng không thể đến gặp trứng dẩn đến không thể có thai được.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY