Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 lầm tưởng về rụng tóc mà bạn nên ngừng tin tưởng ngay lập tức

Có được mái tóc dài, óng ả và mềm mượt là ước mơ của tất cả mọi người. Với rất nhiều sản phẩm có sẵn trên thị trường để đạt được điều đó, chúng ta đang quên đi những phương pháp truyền thống để có được mái tóc dài và bóng mượt.

Có rất nhiều những lời đồn đại lan truyền trên mạng internet xoay quanh việc rụng tóc. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng, cơ thể của một người mất 50-100 sợi mỗi ngày được coi là bình thường.

Tóc mọc theo chu kỳ. Hầu hết đang trong giai đoạn phát triển, một số ít trong giai đoạn nghỉ ngơi và một số ít trong giai đoạn rụng.

Hầu hết đang trong giai đoạn phát triển, một số ít trong giai đoạn nghỉ ngơi và một số ít trong giai đoạn rụng.

Đó là lý do tại sao nếu bạn thức dậy với một vài sợi tóc rụng dưới gối được coi là hoàn toàn bình thường. Dưới đây là những lầm tưởng về vấn đề rụng tóc và những hiểu biết thật sự về tình trạng này mà bạn nên biết.

Những lầm tưởng về rụng tóc

Mặc dù có nhiều điều bạn đã biết về rụng tóc, nhưng đây là một số lầm tưởng bạn nên tránh:

Sử dụng dầu dưỡng tóc sẽ làm tăng độ dài của tóc

Sự thật: Dầu dưỡng tóc chỉ dưỡng tóc bằng cách tạo thành một lớp phủ và làm cho lớp biểu bì của tóc trở nên mịn màng. Nó không có tác động đến mật độ tóc hoặc độ dài của tóc.

Nước cứng gây rụng tóc

Sự thật: Nước cứng có chứa nhiều hàm lượng chất khoáng như can xi và magie làm tóc xoăn và khó chăm sóc nhưng nó không làm rụng tóc.

Cần bổ sung biotin cho sự phát triển của tóc

Sự thật: Sự thiếu hụt biotin là rất hiếm. Bạn không cần phải bổ sung biotin để có mái tóc khỏe mạnh. Chỉ cần thực hiện một chế độ ăn uống nhiều trái cây tươi và rau quả.

Gội đầu thường xuyên gây rụng tóc

Sự thật: Nhiều người cảm thấy chỉ nên gội đầu mỗi tuần một lần để kiểm soát tóc rụng. Đây không phải là sự thật. Bạn phải giữ da đầu sạch sẽ và gội đầu thường xuyên.

Cắt tóc ngắn sẽ làm giảm rụng tóc

Sự thật: Việc cắt tóc ngăn hay để tóc dài không ảnh hưởng đến việc rụng tóc. Tóc sẽ vẫn rụng nhưng khi bạn đã cắt ngắn, tóc rụng sẽ không còn rõ ràng nữa.

Việc cắt tóc ngăn hay để tóc dài không ảnh hưởng đến việc rụng tóc.

Những điều bạn nên làm để ngăn ngừa rụng tóc

Các chuyên gia cho biết, nếu bạn đang bị rụng tóc, trước tiên hãy thư giãn. Bạn sẽ không bị hói. Tập trung vào việc thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp với việc tập thể dục và chú ý vào việc điều chỉnh sức khỏe tổng thể.

Trong trường hợp bạn cảm thấy khó kiểm soát, hãy thăm khám các chuyên gia da liễu để loại trừ bất kỳ sự thiếu hụt dinh dưỡng hoặc mất cân bằng nội tiết tố nào.

Bạn cũng nên sử dụng huyết thanh peptide trên da đầu hai lần một ngày có thể giúp giảm rụng tóc. Ngoài ra, sử dụng các chất bổ sung có chứa sắt, axit folic, selen, magiê, kẽm cùng với biotin cũng giúp kiểm soát tình trạng rụng tóc cấp tính.

Tóc rụng là tình trạng bình thường diễn ra mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy tình trạng rụng tóc diễn ra quá mức, hãy loại bỏ những lầm tưởng và thực hiện các biện pháp chăm sóc cần thiết để có được mái tóc dài, mềm mượt.

Xem thêm:

Chuyên gia chỉ ra 3 loại giày mà người bị đau lưng không bao giờ nên đi

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-lam-tuong-ve-rung-toc-ma-ban-nen-ngung-tin-tuong-ngay-lap-tuc-32687/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY