Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 lầm tưởng về trang điểm bạn nên ngừng tin tưởng

Trang điểm là một hành động mang tính chủ quan nhất có thể. Điều gì đó phù hợp với bạn lại nghe có vẻ không đúng đối với người khác. Bất chấp những gì đã diễn ra, có một số điều mà tất cả chúng ta nên nhất trí.

Một số người thích trang điểm và thực sự trang điểm hàng ngày và những người khác thỉnh thoảng trang điểm, biết những điều này sẽ có lợi cho cả hai. Nhưng, mọi người đều xứng đáng có quyền được biết đâu là sự thật.

Lầm tưởng 1: Bạn không cần kem dưỡng ẩm cho da dầu

Không quan trọng bạn có da khô hay da dầu, việc giữ nước thường xuyên là điều bắt buộc. Da tiết ra một loại dầu tự nhiên gọi là bã nhờn. Đây là cách cơ thể chúng ta giữ nước cho da. Dầu tự nhiên mà da tiết ra được gọi là bã nhờn.

Loại da nào cũng cần đươc dưỡng ẩm.

Kem dưỡng ẩm giúp giữ lại độ ẩm cho lớp ngoài của da, điều tiết này là cần thiết vì nó cũng kiểm soát lượng bã nhờn tiết ra, quá nhiều hay quá ít bã nhờn cũng không tốt cho da.

Điều này đạt được với sự trợ giúp của hai loại thành phần: Đầu tiên là chất giữ ẩm, hút ẩm từ xung quanh đến lớp ngoài của da và thứ hai là chất làm mềm, tạo thành một lớp bảo vệ và ngăn nước thoát ra ngoài.

Lầm tưởng 2: Trang điểm có thể gây mụn

Trang điểm có thể gây ra mụn, nhưng, chỉ khi bạn sử dụng hàng giờ đồng hồ mà không tẩy trang hoặc nếu bạn để nó bám trên mặt ngay cả khi bạn ngủ. Một điều cần chú ý nữa là cần vệ sinh cọ trang điểm để tránh gây mụn.

Lầm tưởng 3: Sản phẩm trang điểm không hết hạn

Mọi sản phẩm đều có hạn sử dụng. Hãy hết sức thận trọng với các sản phẩm mỹ phẩm vì thứ nhất, chúng có rất nhiều hóa chất có khả năng ảnh hưởng đến hạn sử dụng, thứ hai, các sản phẩm trang điểm hết hạn sẽ gây nhiễm trùng da.

Lầm tưởng 4: Kem chống nắng không cần thiết nếu bạn đang trang điểm

Các bác sĩ da liễu đã quá rõ về vấn đề này, đặc biệt là trong vài năm trở lại đây.  Vâng, điều này hoàn toàn không đúng. Bạn luôn phải sử dụng kem chống nắng mỗi khi bước ra ngoài, kể cả những hôm trời nhiều mây.

Lầm tưởng 5: Không phải ai trông cũng đẹp khi dùng son môi màu đỏ

Có một điều hoang đường rằng son môi đỏ chỉ hợp với một sốmàu da nhất định. Thực tế, có rất nhiều sắc đỏ phù hợp với mọi loại người có tông màu da khác nhau. Tất cả những gì bạn phải làm là chọn màu son bạn thích và phù hợp.

Lầm tưởng 6: Chỉ những sản phẩm đắt tiền mới có chất lượng tốt

Các sản phẩm trang điểm có nhiều mức giá khác nhau. Trong phạm vi sản phẩm này, bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại chất lượng. Một số tốt cho bạn và một số có thể xấu.

Trừ khi sản phẩm là hàng nhái rẻ tiền của sản phẩm gốc, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm được chứng nhận là đủ tốt để sản xuất.

Thành phần của các sản phẩm trang điểm có ảnh hưởng đến bạn hoặc không. Nhưng điều đó không có nghĩa là chất lượng không tốt mà chỉ đơn giản là thành phần của nó không phù hợp với loại da của bạn.

Trừ khi sản phẩm là hàng nhái rẻ tiền của sản phẩm gốc, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm được chứng nhận là đủ tốt để sản xuất.

Hãy chú ý đến những hiểu nhầm về trang điểm này để việc chăm sóc bản thân mỗi ngày được tốt hơn.

Xem thêm: Uống rượu trước khi ngủ để ngủ ngon, chuyên gia cảnh báo 4 vấn đề sức khoẻ cần lưu ý

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-lam-tuong-ve-trang-diem-ban-nen-ngung-tin-tuong-35861/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY