Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 loại củ quả giàu năng lượng gây tăng cân nhanh hơn cả thịt cá, hải sản: Ai muốn gầy hãy tránh xa

Những loại củ quả dưới đây giàu năng lượng, protein, sắt, canxi, tinh bột… nên dễ gây béo phì thừa cân cho bạn.

Bí ngô

Trong thành phần dinh dưỡng của bí ngô chứa nhiều tinh bột, đường tự nhiên nên nếu bạn ăn nhiều dễ gây béo phì tăng cân. thêm vào đó, trong bí ngô còn chứa nhiều canxi, sắt, lipid… tốt cho sức khỏe của bạn và rất phù hợp với những ai muốn tăng cân. vì vậy, với nhữngngười đang muốn giảm cân thì cần tránh xa, kẻo càng ăn càng béo phì.

Khoai tây

Khoai tây tuy là một loại củ nhưng lại chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt là món khoai tây chiên cực kỳ giàu năng lượng cung cấp nhiều calo khiến bạn dễ mắc béo phì, thừa cân.

Do vậy, khoai tây là loại củ được khuyến cáo không dành cho những ai muốn giảm béo, cao huyết áp, hay tiểu đường, tim mạch… Vậy nên, nếu như bạn là người đang muốn cân thì nên tuyệt đối tránh xa loại củ này sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Khoai tây gây tăng cân nhanh

Củ dền

Theo chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của củ dền chứa nhiều sắt, canxi, vitamin… rất tốt cho sức khỏe của con người. tuy nhiên nếu bạn ăn quá nhiều củ dền sẽ dễ gây tăng cân, béo phì. đồng thời, còn gây nhiều bệnh mạn tính như tim mạch, cao huyết áp, tim mạch…. không tốt cho sức khỏe. vậy nên, nếu bạn muốn giảm cân thì không nên chọn lựa ăn nhiều củ dền mà nên chọn những thực phẩm ít năng lượng, giàu chất xơ như cần tây, dưa leo, ớt chuông, cà chua… sẽ tốt hơn cho quá trình giảm cân và giữ gìn vóc dáng của bạn.

Đậu hà lan

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu hà lan có chứa nhiều canxi, sắt protein, khoáng chất, vitamin, sắt… bên cạnh đó, nócũng rất giàu carbohydrate, chính là nguyên nhân gây tăng cân cho bạn. vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân thì đừng bao giờ ăn đậu hà lan nhé kẻo càng ngày càng béo phì.

Đậu nành gây tăng cân

Khoai mỡ

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡngthì khoai mỡ có hàm lượng tinh bột lên tới 45,7%, mỗi 100 gam là 57 kcal, chứa mannan nở ra gấp 80 đến 100 lần sau khi hấp thụ nước, mang lại cảm giác no. đặcbiệt trong quá trình nấu nhiều người thường bỏ thêm dầu ăn, để tăng sự hấp dẫn cho món ăn. chính vì vậy, khi ăn nhiều khoai mỡsẽ có nguy cơ béo lên.

Đậu nành

Đậu nành rất giàu protein thực vật nhưng hàm lượng carbohydrate trong các đậu nành cũng rất cao. trong hàm lượng dinh dưỡng trong đậu nành rất cao, chắc chắn bạn cũng không ngờ rằng 100 gam đậu nành có 101 calo, ăn một đĩa đậu nành như một món ăn kèm hoặc món ăn chính có thể phải leo cầu thang gần 3 tiếng đồng hồ mới tiêu thụ hết. vì vậy, nếu ăn nhiều cũng gây béo phì. nhất là khi bạn uống sữa đậu nành với đường thì càng gây tăng cân nhanh.

Theo Min Min/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/6-loai-cu-qua-giau-nang-luong-gay-tang-can-nhanh-hon-ca-thit-ca-hai-san-ai-muon-gay-hay-tranh-xa-search/?id=288182

Theo Min Min/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-loai-cu-qua-giau-nang-luong-gay-tang-can-nhanh-hon-ca-thit-ca-hai-san-ai-muon-gay-hay-tranh-xa/20220630043417724)

Tin cùng nội dung

  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Đậu nành vốn là thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhưng gần đây nó là mối lo ngại của cánh mày râu bởi thông tin làm giảm bản lĩnh phòng the.
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Ăn đậu nành không chỉ tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư mà còn giảm sỏi thận...
  • Hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những thực phẩm sau đây có thể giúp làm sạch dạ dày, qua đó cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Mẹo chi tiêu rau củ giúp bạn bạn không tốn nhiều chi phí để có được rau củ . Đây là một số mẹo nhằm trữ trái cây và rau.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY