Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 loại quả giải nhiệt cực tốt cho bà bầu

Vào những ngày hè nóng bức, phụ nữ mang thai nên chọn cho mình những loại hoa quả tươi, thành phần có chứa nhiều vitamin C như dưa hấu, thanh long, cam… giúp giải nhiệt và tốt cho thai nhi.

Vào những ngày hè nóng bức, phụ nữ mang thai nên thường xuyên ăn những loại hoa quả tươi, thành phần có chứa nhiều vitamin c như dưa hấu, thanh long, cam… và hạn chế tối đa ăn các loại hoa quả chứa nhiều đường như mít, vải, nhãn xoài. dưới đây là những loại hoa quả mùa hè không chỉ giúp bà bầu giải nhiệt mà còn rất tốt cho sức khỏe thai nhi.

Cam

Cam không chỉ giàu vitamin c giúp tăng sức đề kháng cho bà bầu mà còn dồi dào axit folic và kali, là các chất phòng chống dị tật bẩm sinh cho thai nhi và giúp sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh.

Các bà bầu nên uống nước cam để tăng cường axit folic và kali giúp phòng chống dị tật bẩm sinh cho thai nhi

Tuy nhiên, những bà bầu bị rối loạn tiêu hóa không nên ăn nhiều cam. hơn nữa, phụ nữ có thai nên tránh uống các loại nước cam đóng hộp vì chúng được pha chế thêm đường hóa học, không tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Bí đỏ

Bí đỏ là một trong số nhiều thực phẩm hữu ích cho phụ nữ mang thai. bí đỏ được coi là "siêu thức ăn" cho mắt và tim vì nó là nguồn dồi dào vitamin a, e, c và b6. bên cạnh đó, loại quả này chứa nhiều chất xơ, giúp bà bầu nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ – hai chứng bệnh phổ biến ở phụ nữ đang mang thai. ngoài ra bí đỏ có tính chất chống oxy hóa tuyệt vời, có tác dụng tránh nhiễm trùng trong thai kỳ bằng cách tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu.

Quả táo

Táo là loại trái cây luôn luôn được khuyến khích sử dụng cho mẹ bầu vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết như axit malic, tannin và chất xơ. Nhiều phụ nữ mang thai không muốn tăng cân quá nhiều và táo là thực đơn lý tưởng hàng ngày.

Các bà bầu ăn táo rất tốt cho sức khỏe vì táo chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết như axit malic, tannin và chất xơ

Táo cũng có tác dụng thẩm mỹ đối với mẹ bầu bị thiếu máu, da xanh xao. Ăn táo hàng ngày sẽ giúp da mẹ hồng hào hơn.

Thanh long

Thanh long là loại trái cây phổ biến trong mùa hè ở Việt Nam. Theo Đông y, quả thanh long có vị ngọt, chua, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, chỉ khái, hóa đàm tốt cho mẹ bầu. Thanh long cũng là loại quả ít dùng đến Thu*c trừ sâu bởi lớp vỏ dầy nên mẹ bầu có thể thoải mái thưởng thức mà không lo bị ảnh hưởng bởi các loại Thu*c có hại.

Dâu tây

Dâu tây là loại quả giàu vitamin c, có công dụng ngăn ngừa cảm lạnh. pectin và axit hữu cơ có trong dâu tây có thể làm tan chất béo trong thức ăn, kích thích sự thèm ăn và tăng cường nhu động ruột. tuy nhiên, bà bầu khi ăn cần chú ý rửa sạch và ngâm muối để đảm bảo an toàn.

Theo Loan Nguyễn/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/ba-bau-va-nhung-loai-qua-giai-nhiet-cuc-tot-d63157.html?fbclid=IwAR1C1ZasIGw4W3sh36iGhu6zyIeFpFuRFQ9hrqg0xNeDt781eZfGPvrKtis

Theo Loan Nguyễn/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-loai-qua-giai-nhiet-cuc-tot-cho-ba-bau/20211024100717714)

Chủ đề liên quan:

bà bầu giải nhiệt hoa quả màu hè

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người bỗng dưng thích yêu, nghiện yêu sau khi mang thai nhưng phần đông chị em thường hoảng sợ mỗi khi nhắc tới chuyện yêu chồng.
  • Rất nhiều “bà bầu công sở” thường cố gắng làm đến tháng cuối mới nghỉ. Họ đâu biết, nhiều thói quen “có thâm niên” của mình tại nơi làm việc sẽ không tốt cho thai nhi.
  • Có những điều khoản ban hành dành cho phụ nữ mang thai. Bạn nên tham khảo để biết rõ quyền lợi lao động dành cho mình trong thời kỳ thai nghén.
  • Thiếu hiểu biết, vô tư, vô tâm, nhiều trẻ vị thành niên có thai 3- 4 tháng mới vô tình biết mình có thai.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Chị Mai hớt hải đến phòng khám cầu cứu “Hơn một năm nay, chồng em quan hệ bất chính bên ngoài. Từ đó, V*ng k*n của em thường có mụn nhỏ....
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY