Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hóa ra là có cách gọt xoài như vậy, học nhanh để không bị bẩn tay hay nước trái cây, thực sự rất dễ dàng

Xoài là loại trái cây có hương vị thơm ngon, giàu vitamin A nên được rất nhiều người ưa chuộng, vậy khi đi chợ bạn đã biết cách chọn xoài đúng cách chưa?

Nhiều người cho rằng kích thước càng to thì càng tốt nên sẽ không để ý đến các chi tiết khác, thực tế không phải vậy, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một vài mẹo chọn xoài để không bị chọn sai.

Xoài có vị ngọt, ngon ai cũng thích ăn, nhưng gọt vỏ xoài sẽ chảy nhiều nước, dính tay, một số xoài chín sẽ có nhiều cùi dính vào vỏ rất lãng phí. Chia sẻ cho các bạn một số mẹo nhỏ thực tế để gọt xoài, không bị chảy nước, không bẩn tay, không lãng phí thịt quả, cùng tham khảo nhé!

Ảnh minh họa.

1. Cách gọt xoài nhỏ

Xoài nhỏ, nhẹ, vỏ mỏng, dùng tăm có thể gọt vỏ dễ dàng!

Đầu tiên, bạn dùng dao gọt hoa quả để rạch vài đường trên quả xoài nhỏ, rạch dọc từ đầu đến cuối, thành 4-5 dải;

Sau đó cắm que tăm song song vào vết rạch, và luồn que tăm xuống sát vỏ xoài, trượt qua lại nhiều lần mỗi bên vết rạch để tách vỏ và cùi xoài.

Bóc nhẹ nhàng vỏ xoài sẽ rất dễ dàng, không có nước ép ra và không bị lãng phí cùi, chỉ dễ dàng như lột vỏ chuối!

2. Cách gọt xoài vừa

Nước xoài vừa nhiều, quả vừa to hơn nên dùng tăm không gọt được vỏ, ở đây chúng ta dùng 1 chiếc đũa, tốt nhất là loại đũa có cạnh và góc nhọn sẽ dễ tác động lực hơn.

Dùng đầu đũa dày để nạo đều bề mặt xoài, sẽ làm mềm vỏ xoài và dễ tách cùi và vỏ;

Dùng dao rạch một đường tròn trên đầu và đuôi quả xoài rồi tạo 4 lỗ ở giữa quả xoài;

Khi ăn thì lột phần vỏ ở giữa, và bắt đầu dùng tay cầm phần vỏ ở hai đầu sẽ không làm bẩn tay chút nào, rất tiện khi ăn!

3. Cách gọt xoài lớn

Xoài lớn có vỏ dày, vỏ dính chặt vào thịt nên khó bóc bằng tay.

Ta dùng dao khứa vào phần lõi bên trong, chia xoài làm đôi, dùng mũi dao rạch vài đường ngang trên phần thịt, sau đó rạch vài đường dọc để tạo thành một ô vuông nhỏ, sau khi hoàn thành, cầm hai đầu xoài lật ngược lại, phần thịt sẽ lộ ra;

Khách ở nhà có thể cắt như thế này, nhìn đẹp mắt và thiết thực.

Thịt xoài rất tinh tế và hương vị độc đáo, còn được gọi là “Vua trái cây nhiệt đới”, xoài còn chứa polyphenol rất tốt cho cơ thể, nhưng những người bị dị ứng với xoài thì không nên ăn nhé!

Theo Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/hoa-ra-la-co-cach-got-xoai-nhu-vay-hoc-nhanh-de-khong-bi-ban-tay-hay-nuoc-trai-cay-thuc-su-rat-de-dang-300614.html

Theo Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hoa-ra-la-co-cach-got-xoai-nhu-vay-hoc-nhanh-de-khong-bi-ban-tay-hay-nuoc-trai-cay-thuc-su-rat-de-dang/20240226102538211)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY