Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

6 loại rau củ được coi là “tổ” của ký sinh trùng, không được chế biến sạch sẽ trước khi ăn có thể rước bệnh vào người

(Tổ Quốc) - Rau củ là loại thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn bởi hàm lượng dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, một số loại rau lại chứa nhiều ký sinh trùng, tiêu thụ chúng khi chưa được vệ sinh sạch sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Hiện nay rất nhiều người lựa chọn chế độ ăn uống giảm lượng thịt, tăng lượng rau. Họ cho rằng ăn nhiều rau sẽ giúp giảm cân, giữ gìn vóc dáng cơ thể, ăn càng nhiều thì càng có lợi. Điều này không đúng hoàn toàn với tất cả các loại rau. Vì có một số loại rau củ có thể chứa nhiều ký sinh trùng, tiêu thụ khi chúng chưa được sơ chế sẽ không mang lại lợi ích cho sức khỏe.

6 loại rau củ được coi là “tổ” của ký sinh trùng, không được chế biến sạch sẽ mà ăn có thể rước bệnh vào người - Ảnh 1.

3. Măng tây

Măng tây cũng là loại rau chứa nhiều trứng ký sinh trùng. Nếu bạn thường xuyên ăn mà không rửa thật sạch, thì nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng lên gấp bội. Điều này là bởi vi khuẩn trong măng tây có liên quan mật thiết đến môi trường sinh trường của nó, măng tây mới lớn luôn luôn được “bao phủ” trong lớp bùn đất.

6 loại rau củ được coi là “tổ” của ký sinh trùng, không được chế biến sạch sẽ mà ăn có thể rước bệnh vào người - Ảnh 3.

6. Củ sen

Củ sen là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, thích hợp làm đẹp da, sạch phổi. Nhưng đây là loại mọc dưới nước giống như rau muống nước nên củ sen có thể chứa rất nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng.

Nếu không làm sạch các lỗ trên củ sen trước khi ăn thì các ký sinh trùng sẽ tồn đọng trong đó xâm nhập vào cơ thể tăng nguy cơ mắc bệnh. Đặc biệt những người thích ăn củ sen trộn với rau, cần phải luộc củ sen, rửa thật sạch trước khi trộn để loại bỏ hoàn toàn các cặn bẩn hay ký sinh trùng.

Nguồn: Sina, Kknews, Eat This

Quỳnh Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/6-loai-rau-cu-duoc-coi-la-to-cua-ky-sinh-trung-khong-duoc-che-bien-sach-se-truoc-khi-an-co-the-ruoc-benh-vao-nguoi-22020987528402.htm)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY