Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

6 loại Thuốc có thể gây mụn trứng cá

Đôi khi mụn trứng cá có thể xuất hiện bất kể bạn ở độ tuổi nào, có chế độ ăn uống và loại da như thế nào. Nếu bạn đang bị mụn trứng cá, hãy xem các Thuốc bạn sử dụng có thể là nguyên nhân:
Thuốc Tr*nh th*i

Thuốc Tr*nh th*i nội tiết làm tăng sản sinh bã nhờn, điều này có thể dẫn đến mụn trứng cá. Thuốc có chứa progestin có liên quan tới tình trạng này. Tuy nhiên, Thuốc Tr*nh th*i không khiến bạn bị trứng cá lâu dài và có thể khắc phục rối loạn da này nếu chuyển Thuốc.

Steroid

Steroid có thể dẫn tới mụn trứng cá. Chúng có thể gây ra những thay đổi hormon dẫn tới sự gia tăng hoạt động của tuyến bã nhờn khiến cơ thể sản sinh nhiều chất nhờn hơn. Điều này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn trứng cá.

Các Thuốc chống trầm cảm

Những Thuốc chống trầm cảm như Wellbutrin và Lexapro có thể dẫn tới mụn trứng cá. Trong những trường hợp nổi mụn, bác sĩ có thể yêu cầu ngừng dùng Thuốc hoặc giảm liều.

Corticosteroid

Prednisone, một loại corticosteroid thường được kê đơn để điều trị dị ứng có thể dẫn tới trứng cá, đặc biệt trên mặt. Sự xuất hiện của trứng cá có thể tăng cùng với việc sử dụng liều Thuốc cao hơn.

Thuốc điều trị lao

Các Thuốc phổ biến như isoniazid và rifampicin được sử dụng để điều trị lao có tác dụng phụ gây mụn trứng cá. Trong trường hợp mụn nổi ít, các bệnh nhân không nên ngưng dùng Thuốc

Thuốc điều trị bệnh tuyến giáp

Một số Thuốc điều trị bệnh tuyến giáp như Thiouracil và Thiourea có thể gây mụn trứng cá. Những Thuốc này được kê đơn nếu bạn có tuyến giáp kém hoạt động hay còn gọi là suy giáp.

BS Cẩm Tú

(Theo THS)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/6-loai-thuoc-co-the-gay-mun-trung-ca-n117017.html)

Chủ đề liên quan:

mun trung ca thuoc gay mun trung ca

Tin cùng nội dung

  • Bệnh trứng cá là một bệnh ngoài da, có nhiều thể bệnh khác nhau. Bệnh gặp chủ yếu ở tuổi trẻ nhất là tuổi dậy thì gây không ít phiền muộn cho lứa tuổi này.
  • 4 loại mặt nạ với hỗn hợp mật ong sữa chua, chanh dâu tây, mặt nạ baking soda và mặt nạ nam việt quất sẽ cho bạn làn da mịn màng không tì vết.
  • Có nhiều nguyên nhân gây mụn trứng cá trên cơ thể như do mất cân bằng nội tiết tố, căng thẳng, chế độ ăn uống không lành mạnh, mặc quần áo chật… Để điều trị tình trạng này, cần điều trị từ nguyên nhân, ngoài ra cũng có một số cách đơn giản trị mụn trứng cá dưới đây:
  • Cháu 26 tuổi, bị mụn trứng cá khoảng 2 năm nay, mụn mọc khắp mặt làm cháu rất khó chịu và mất tự tin. Xin quý báo tư vấn cách chữa và phòng ngừa.
  • Đôi khi mụn trứng cá có thể xuất hiện bất kể bạn ở độ tuổi nào, có chế độ ăn uống và loại da như thế nào. Nếu bạn đang bị mụn trứng cá, hãy xem các Thuốc bạn sử dụng có thể là nguyên nhân:
  • Mụn trứng cá xuất hiện nhiều nhất ở nam, nữ tuổi dậy thì cho đến 30 - 40 tuổi. Một số trường hợp trứng cá giảm dần, nhưng có rất nhiều bệnh nhân tiến triển dai dẳng, từng đợt phát triển. Vì vậy, ở người trẻ, nhất là phái đẹp, cần có kiến thức để nhận biết từng loại, điều trị kịp thời, phù hợp nhằm hạn chế sẹo vĩnh viễn gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như chất lượng cuộc sống.
  • Em năm nay 18 tuổi, bị mụn trứng cá, đi khám da liễu, bác sĩ có chích và cho em uống Thu*c isotretinoin. Em uống được 1 thời gian. Tuy nhiên, em mới biết tác dụng phụ của Thu*c có thể gây vô sinh hoặc quái thai! Xin hỏi em nên ngưng Thu*c hay cứ uống Thu*c (em phải uống 3 tháng nữa ạ)!
  • Trứng cá là một bệnh thường gặp nhất là ở tuổi dậy thì đến 30-40 tuổi, do tăng tiết tuyến bã kèm theo viêm nhiễm ở hệ thống nang lông tuyến bã.
  • Làn da mịn màng, sáng đẹp là niềm mơ ước của tất cả mọi người, nhất là với phụ nữ trẻ. Mụn trứng cá xuất hiện trên mặt hay cơ thể gây phiền toái...
  • Uống rượu có nhiều tác hại với cơ thể. Một trong những tác hại ít biết đến của rượu là nó có thể gây mụn trứng cá. Dưới đây là cơ chế gây mụn trứng cá của rượu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY