Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 lợi ích làm đẹp đáng ngạc nhiên từ nước đá

Các chuyên gia chăm sóc da đã phát hiện ra một phương pháp trị liệu bằng đá lạnh rất đơn giản mang lại hiệu quả không ngờ.

Mọi người thường nói rằng “khuôn mặt là tài sản”. Do vậy, việc giữ cho làn da của mình đặc biệt là trên khuôn mặt luôn khỏe mạnh và rạng rỡ là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là với chị em phụ nữ. Các chuyên gia chăm sóc da đã phát hiện ra một phương pháp trị liệu bằng đá lạnh rất đơn giản mang lại hiệu quả không ngờ.

Tất cả những gì bạn cần cho liệu pháp áp lạnh tại nhà là nước đá, nước đá và nhiều đá hơn. Bạn cũng có thể làm đá viên trà xanh, đá viên dưa chuột, v.v.

Những điều bạn nên biết về các liệu pháp lạnh để chăm sóc da mặt

- Luôn sử dụng liệu pháp lạnh trên làn da được vệ sinh sạch sẽ.

- Đeo găng tay để giữ đá viên. Điều này sẽ giúp bảo vệ cho bàn tay, đặc biệt nếu bạn đang có kế hoạch thực hiện cho bản thân một khuôn mặt thư giãn trong thời gian dài.

- Không sử dụng đá trực tiếp mà phải được bọc bằng vải mềm hoặc túi ni lông khi massage mặt.

- Bạn chỉ có thể dùng đá viên trực tiếp để giảm mụn hoặc vết sưng tấy quanh mắt.

- Để tránh bỏng da, không bao giờ chườm túi nước đá lên cơ thể quá 1 giờ.

- Bạn có thể tăng thêm công dụng khi làm đá viên với dưa chuột, trà xanh hoặc tỏi.

Một số lợi ích của việc chăm sóc da bằng liệu pháp đá lạnh

1. Làn da mịn màng hơn

Vào mỗi buổi tối hoặc trước khi đi ngủ, bạn hãy thử cách này: rửa mặt sạch sẽ, đổ đầy đá lạnh vào túi ni lông và nhẹ nhàng massage mặt cũng như vùng cổ trong khoảng 3 phút.

Trong vài ngày, bạn sẽ nhận được những kết quả đáng chú ý: làn da của bạn sẽ trở nên tươi trẻ và mịn màng. Liệu pháp chườm đá cũng có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn và giúp bạn ngủ ngon hơn.

2. Loại bỏ mụn trứng cá

Liệu pháp chườm đá lạnh là một trong những cách tốt nhất để loại bỏ các vấn đề về mụn. Rửa mặt sạch, bọc một viên đá vào khăn mềm sạch hoặc khăn ăn và ấn nhẹ lên nốt mụn từ 3 đến 5 phút. Kết quả thu được sẽ làm bạn ngạc nhiên.

3. Giúp giảm nếp nhăn

Phương pháp đơn giản này hoạt động như sau: nước đá giúp cải thiện lưu thông máu và ngăn ngừa lão hóa sớm, đồng thời nó cũng có tác dụng làm giảm các nếp nhăn trên da mặt. Bạn có thể massage da mặt bằng cách sử dụng đá lạnh bọc trong vải mềm hoặc túi ni lông khoảng một phút mỗi ngày trước khi trang điểm.

4. Làm se khít lỗ chân lông

Đặt một viên đá lạnh trực tiếp lên mặt trong 2 hoặc 3 phút. Nếu bạn đủ kiên trì thực hiện hàng ngày, kết quả là những lỗ chân lông mở rộng từ trước sẽ thu nhỏ lại trong vòng vài ngày.

5. Loại bỏ đôi mắt sưng húp

Có thể bạn đã khóc suốt một đêm và thức dậy với đôi mắt sưng húp. Ngoài ra, còn nhiều lý do khác nữa khiến mắt bạn bị sưng, nhưng đừng lo lắng. Những viên đá trong tủ lạnh sẽ giúp bạn loại bỏ chúng.

Bọc 2 viên đá vào miếng vải, đặt lên mắt đang nhắm và nhẹ nhàng xoa bóp vùng bị sưng nhiều nhất trong 2 phút, thực hiện với chuyển động tròn một cách chậm rãi.

6. Chống béo bụng

- Nếu bạn không muốn phải bỏ chi phí cho một buổi trị liệu bằng phương pháp áp lạnh chuyên nghiệp, đây là những gì bạn có thể thử làm tại nhà.

- Đặt một túi đá lên bụng của bạn trong 15 phút. Sau đó nghỉ trong 3 phút và lặp lại túi khác. Thực hiện tối đa trong một giờ.

- Bạn có thể chườm đá viên được làm với trà cỏ đuôi ngựa, trà xanh, cà phê và hương thảo.

Nước đá giúp biến đổi tế bào mỡ trắng thành tế bào mỡ nâu để quá trình trao đổi chất được đốt cháy dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nhưng hãy nhớ: những thủ thuật này cho kết quả tốt nhất nếu kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-loi-ich-lam-dep-dang-ngac-nhien-tu-nuoc-da-29355/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY