Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 lỗi trang điểm biến chị em thành “thảm họa make up” lúc nào không hay

Các chị em trang điểm chính là để tươi tắn và xinh đẹp hơn, nhưng nếu không biết cách trang điểm sẽ khiến bạn trông vừa già hơn tuổi lại càng lộ rõ hơn các khuyết điểm trên mặt. Chị em nên tránh ngay 6 lỗi trang điểm sau để không biến mình thành một “nàng hề make up” nhé!

1. Lớp nền quá dày hoặc quá sáng

Có thể gọi lớp nền là lớp nền tảng nhất trong make up. Để có được một tổng thể hài hòa với làn da sáng và mịn màng hầu hết mọi người luôn muốn dùng lớp nền để che phủ những khuyết điểm trên da, vì vậy thường hay lạm dụng và làm cho lớp nền trở nên dày cộm, bự phấn, các nếp nhăn lại càng lộ ra nhiều hơn.

Lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng cọ kết hợp với động tác đánh nền là táp nhẹ để có độ che phủ cao hơn, thay vì dùng mút phấn và miết trên da.

Ngoài ra, người châu Á thường chuộng làn da trắng sáng, chính vì thế, khi trang điểm lớp nền, các nàng thường có xu hướng dùng phấn nền sáng hơn màu da của mình. Tuy nhiên, nếu dùng kem nền quá sáng, gương mặt bạn trông sẽ rất mất tự nhiên, thậm chí không ăn nhập gì với tổng thể diện mạo.

Cách khắc phục: Các chuyên gia trang điểm khuyên rằng tốt nhất bạn nên sử dụng kem nền hoặc phấn nền cùng hoặc sáng hơn 1 tông so với màu da tự nhiên của mình. Trong trường hợp bạn muốn gương mặt trắng hơn, hãy đảm bảo rằng phần cổ và sau gáy cũng được phủ một lớp kem hoặc phấn cùng tông. Và một khi đã dùng màu quá sáng, đừng tham lam đánh thêm các loại phấn highlight nếu không muốn gương mặt mình trông như thể vừa bước ra từ một sân khấu nào đó.

2. Những đôi mày cứng đờ trên khuôn mặt

Có thể nói lông mày là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên thần thái và đặc trưng riêng cho từng gương mặt. Ngoài việc chọn một dáng mày phù hợp, khi kẻ mày các nàng thường xuyên gặp các lỗi như: chọn sai màu chì so với màu tóc, kẻ mày quá đậm mà không tán đều chì ra làm cho đôi mày cứng đờ, lạc lõng với tổng thể và kém tự nhiên.

Ảnh minh họa

Vì vậy ngoài việc luyện kĩ năng vẽ khuôn đẹp các nàng nên nhớ tán phần đầu chân mày nhạt hơn phần đuôi. Việc làm này sẽ giúp bạn có một đôi chân mày mềm mại và tự nhiên hơn.

3. Che khuyết điểm lại càng làm lộ khuyết điểm

Cũng tương tự lớp nền nhưng che khuyết điểm dùng để che phủ những vị trí khó nhằn hơn như mụn, thâm, bọng mắt. Lỗi thường mắc phải đối với che khuyết điểm nhiều nhất là quá dày và bật ra so với lớp nền. Dễ nhìn thấy nhất là vùng bọng mắt, kem che khuyết điểm rất thường đọng ở những nếp nhăn ở vùng này.

Ảnh minh họa

Vì vậy, các chị em nên chọn màu kem che khuyết điểm không quá tối hoặc quá sáng so với lớp nền (có thể sáng hơn 1 tông). Dùng ngón tay tán ra là cách hiệu quả nhất để che phủ chúng.

4. Đánh má hồng quá đậm hoặc sai vị trí

Việc thoa phấn hồng lên tận phần thái dương là một sai lầm phổ biến và khiến bạn già đi trông thấy. Bạn cần lưu ý chọn màu phấn hồng tươi sáng và thoa lên ở vùng nhô lên khi bạn cười để khuôn mặt tươi tắn và trẻ trung hơn nhé!

Ảnh minh họa

Ngoài ra, đối với những cô nàng tuổi hai mươi, nên chọn các màu má hồng là hồng phấn, hồng cam hoặc hồng lai nâu để tự nhiên và phù hợp lứa tuổi hơn. Dù chọn bất kỳ màu sắc nào, các nàng cũng rất dễ rơi vào tình huống đánh má hồng quá tay, làm mất đi nét tươi trẻ, thanh thoát của gương mặt.

Cách khắc phục: hãy dùng bông gòn hoặc bông phấn chậm nhẹ ngay trên lớp phấn má vừa đánh (chỉ chậm chứ không bôi vì sẽ làm lan ra vùng khác). Nếu không, có thể dùng thêm một lớp phấn phủ thật mỏng để làm dịu bớt màu má hồng.

5. Kẻ mắt quá đậm

Ảnh minh họa

Bạn biết không, kẻ mắt quá đậm sẽ khiến đôi mắt của bạn trông dữ và già hơn tuổi đấy. Một đường liner mỏng nhưng sắc nét sẽ tinh tế hơn và khiến bạn trông cá tính, bí ẩn hơn hẳn.

6. Tạo khối quá tay

Đánh khối được biết như một thao tác thần kì giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn. Vị trí đánh khối đa phần các nàng đều nắm rõ nhưng sắc độ đậm nhạt hay cách tán khối chính là những lỗi mà các bạn thường xuyên mắc phải. Đánh khối quá đậm sẽ khiến bạn trông vừa già nua, vừa hốc hác hơn hẳn.

Để khắc phục điều này, ở vị trí hai hốc má, xương hàm các bạn dùng màu phấn đậm nhưng ở hốc mắt và sống mũi nên dùng màu khối trung gian. Đối với đánh khối các nàng chú ý tán thật đều để tạo cân bằng sáng tối và trung gian, như vậy khuôn mặt sẽ trở nên tự nhiên hơn.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-loi-trang-diem-bien-chi-em-thanh-tham-hoa-make-up-luc-nao-khong-hay-23926/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY