Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 mặt nạ tóc từ quả bơ cho mái tóc suôn mượt mùa lễ hội

Làm đẹp cho tóc là nhu cầu cấp thiết của phái nữ mỗi khi năm hết tết đến. Nhưng mái tóc bi tổn hại do nhiệt khiến bạn không biết làm sao cứu vãn. Hãy thử 7 công thức mặt nạ tóc từ quả bơ sau đây để tự tin đón mùa lễ hội gần kề.

Điều gì làm bơ tốt cho tóc?

Qủa bơ cực kỳ giữ ẩm và nuôi dưỡng tóc, vì chúng có chứa dầu tự nhiên, cả axit béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn. Loại dầu này có lợi cho tất cả các loại tóc, nhưng chúng đặc biệt hữu ích cho tóc khô, thiếu ẩm.
Bơ là nguồn cung cấp biotin tuyệt vời, giúp tóc và móng phát triển. Việc bổ sung vitamin B phức hợp này vào chế độ ăn uống có thể giúp tóc phát triển khỏe mạnh hơn.
Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy các khoáng chất trong quả bơ như: kali và magie, có thể bịt kín các tế bào biểu bì, giúp tóc mềm mượt, sáng bóng và ngăn ngừa gãy, rụng.

7 công thức mặt nạ tóc: Những mặt nạ tóc tự nhiên này hoàn toàn dễ làm tại nhà, và tất cả các thành phần bạn cần đều dễ tìm.

1. Bơ và dầu dừa

Thành phần:

-1 quả bơ

-2 đến 3 muỗng canh dầu dừa

Hướng dẫn: Dùng nĩa để nghiền bơ trong một cái bát. Sau đó, lấy 2 muỗng canh dầu dừa trộn với bơ.

Dầu dừa đã được chứng minh là dễ dàng hấp thụ vào tóc và bảo vệ các tóc khỏi tác hại bên ngoài. Bạn có thể thêm nhiều dầu dừa nếu bạn thích mặt nạ lỏng hơn. Áp dụng bắt đầu từ ngọn tóc và hướng dẫn lên phía da đầu.


2. Quả bơ, dầu ô liu và nước chanh

Thành phần:

-1 quả bơ

-1/4 chén dầu ô liu

-1 muỗng canh nước chanh

Hướng dẫn: Nghiền bơ, sau đó trộn vào dầu ô liu và nước cốt chanh. Thoa đều lên tóc từ ngọn lên gốc.

Chanh là chất chống nấm, có thể giúp giảm dầu và gàu. Nhưng nếu xả sạch, chanh có thể tạm thời tẩy màu tóc. Các đặc tính làm mềm của dầu ô liu sẽ giúp làm mềm tóc.

3. Quả bơ, trứng và dầu ô liu

Thành phần:

-1/2 quả bơ

-1 quả trứng gà

-1 muỗng cà phê. dầu ô liu

Hướng dẫn: Trộn các thành phần với nhau bằng một cái nĩa hoặc muỗng. Bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ thành phần tùy thuộc vào độ dài và độ dày của tóc.

Ngoài các lợi ích giữ ẩm của bơ và dầu ô liu, trứng rất giàu protein, giúp tóc chắc khỏe, bảo vệ chống chẻ ngọn và hư tổn do nhiệt.


4. Lô hội và bơ

Thành phần:

-1 quả bơ chín

-2 muỗng canh lô hội

-1 muỗng cà phê dầu dừa

Hướng dẫn: Khuấy hoặc trộn ba thành phần với nhau, thêm dầu dừa nếu bạn có mái tóc rất dài hoặc dày.

Lô hội có đặc tính chống viêm, có thể làm dịu da đầu và hàm lượng vitamin trong cả lô hội và bơ sẽ nuôi dưỡng tóc.

5. Chuối và bơ

Thành phần:

-1 quả chuối chín

-1/2 quả bơ

Hướng dẫn:Nghiền hoặc trộn các thành phần với nhau, và áp dụng cho tóc ẩm từ gốc đến ngọn.

Chuối có hàm lượng silic cao, vì vậy nó có tác dụng làm mượt tóc và thêm độ bóng.

6. Sữa chua, mật ong, dầu ô liu và bơ

Thành phần:

-1 cốc sữa chua (nên dùng sữa chua Hy Lạp, hoặc có thể chọn sữa chua không đường)

-1/2 quả bơ chín

-2 muỗng canh dầu ô liu

-1 muỗng canh mật ong

Hướng dẫn: Trộn hoặc khuấy các thành phần cho đến khi chúng quyện lẫn vào nhau. Áp dụng cho tóc ẩm.

Mật ong có vẻ dính, nhưng nó hút độ ẩm từ không khí và khóa vào tóc để giữ ẩm cho tóc. Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy các chế phẩm sinh học trong sữa chua có thể giúp giảm gàu.

Lưu ý:

-Để có kết quả tốt nhất, hãy đắp mặt nạ bơ lên ​​tóc khô. Mặt nạ tóc bơ có gốc dầu, vì vậy tóc ướt sẽ đẩy dầu và không thâm nhập sâu như trên tóc khô.

-Ủ tóc trong 20 đến 30 phút.


-Nếu bạn thích, bạn có thể để mặt nạ tóc qua đêm. Hãy che tóc bằng mũ tắm hoặc đặt khăn lên gối để tránh làm dơ gối.


-Rửa sạch mặt nạ trong khi tắm, sau đó gội đầu và dưỡng như bình thường. Nếu bạn cảm thấy tóc mình trông bóng nhờn ngay cả sau khi gội đầu, bạn có thể cân nhắc gội đầu hai lần để tẩy sạch mặt nạ ra hoàn toàn.

Cảnh báo:

-Bơ được coi là an toàn. Tuy nhiên, nếu bạn dị ứng với bơ, đừng áp dụng nó.

-Nếu bạn chưa từng ăn bơ mà muốn sử dụng nó trong mặt nạ tóc, thì tốt nhất là bạn nên thử thoa bơ lên cánh tay trước khi thoa lên tóc.

-Đợi khoảng 30 phút hoặc lâu hơn, và nếu da không có dấu hiệu phản ứng dị ứng - như không đỏ, ngứa hoặc châm chích - thì có thể sử dụng trên da đầu và tóc của bạn.

Một chế độ ăn uống đầy đủ, lành mạnh là một trong những cách hiệu quả nhất để thay đổi mái tóc của bạn. Sử dụng mặt nạ tự nhiên là cách dưỡng tóc không lo hóa chất mà bạn có thể áp dụng tại gia. Hy vọng với những công thức mặt nạ tóc từ quả bơ trên đây, bạn sẽ có một mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Ý Nhi

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-mat-na-toc-tu-qua-bo-cho-mai-toc-suon-muot-mua-le-hoi-28406/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY