Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 mẹo cải thiện độ đàn hồi cho da nhanh chóng giúp bạn luôn tươi trẻ

Theo thời gian, làn da của chúng ta không còn căng bóng, chuyển sang trạng thái da chảy xệ, không còn đàn hồi. Để đẩy lùi, khôi phục độ đàn hồi của làn da bạn nên bắt đầu sử dụng các phương pháp đơn giản giúp phục hồi da chảy xệ dưới đây:

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là kẻ thù nguy hiểm đối với làn da do chứa tia UV kích thích sự phát triển của sắc tố melanin gây ra tình trạng da sạm đen, nám da, tàn nhang. Vì vậy, chị em cần tập thói quen sử dụng kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra ngoài và che chắn, bảo vệ làn da cẩn thận nhé!

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tấy tế bào chết là một phần quan trọng của thói quen chăm sóc da. Bước chăm sóc da này giúp lấy đi các tế bào da chết trên lớp trên cùng của da. Hành động chà xát này cũng kích thích sản xuất elastin mới, giúp làn da trẻ trung hơn.

Tăng cường vận động thể dục thể thao

Các hoạt động thể dục thể thao không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn kích thích tuyến dầu dưới da hoạt động, tăng cường độ ẩm và cải thiện tình trạng khô ráp, cải thiện độ đàn hồi cho da, giảm chùng nhão làn da hữu hiệu.

Uống nhiều nước

Nước là loại dưỡng chất thiết yếu và quan trọng nhất để làm đẹp da mà hầu như ai cũng biết. Tuy nhiên, không phải ai cũng giữ cho mình thói quen thường xuyên uống nước. Chính điều này khiến da bị khô và mất khả năng đàn hồi. Bởi vậy, để tăng khả năng đàn hồi của da, điều quan trọng trước tiên mà bạn nên thực hiện đó chính là uống nước đầy đủ, mỗi ngày 1.5-2 lít nước.

Bổ sung dưỡng chất thiết yếu giúp cải thiện độ đàn hồi cho da

Vitamin C: Nhiều thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, chanh, dâu tây hay các loại rau có màu xanh đậm… giúp phục hồi khả năng “co giãn” cho làn da đã lão hóa. Dưỡng chất này không chỉ che chắn cho da trước tác hại của tia tử ngoại mà còn bảo vệ chúng khỏi phần lớn các nguy cơ tổn hại khác.

Vitamin E: Dầu ôliu, dầu hướng dương, đu đủ, cải bó xôi, trái kiwi, hạnh nhân, bí đỏ… chứa vitamin E giúp vô hiệu hóa những tổn hại mà ánh nắng gây ra cho da đồng thời ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn. Chúng còn được biết đến với khả năng chống ôxy hóa tuyệt vời, có thể khôi phục bất kỳ tổn hại nào do ánh nắng hay các tác nhân gây ô nhiễm khác như khói, bụi… gây ra trên da.

Vitamin K: Những thực phẩm giàu vitamin K như củ cải, rau có màu xanh đậm, bông cải xanh và bắp cải… giúp da chống lại chứng PXE, một căn bệnh về da khá nguy hiểm, thúc đẩy sự hình thành các nếp nhăn trên da với tốc độ rất nhanh.

Vitamin B: Dưỡng chất này có khả năng giữ nước cho tế bào, đồng thời giúp khôi phục lại vẻ đầy đặn, căng tràn cho da bằng cách cải thiện khả năng đàn hồi. Cám gạo, lúa mạch, đậu tương lên men, yến mạch, khoai tây, cá ngừ, chuối và đậu lăng là một số loại thực phẩm điển hình có hàm lượng vitamin B cao.

Các axít béo thiết yếu: Đây là nhóm dưỡng chất rất quan trọng đối với khả năng đàn hồi của da. Những thực phẩm giàu các axít béo thiết yếu trong khẩu phần hàng ngày như dầu gai dầu, cá hồi, dầu hạt lanh, cá trích, hạt bí ngô, các loại quả hạch (đặc biệt là quả óc chó), dầu đậu nành, tôm, cua, sò, hạt hướng dương và rau có màu xanh đậm.

Chất chống oxy hóa: Các sản phẩm từ hạt ca cao, các loại dâu, trà xanh và rau đậm màu đều là những thực phẩm có khả năng chống oxy hóa tuyệt vời. Các chất chống oxy hóa có nhiệm vụ khôi phục độ đàn hồi cho da, đồng thời hỗ trợ sự hình thành collagen và elastin trong da.

Silica: Một số nguồn thực phẩm cung cấp chất silica từ tự nhiên là dưa leo (dưa chuột), tỏi tây, cần tây, dâu tây, xoài và măng tây. Khoáng chất silica được đánh giá là có khả năng làm tăng độ “khỏe” cho các mô tế bào trên da rất hiệu quả. Nhờ đó, sẽ cải thiện được khả năng đàn hồi của da.

Massage da thường xuyên

Massage da mặt không chỉ giúp tẩy tế bào da chết, tăng cường tuần hoàn máu mà còn giúp cải thiện tình trạng chảy xệ của làn da. Vì thế, các chuyên gia khuyên chị em mỗi ngày nên dành 10 – 15 phút để massage toàn bộ làn da nhé.

Ánh Dương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-meo-cai-thien-do-dan-hoi-cho-da-nhanh-chong-giup-ban-luon-tuoi-tre-28589/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY