Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 mẹo đơn giản để món rau luộc giữ màu xanh tươi

Cách luộc thế nào để rau xanh tươi, không bị mất chất là cả một nghệ thuật. Hãy cùng tham khảo 6 bí quyết sau đây giúp món rau luộc xanh mướt.
1. Vặn lửa lớn để nấu nước sôi thật to

Thông thường mọi người nghĩ rằng chỉ C*n sau khi nước sôi mới cho rau vào thì rau sẽ không bị chín rục. Tuy nhiên thực tế rau sau khi luộc để tầm 5 phút là sẽ bắt đầu xuống màu. Lý do chính là vì bạn đã không đợi nước sôi to rồi mới cho rau vào.

Nguồn: Internet

Khi nước chỉ mới vừa sôi, vội cho rau vào sẽ khiến nước bị giảm nhiệt độ và phải mất một lúc mới sôi lại được. Vì vậy, hãy vặn lửa lớn, đợi nước sôi to hãy cho rau vào, khi đó nước sẽ tiếp tục sôi rất nhanh sau đó, bạn chỉ cần vớt rau ra là xong.

2. Cho một ít muối ăn vào nước luộc rau

Việc cho muối vào nước luộc sẽ giúp tăng nhiệt độ của nước, nước sẽ mau sôi hơn, từ đó sẽ giúp giữ được màu xanh tươi của rau. Hơn nữa khi cho muối ăn vào còn giúp diệt khuẩn lại một lần nữa cho món ăn của bạn, góp phần giúp món rau luộc có chút vị mặn đậm đà hơn.

Nguồn: Internet

3.Cho nước luộc ngập hết phần rau

Bạn không nên tiết kiệm nước và gas khi nghĩ rằng cho ít nước sẽ mau sôi hơn vì đằng nào cũng bỏ đi phần nước luộc. Tuy nhiên điều này có thể vô tình làm hỏng món rau luộc của gia đình bạn.

Nguồn: Internet

Đó là vì khi cho lượng nước không đủ ngập hết rau, phần rau bị nhô lên trên sẽ không thể chín đồng thời cùng phần rau dưới nước, như vậy sẽ khiến rau chín không đều.

4. Nên cho một ít dầu ăn vào nước luộc

Khi chuẩn bị vớt rau ra, bạn nên cho một chút dầu ăn vào nước luộc, đảo đều rồi hãy vớt rau ra. Chú ý đừng cho quá nhiều.

Nguồn: Internet

Dầu ăn sẽ giúp rau trông bóng mướt và giúp giữ màu rau xanh lâu hơn. Chỉ cần một chút dầu ăn này đảm bảo rau của bạn dù có để ngoài cả tiếng đồng hồ cũng không lo bị xuống màu.

5. hãy luộc rau đảm bảo vừa chín tới

Tùy vào loại rau, củ và đặc tính cứng, mềm của nó mà lựa chọn thời gian luộc khác nhau. Đừng cho tất cả các loại rau vào luộc cùng một lúc vì sẽ khiến loại thì chín quá cái thì còn sống.

Nguồn: Internet

Hãy canh thời gian vừa đủ để rau chín tới mới giúp rau giữ được độ xanh, giòn. Còn rau bị chín quá kỹ sẽ bị nhão, dai và dần xuống màu. Ngược lại, rau chưa kịp chín thì sẽ bị thâm đen lại và cũng giòn, dai.

6. Ngay sau khi vớt rau ra hãy lập tức cho vào nước đá

Rau sau khi vớt ra khỏi nồi nước luộc vẫn còn độ nóng bên trong, nên chúng vẫn sẽ tiếp tục quá trình tự chín đến khi rau nguội hoàn toàn mới thôi, điều này sẽ làm rau bị xuống màu và độ chín không như mong đợi của bạn.

Nguồn: Internet

Hãy chuẩn bị sẵn một thau nước đá và cho ngay rau vào ướp sau khi vớt ra để rau lập tức được hạ nhiệt độ, dừng ngay quá trình tự chín, cách này sẽ giúp rau giữ được màu xanh và cả độ giòn ngọt.

Theo CTV Trần Ngân/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/6-meo-don-gian-de-mon-rau-luoc-giu-mau-xanh-tuoi-814998.vov

Theo CTV Trần Ngân/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-meo-don-gian-de-mon-rau-luoc-giu-mau-xanh-tuoi/20210323124513496)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY