Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Luộc tất tần tật các loại rau củ cứ làm theo tuyệt chiêu này là ngọt ngon, giữ nguyên vitamin quý

Luộc rau là cách chế biến món ăn ngon, dễ làm. Tuy nhiên, nếu không biết các mẹo vặt dưới đây thì cũng khó có thể có được một món rau luộc tươi xanh, giòn ngọt.

Trong khi luộc

Dùng nồi to, để rau ngập nước khi luộc, giúp rau chín đều và không bị sống. Luộc trong nồi nhỏ sẽ khiến bạn khó khăn trong việc đảo rau, không đảm bảo được sức nóng đều cho toàn bộ rau củ của bạn.

Không được luộc nhiều rau cùng một lúc. Vì khi lượng nước trong nồi không đủ làm chín rau sẽ dẫn đến hiện tượng rau chín không đều, rau bị thâm và mất lượng vitamin vì đun lâu.

Luộc rau với ngọn lửa lớn để rau nhanh chín và giữ được các vitamin.

Ảnh minh họa.

Đun sôi nước rồi cho 1 thìa muối vào. Sau đó mới cho rau vào luộc sẽ giúp rau xanh hơn, nước luộc đậm đà hơn.

Có thể cho xíu dầu ăn vào nồi nước luộc trước khi vớt rau luộc ra. Công dụng của dầu ăn là giúp rau củ bóng đẹp hơn

Để giữ được màu của rau, ban cũng có thể cho thêm vào nồi nước luộc mốt ít giấm hoặc chanh.

Bạn nên mở nắp nồi khi luộc rau để rau xanh hơn và không bị đỏ.

Không nên luộc rau quá chín vì như vậy sẽ làm mất vitamin. thời gian luộc rau tốt nhất là khoảng 3-5 phút, tùy lượng rau và loại rau.

Sau khi luộc

Bí quyết để giữ cho rau tươi xanh sau khi luộc là cho rau vào một tô nước đá. Sau khi nguội, rau vẫn sẽ giòn và xanh

Chú ý gì khi luộc rau củ?

- chú ý thời gian luộc rau: muốn giữ rau luộc có màu xanh tươi và giòn ngon thì bạn chỉ nên luộc rau trên bếp tối đa khoảng 7-10 phút. lưu ý là bạn nên luộc rau ở lửa lớn mới giúp rau giòn và xanh hơn.

- Dùng nồi lớn để luộc rau: Khi nước trong nồi sôi, bạn cho rau vào thoải mái, không chèn rau quá chặt và lượng nước phải nhiều thì rau mới xanh. Nhờ vậy mà rau luộc luôn giòn, ngon và có màu xanh hấp dẫn hơn.

- Cho muối hoặc dầu ăn vào khi thực hiện rau luộc: Thêm một mẹo giúp rau luộc có màu xanh và giữ rau giòn hơn đó là cho thêm một ít muối vào khi luộc rau. Hoặc bạn cũng có thể cho thêm một ít dầu ănvào nồi nước trước khi cho rau vào luộc để rau xanh và giữ độ giòn, bóng mượt hơn.


- Cho rau luộc vào thau nước đá: Cho phần rau đã luộc chín này vào ngay thau nước đá để giữ màu xanh tươi và độ giòn cho rau.

- mở nắp nồi khi luộc rau: việc mở nắp nồi khi luộc rau sẽ giúp loại bỏ chất độc hại cũng như các hoá chất có trong rau. không những thế, mở nắp khi luộc còn giúp giữ lại lượng magie tự nhiên và chất diệp lục làm cho rau luộc có được màu xanh bắt mắt và hấp dẫn.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/luoc-tat-tan-tat-cac-loai-rau-cu-cu-lam-theo-tuyet-chieu-nay-la-ngot-ngon-giu-nguyen-vitamin-quy.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/luoc-tat-tan-tat-cac-loai-rau-cu-cu-lam-theo-tuyet-chieu-nay-la-ngot-ngon-giu-nguyen-vitamin-quy/20221130084114600)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY