Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 mẹo đơn giản giúp bạn có được làn da sáng mịn tự nhiên

Làn da sáng mịn là ước mơ của nhiều chị em phụ nữ bởi “nhất dáng nhì da”, làn da sáng tôn thêm vẻ sang trọng và mặc đồ gì cũng đẹp.

Không phải ai sinh ra cũng có được một làn da sáng mịn tự nhiên. Mặc dù da xỉn màu là điều tự nhiên và không có gì đáng xấu hổ, nhưng thực hiện một vài thay đổi lối sống và điều chỉnh thói quen chăm sóc da có thể giúp làn da của bạn trông tươi sáng và đều màu hơn.

Dưới đây là một số mẹo được bác sĩ da liễu khuyến khích thực hiện để có được làn da sáng.

1. Đảm bảo chế độ ăn uống phù hợp

Việc chăm sóc da không chỉ là những gì bạn bôi lên da mà còn liên quan nhiều đến chế độ dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể. Một chế độ ăn uống kém lành mạnh sẽ để lại các dấu hiệu xấu trên da. Do đó, ăn uống đúng cách sẽ giúp bạn có được làn da sáng mịn.

Chế độ ăn uống với nhiều thực phẩm lành mạnh sẽ giúp bạn có được làn da sáng mịn.

Để có làn da đẹp và tươi sáng, bạn hãy bổ sung những thực phẩm có chứa các loại vitamin tốt nhất cho làn da như:

Vitamin A: Được tìm thấy trong cá, trứng, các loại rau lá xanh như cải xoăn và rau bina, các loại rau có màu cam và vàng như cà rốt, khoai lang.

Vitamin B: Được tìm thấy trong ngũ cốc, các loại hạt và các loại đậu, thịt, gia cầm và cá.

Vitamin C: Được tìm thấy trong trái cây họ cam quýt như cam, các loại trái cây khác như dâu tây, kiwi, ớt chuông và cà chua.

Vitamin E: Được tìm thấy trong các loại rau xanh như rau bina và bông cải xanh, các loại hạt và dầu thực vật.

Những loại vitamin này rất quan trọng đối với sức khỏe làn da. Chúng bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV và các đốm đen do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời.

2. Làm sạch da thường xuyên

Các bác sĩ da liễu cho biết, rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối nên là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da của bạn. Rửa mặt thường xuyên góp phần làm sáng da bằng cách loại bỏ tế bào da chết, bụi bẩn và các mảnh vụn trên da, ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông và sạm da. Dần dần, bạn sẽ sở hữu làn da sáng mịn.

3. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp tế bào da chết khô ngoài cùng và để lộ làn da tươi sáng hơn. Hãy hạn chế biện pháp tẩy tế bào chết cơ học như với các loại có chứa các hạt mài mòn, vì chúng có thể tạo ra các vết xước nhỏ trên da.

Bạn nên sử dụng chất tẩy tế bào chết hóa học như axit glycolic một hoặc hai lần một tuần. Với người trên 40 tuổi, khi quá trình luân chuyển tế bào da bắt đầu chậm lại, bạn có thể sử dụng hàng ngày hoặc tùy theo tình trạng da.

4. Dùng vitamin C tại chỗ

Sau khi rửa mặt vào buổi sáng, bạn nên thoa 2-3 giọt serum vitamin C tại chỗ. Bởi vì vitamin C giúp kem chống nắng hoạt động tốt hơn, đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên thoa vào buổi sáng hơn là buổi tối.

Ngoài ra, vitamin C còn có tác dụng ngăn ngừa và làm sáng các đốm nâu đã có từ trước, giảm mẩn đỏ, giúp kích thích collagen, mang lại làn da và kết cấu da khỏe mạnh hơn.

5. Dưỡng ẩm hai lần mỗi ngày

Da khô trông sẽ xỉn màu và cách tuyệt vời để chống lại điều này là dưỡng ẩm thường xuyên. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên dưỡng ẩmhàng ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Vào buổi sáng, bạn nên rửa bằng chất tẩy rửa nhẹ nhàng không chứa xà phòng, thoa các sản phẩm chống oxy hóa như vitamin C, sau đó dưỡng ẩm. Vào buổi tối, hãy làm sạch da, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và sau đó dưỡng ẩm, và một thời gian sau bạn sẽ hài lòng vì làn da sáng mịn của mình.

Đừng quên bôi dưỡng ẩm cho da 2 lần mỗi ngày nếu muốn có làn da sáng mịn.

6. Thoa kem chống nắng

Làn da bị lão hóa sẽ trông xỉn màu và sản phẩm chống lão hóa tốt nhất bạn có thể sử dụng là kem chống nắng. Kem chống nắng tối thiểu là SPF 30 nên được thoa mỗi ngày như là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da của bạn, trước khi trang điểm.

Sở hữu làn da sáng mịn là niềm tự hào của phái đẹp, giúp chị em luôn rạng rỡ, xinh đẹp mọi lúc mọi nơi. Bởi vậy, hãy chú ý chăm sóc da và áp dụng các mẹo trên để có hiệu quả cao nhất.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-meo-don-gian-giup-ban-co-duoc-lan-da-sang-min-tu-nhien-30116/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY