Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 mẹo hạn chế tình trạng da bị bóng dầu như chảo mỡ trong ngày hè

Da bị bóng dầu trong ngày hè là tình trạng rất nhiều chị em đang gặp phải đấy nhé.

Dùng phấn rôm thấm nhờn trên da

Phấn rôm có tác dụng hút dầu giảm bóng rất hiệu quả và cực kỳ an toàn với làn da. Bạn chỉ cần dùng 1 lượng nhỏ xoa đều lên da mặt sẽ hiệu quả tức thì.

Làm sạch nhờn trên da nhanh chóng bằng giấy thấm dầu

Bạn nên sử dụng đúng cách mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Khi da bị bóng bạn dùng giấy thấm dầu từ từ dùng các ngón tay ấn trên bề mặt da để hút hết dầu không nên thấm nhanh lướt qua da mặt bạn.

Ảnh minh họa.

Bạn nên dùng giấy thấm dầu thấm nhẹ khoảng 15 – 20 giây trên vùng da thường xuyên tiết nhiều dầu như trán, mũi, cằm.

Dùng bông tẩy trang

Với những bạn sở hữu làn da dầu bóng, cách nhanh nhất để khắc phục tình trạng là bạn rửa sạch mặt rồi dùng bông tẩy trang lau sạch chất dầu nhờn trên da. lưu ý không nên dùng mỹ phẩm dạng xịt không những làm chất dầu bóng không hết đi mà còn tăng lên.

Ăn uống theo một chế độ dành cho da dầu

Bạn cần lên một thực đơn ăn uống không có sự xuất hiện của những thực phẩm cay, nóng, đồ nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, các sản phẩm từ sữa, cà phê, đồ uống có gas... Thay vào đó, hãy tăng cường bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi giàu vitamin, các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như đậu, ngũ cốc nguyên hạt... để giúp hạn chế tình trạng dầu thừa tiết trên da mặt.

Bạn nên chuyển sang ăn những món hấp hoặc luộc và hạn chế các món chiên rán, nhiều dầu mỡ để nhận được hiệu quả rõ rệt.

Cắt giảm mỡ và những loại thức ăn giàu chất béo làm tăng lượng dầu cho da, thay vào đó hãy ăn nhiều thực phẩm làm đẹp da chứa axit béo omega-3 như cá hồi và các loại hạt.

Uống nhiều nước

Việc uống nước đều đặn hàng ngày luôn là điều các bác sĩ khuyên bạn cần thực hiện đủ. Bởi nước sẽ giúp giữ ẩm cho làn da và loại bỏ được các chất độc ra khỏi cơ thể. Đồng thời, uống nhiều nước còn giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tiêu hoá tốt.

Hạn chế trang điểm

Người có làn da bóng dầu thường gặp rắc rối khi trang điểm, nhất là vào ngày nóng. Tiêu chí chọn kem nền, kem lót cho làn da này là cấu trúc mỏng nhẹ và thoáng, giúp da dễ thở.

Với các mỹ phẩm trang điểm như kem, phấn mắt, masscara... nên chọn loại chống trôi, tránh việc lớp trang điểm nhòe trên mặt. Dùng xịt khoáng tự nhiên ở bước sau cùng, giúp "khóa" lớp trang điểm trên mặt suốt cả ngày dài.

Mỗi ngày uống ít nhất 2 lít nước để cung cấp độ ẩm giúp làn da khỏe mạnh.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/6-meo-han-che-tinh-trang-da-bi-bong-dau-nhu-chao-mo-trong-ngay-he.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-meo-han-che-tinh-trang-da-bi-bong-dau-nhu-chao-mo-trong-ngay-he/20220808092259454)

Chủ đề liên quan:

chăm sóc da da dầu dưỡng da làm đẹp

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY