Kinh tế xã hội hôm nay

6 người Ch?t, nhiều địa phương thiệt hại nặng nề do bão số 5

(MangYTe) - Sáng 21/9, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đã có báo cáo tổng hợp thiệt hại do bão só 5 gây ra.

Bão số 5 dù có thời gian đổ bộ không kéo dài nhưng đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân. nghiêm trọng hơn cả là 6 trường hợp bị Ch?t do mưa giông, lũ cuốn. cụ thể, hà tĩnh: 1 người, quảng trị: 1 người, thừa thiên huế: 4 người. ngoài ra còn có 112 người khác bị thương, tập trung chủ yếu ở thừa thiên huế với 92 người.

các địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả do bão số 5. ảnh minh hoạ.

Bão số 5 cũng gây thiệt hại lớn về nhà ở và cơ sở hạ tầng. theo đó, đã có 13 nhà dân bị sập đổ hoàn toàn, và 22.716 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng. bên cạnh đó là 36 điểm trường bị ảnh hưởng. bà con nông dân nhiều địa phương cũng đang đứng ngồi không yên khi 1.439ha lúa bị ngập, úng. 2.449 ha hoa màu bị thiệt hại. 2.339ha cây lâm nghiệp và 300ha cây ăn quả bị ảnh hưởng năng suất. 105 ha nuôi trồng thủy sản bị.

Ngành điện lực thông tin, có 217 cột điện bị gãy đổ; 7 trạm biến áp bị hư hỏng; 3 trụ thông tin bị gãy; 43 tuyến cáp quang bị đứt do cây gãy đổ, 103km dây điện hạ thế bị đứt. nhiều địa phương thuộc tỉnh thừa thiên huế bị sự cố và mất điện; đến sáng nay (21/9), vẫn đang tập trung khắc phục được.

Hệ thống giao thông cũng bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 5. cụ thể, đã có 25km đường quốc lộ bị hư hỏng; khoảng 11.000m3đất đá sạt lở. đối với các tuyến đường thuộc địa phương quản lý, có 11km đường bị hư hỏng; khoảng 285.500m3đất đá sạt lở. trong đó tại huyện tây giang, tỉnh quảng nam các tuyến đường giao thông bị sạt lở đã làm chia cắt 4 xã vùng cao; hiện nay, chính quyền địa phương đang tập trung, chỉ đạo các lực lượng khắc phục các vị trí sạt lở, dự kiến đến ngày 27/9/2020 sẽ hoàn thành công tác thông tuyến.

Phó chánh văn phòng ban chỉ đạo t.ư về phòng, chống thiên tai vũ xuân thành cho biết, đơn vị đang tập trung chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục nhanh hậu quả của bão. tổ chức vệ sinh môi trường; xử lý, khôi phục các công trình bị hư hại, sự cố (viễn thông, điện lực, giao thông, thủy lợi, công trình công cộng), các hoạt động sản xuất, sinh hoạt. đồng thời, tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của thiên tai, kịp thời thông tin, cảnh báo người dân, chính quyền địa phương và chủ động triển khai các biện pháp ứng phó khi có tình huống.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/6-nguoi-chet-nhieu-dia-phuong-thiet-hai-nang-ne-do-bao-so-5-396687.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY