Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 nguyên nhân khiến da xấu đi, số 3 hầu như ai cũng mắc phải

Làn da xuất hiện nếp nhăn, sắc da sậm màu, lỗ chân lông to, cấu trúc chảy xệ... khiến bạn mất tự tin. Vậy đâu là nguyên nhân khiến da xuống dốc không phanh.

Bạn ghen tị với làn da mỏng manh, trắng sáng và ít tì vết của người khác nhưng lại không thể chăm sóc bản thân mình thật tốt? thực tế, vấn đề về da của nhiều người là do chính họ gây ra, đừng đổ lỗi cho sản phẩm chăm sóc da không hiệu quả, dưới đây là 6 thói quen có thể là nguyên nhân thực sự khiến làn da của bạn ngày càng xấu đi, hãy cùng xem bạn đã phạm phải bao nhiêu điều.

Muốn da luôn tươi trẻ hãy nhanh chóng bỏ ngay thói quen khiến bạn trở nên “xấu xí”.

Làm sạch quá mức


nếu tẩy trang không kỹ đã sử dụng các bước dưỡng da tiếp theo sẽ khiến hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, da dễ bị khô mà còn trở nên mỏng manh, nhạy cảm.

thức khuya, thiếu ngủ kéo dài

thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến chức năng tự điều chỉnh của da, giảm khả năng sửa chữa, sau đó đẩy nhanh quá trình lão hóa, dẫn đến da xỉn màu, khô ráp, trông hốc hác, giảm độ đàn hồi và nếp nhăn của da.

nặn mụn nhọt bằng tay

khi nhìn thấy những nốt mụn hay cồi mụn muốn nặn, đây là thói quen xấu mà nhiều người mắc phải. nhiều bác sĩ da liễu nhắc nhở bạn không nên tự nặn mụn tại nhà, khi tay hoặc dụng cụ còn sót lại vi khuẩn sẽ dễ gây viêm nhiễm thứ phát và làm nặng thêm mụn. da bị thương, dẫn đến sẹo mụn và rỗ.

nặn mụn tại nhà dễ dẫn đến viêm nhiễm, dùng lực quá mạnh để lại sẹo mụn.

đi ngủ mà không tẩy trang


ngủ mà không tẩy trang sẽ khiến lớp trang điểm, dầu, mồ hôi và không khí ô nhiễm đọng lại trên mặt và bít lỗ chân lông, gây ra các vấn đề về mụn trứng cá. hàng loạt lớp make up từ mắt, son môi đọng lại trong lớp trang điểm dễ gây nám về lâu dài dẫn đến mí mắt và môi thâm xỉn do sản phảm ứ đọng qua đêm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sắc tố vùng da trên khuôn mặt.

lười biếng và không thoa kem chống nắng

tia cực tím là thủ phạm gây ra nhiều vấn đề về da, thực nghiệm cho thấy 75% làn da bị tổn thương là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không chỉ sản sinh ra một lượng lớn sắc tố melanin, khiến da xỉn màu và hình thành các đốm nám mà còn phá hủy collagen, tăng tốc lão hóa, và làm cho da chảy xệ và chùng nhão, nhăn nheo và thô ráp.

ảnh minh họa

thường xuyên thay thế các sản phẩm chăm sóc da


một số người sử dụng sản phẩm chăm sóc da được vài ngày cảm thấy không hiệu quả, hoặc khi mua sản phẩm mới về họ lập tức thay ngay sản phẩm mới, việc thay thế các sản phẩm chăm sóc da thường xuyên sẽ không tốt cho làn da. chu kỳ thay mới da là 28 ngày, khi chưa thích ứng với sản phẩm mà lại đổi sang sản phẩm mới dễ gây kích ứng da, nhạy cảm và gây ra các vấn đề về da khác. vì vậy, hãy tuyệt đối lưu ý việc thay thế các sản phẩm chăm sóc da.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhonline.vn/6-nguyen-nhan-khien-da-xuong-doc-khong-phanh-so-3-hau-nhu-ai-cung-mac-phai-d180673.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-nguyen-nhan-khien-da-xau-di-so-3-hau-nhu-ai-cung-mac-phai/20220522043003252)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY