Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 thói quen này là kẻ thù của vẻ đẹp, lấy đi vẻ tươi sáng tự nhiên của làn da

Đôi khi những thói quen xấu cũng là nguyên nhân phá hủy vẻ đẹp của bạn và làm giảm sự tươi sáng trên khuôn mặt. Những thói quen này là kẻ thù của vẻ đẹp của làn da bạn nên tránh.

Nhắc đến làm đẹp, người ta lại nói đến việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp hoặc các phương pháp khắc phục tại nhà. Nhưng thông qua các sản phẩm, bạn chỉ có thể làm đẹp làn da của mình, còn nếu thực sự muốn làm cho mình đẹp lên trong thời gian dài thì phải cải thiện một số thói quen trong sinh hoạt hàng ngày.

1. Ăn nhiều đồ chiên rán

Nếu bạn cải thiện thói quen ăn uống của mình, chắc chắn tác dụng của nó cũng sẽ hiện rõ trên làn da. Thói quen ăn nhiều đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ và gia vị làm giảm vẻ tươi sáng trên khuôn mặt. Cùng với đó, đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh, cà phê cũng làm da mặt bạn giảm độ tươi sáng.

Thói quen ăn nhiều đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ và gia vị làm giảm vẻ tươi sáng trên khuôn mặt – (Ảnh: Newsncr).

Vì vậy, hãy hạn chế tiêu thụ chúng càng nhiều càng tốt. Thay vào đó, hãy bắt đầu ăn salad, trái cây, ngũ cốc nảy mầm, rau xanh, nước trái cây tự nhiên... Bạn sẽ tự mình chứng kiến ​​làn da sáng tự nhiên như thế nào.

2. Tiêu thụ nhiều đường

Tất cả các nghiên cứu cho thấy rằng bằng cách tiêu thụ nhiều đường hơn, các nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt sớm hơn và bạn sẽ bắt đầu già đi sớm. Do tiêu thụ đường, các lỗ chân lông trên mặt mở ra và bụi bẩn bắt đầu tích tụ trong đó.

Vì thế, sự tươi sáng của khuôn mặt mất đi, cùng với các vấn đề khác như mụn trứng cá xuất hiện. Tốt nhất là hãy giảm lượng đường ăn vào và bạn có thể sử dụng đường thốt nốt để thay thế.

3. Thường xuyên căng thẳng

Ngày nay vấn đề căng thẳng là rất phổ biến. Căng thẳng đã được chứng minh là nguyên nhân gây ra một số tình trạng về da như mụn, da khô và nếp nhăn.

Nếu bạn căng thẳng quá mức thì nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tinh thần và vẻ đẹp làn da. Để tránh căng thẳng, bạn hãy tập yoga và thiền.

4. Thiếu ngủ

Ngủ không đủ giấc có ảnh hưởng xấu đến vẻ đẹp làn da. Mặt bạn trông rất buồn tẻ, mệt mỏi và quầng thâm xuất hiện khiến gương mặt mất đi vẻ tươi sáng. Vì vậy, hãy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để làn da phục hồi và sữa chữa.

5. Uống ít nước

Thói quen uống ít nước cũng là kẻ thù của vẻ đẹp làn da, đồng thời là lý do của nhiều loại bệnh. Uống nhiều nước giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và giữ nước cho da mang lại làn da sáng tự nhiên và khuôn mặt thêm rạng rỡ.

Uống nhiều nước giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và giữ nước cho da mang lại làn da sáng tự nhiên – (Ảnh: Internet).

6. Không tập thể dục

Không tập thể dục ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn bộ cơ thể. Do đó, sự tươi sáng của làn da cũng biến mất. Trong khi đó bằng cách tập yoga và tập thể dục hàng ngày, bạn sẽ trở nên khỏe mạnh từ bên trong cơ thể. Nó giúp các yếu tố độc hại từ da thoát ra ngoài qua đường mồ hôi. Nhờ đó làn da của bạn sẽ trở nên tươi sáng.

Nếu bạn thực sự muốn làm cho mình trở nên xinh đẹp, hãy cải thiện một số thói quen xấu là kẻ thù của vẻ đẹp này. Những thay đổi trong lối sống là chìa khóa để có được vẻ đẹp tự nhiên đầy cuốn hút.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-thoi-quen-nay-la-ke-thu-cua-ve-dep-lay-di-ve-tuoi-sang-tu-nhien-cua-lan-da-31458/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY