Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 thói quen xấu gây mụn

(SKGĐ) Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn như nội tiết tố (hormone) và các vi khuẩn sống ở nang lông, hoặc ngay cả do những thói quen xấu sau đây.

1. Tự ý nặn mụn

Tự ý nặn mụn sẽ khiến cho vi khuẩn trên tay bạn phát tán và xâm nhập vào vùng da bị tổn thương, hậu quả là mụn ngày càng trầm trọng hơn.

Ảnh minh họa

2. Trang điểm nhiều

Bạn nên biết, khi da đang bị mụn thì việc trát phấn lên mặt sẽ làm cho da bị bí và khiến mụn nặng hơn.

3. Không vệ sinh da mặt

Lười biếng không vệ sinh da mặt sẽ khiến bụi bặm bít lỗ chân lông, vi khuẩn cũng thừa cơ xâm nhập vào và làm mặn bạn biểu tình bằng những nốt mụn.

4. Uống ít nước

Hãy nhớ rằng cơ thể chúng ta có 70% là nước, uống nhiều nước (2 lít/ngày) giúp thải độc tố, trao đổi chất và giúp bổ sung độ ẩm cho làn da.

5. Thức khuya

Dù thế nào thức khuya quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng cực xấu đến làn da bạn, làm quá trình phục hồi của làn da trở nên trì trệ vì thời gian ban đêm được coi là khoảng "giờ vàng" để tái tạo da. Hãy đi ngủ trước 11h đêm nếu bạn muốn có làn da đẹp.

6. Áp điện thoại không sạch vào mặt

Những hành động đơn giản như nghe điện thoại hay đặt tay lên mặt khi xem tivi cũng có thể tác động đến da và gây ra mụn. Nguyên nhân là do những hành động như vậy khiến da bạn tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn. Để ngăn chặn việc này, bạn phải luôn giữ cho những đồ vật tiếp xúc với mặt sạch sẽ nhằm hạn chế tối đa vi khuẩn.

K.A

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-thoi-quen-xau-gay-mun-19918/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY