Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

6 thực phẩm giúp tóc dài đẹp

(SKGĐ) Bạn luôn mong muốn có mái tóc dài đẹp. Theo Magforwomen, một số thực phẩm dưới đây có thể hô biến giúp cho bạn có mái tóc dài bóng đẹp như mong muốn nếu kiên trì ăn nó.

1. Khoai lang

Khoai lang có nhiều beta-carotene và vitamin A. Một khẩu phần khoai lang trong chế độ ăn uống của bạn không chỉ thúc đẩy sự phát triển tóc khỏe mạnh mà còn không bị gầu. Khoai lang cũng là tốt để ngăn chặn các vấn đề liên quan đến tóc như tóc xơ rối, tóc chẻ ngọn...

2. Hạnh nhân

Bạn có biết rằng hạnh nhân rất giàu hàm lượng bioti, giúp nuôi dưỡng mái tóc ngắn trở nên dài ra nhanh chóng. Hạnh nhân cũng rất giàu vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng giúp cho da đầu khỏe mạnh. Ăn hạnh nhân để làm cho mái tóc của bạn mọc dài hơn và dày hơn.

3. Hàu

Hầu dồi dào kẽm tự nhiên, nó giúp điều chỉnh việc sản xuất androgen, do đó ngăn ngừa các vấn đề rụng tóc. Hàu cũng rất giàu nguồn protein. Protein là cần thiết cho da đầu khỏe mạnh. Hàu cũng có thể ngăn chặn các vấn đề về da đầu khô và gây rụng tóc.

4. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương có thể là một nguồn tốt của vitamin E cho mái tóc của bạn. Vitamin E giúp tăng lưu lượng máu ở vùng da đầu thúc đẩy tăng trưởng tóc nhanh hơn, kết quả của đó là dài và mái tóc mềm mại.

5. Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng không giàu protein mà nó còn chứa biotin. Trứng cũng có xit béo omega 3 giúp thúc đẩy tăng trưởng tóc nhanh hơn. Ăn lòng đỏ trứng còn làm cho mái tóc của bạn đẹp và dài hơn

6. Đậu đỏ

Đậu đỏ rất giàu nguồn chất sắt, biotin và kẽm. Sắt và biotin là tốt cho nuôi dưỡng da đầu. Kẽm là tuyệt vời trong việc thúc đẩy tăng trưởng tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Tuấn Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/6-thuc-pham-giup-toc-dai-dep-20221/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY