Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 thực phẩm thổi bay độc tố trong phổi, giảm nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp

Bổ sung các thực phẩm này vào bữa ăn sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, thanh lọc phổi, ngăn ngừa bệnh đường hô hấp, đặc biệt là trong những ngày ô nhiễm không khí.

Trà xanh

Trà xanh là loại đồ uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. nó chứa một chất có tên là egcg có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và được chứng minh là có tác dụng ức chế xơ hóa hoặc sẹo hóa các mô. xơ phổi là một bệnh đặc trưng bởi sẹo phổi phát triển. bệnh làm ảnh hưởng đến chức năng của phổi. một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất egcg trong trà xanh có thể giúp điều trị căn bệnh này.

Rau họ cải

Các loại rau họ cải không chỉ chứa nhiều vitamin và khoáng chất mà nó còn cung cấp một lượng dồi dào các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Thường xuyên ăn các loại rau cải, bông cải xanh... sẽ giúp phổi khỏe mạnh hơn.

Ảnh minh họa.

Củ cải trắng

Củ cải trắng được ví là "nhân sâm mùa đông". Nó có tác dụngtăng cường sức đề kháng của cơ thể, chống cảm lạnh, dưỡng ẩm phổi, tiêu đàm, giải độc.

Quả lê

Quả lê chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ... giúp giữ ẩm cho phổi, đặc biệt là trong lúc thời tiết hanh khô. Các món ăn từ quả lê giúp trị bệnh ngứa cổ họng, ho, táo bón, thanh lọc độc tố ra khỏi phổi.

Táo

Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm chất flavonoid và vitamin c tốt cho sức khỏe. một số nghiên cứu chỉ ra rằng thường xuyên ăn táo sẽ làm giảm nguy cơ hen suyễn, thúc đẩy chức năng phổi.

Sữa chua

Sữa chua giàu canxi, kali, phốt pho rất tốt cho phổi. nghiên cứu chỉ ra rằng, những dưỡng chất có trong sữa chua giúp tăng cường chức năng phổi, giảm nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính copd.

Một nghiên cứu thực hiện với người trưởng thành ởNhật Bản cho thấy họ có lượngcanxi, phốt pho, kali trong cơ thể cao hơn và điều này có liên quan đến việc tăng dấu hiệu chức năng phổi đồng thời giảm 35% nguy cơ mắc COPD.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/6-thuc-pham-thoi-bay-doc-to-trong-phoi-giam-nguy-co-mac-benh-duong-ho-hap-d302103.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-thuc-pham-thoi-bay-doc-to-trong-phoi-giam-nguy-co-mac-benh-duong-ho-hap/20210122014758316)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY