Tin y tế hôm nay

Tin y tế

61 người đầu tiên ở Gia Lai tiêm vaccine Covid-19

61 cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Dã chiến Gia Lai được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 ngày 9/3, dưới sự hướng dẫn của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên.

Những người này trong danh sách ưu tiên tại gia lai, trực tiếp tham gia chữa trị bệnh nhân covid-19. theo bác sĩ nguyễn tấn phúc, giám đốc bệnh viện dã chiến, dự kiến hôm nay tiêm hết cho 61 người, trong buổi sáng đã tiêm 22 người.

Những nhân viên Y tế tham gia điều trị tại Bệnh viện Dã chiến được tiêm vaccine Covid -19 đầu tiên ở Gia Lai, sáng 9/3. Ảnh: Trần Hóa.

Nhân viên y tế tại bệnh viện dã chiến được covid-19 đầu tiên ở gia lai, sáng 9/3. ảnh: trần hóa.

Ngay từ sáng sớm, hàng chục cán bộ xếp hàng ở sảnh bệnh viện chờ đến lượt tiêm. một số tỏ ra hồi hộp lẫn vui mừng vì là người đầu tiên covid -19 ở tây nguyên.

Trước khi vào phòng tiêm, họ được đo thân nhiệt, tư vấn, đo huyết áp, khám sàng lọc. sau 20 phút tiêm vaccine, ngồi trong phòng theo dõi, thạc sĩ đặng hồng quân, phòng kế hoạch tổng hợp bệnh viện dã chiến cho biết sức khỏe của mình vẫn bình thường. "mong muốn tất cả người dân cũng được covid-19 để phòng chống dịch bệnh", anh quân nói.

Bộ y tế phân bổ cho 1.900 liều vaccine covid-19, ưu tiên 1.800 liều, bệnh viện dã chiến tỉnh 100 liều. đến sáng nay, tỉnh đã nhận được 1.000 liều vaccine covid-19.

Covid-19 tại được phát hiện đầu tiên ở thị xã ayun pa và huyện ia pa hôm 30/1, sau đó lan ra huyện krông pa, huyện phú thiện và tp pleiku. tất cả liên quan đến ổ dịch tỉnh hải dương. tổng số ca dương tính trên địa bàn là 27.

Bộ Y tế phân bổ cho Gia Lai 1.900 liều vaccine Covid -19, ưu tiên tiêm cho lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch. Ảnh: Trần Hóa.

Bộ y tế phân bổ đến 1.900 liều vaccine covid -19, ưu tiên tiêm cho

26 ngày qua khôngTrong ngày 8/3, tổng cộng 377 người tại tp hcm, hà nội, hải dương đã được covid-19. bộ y tế sáng nay không ghi nhận ca dương tính ncov. tổng số ca nhiễm cộng đồng hơn một tháng qua là 893.

Tổng số ca nhiễm cộng đồng hơn một tháng qua là 893, ghi nhận ở 13 tỉnh thành gồm hải dương (709), quảng ninh (61), tp hcm (36), hà nội (35), (27), bình dương (6), bắc ninh (5), hải phòng (4), điện biên (3), hòa bình, hưng yên và bắc giang mỗi nơi 2 ca, hà giang một ca.

Trần Hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/61-nguoi-dau-tien-o-gia-lai-tiem-vaccine-covid-19-4245646.html)

Tin cùng nội dung

  • Cảm cúm là căn bệnh cực phổ biến, gần như ai cũng từng trải qua nhưng những lầm tưởng về cảm cúm khiến bệnh tình chúng ta thêm trầm trọng.
  • Hiện nay, nhiều người dân đổ xô đưa con đi tiêm vaccine ngừa viêm não mô cầu, bác sĩ có lời khuyên nào cho người dân.
  • Con gái tôi 10 tháng tuổi, cháu dị ứng với thịt gà và trứng gà. Vừa qua, tôi định đưa cháu đi tiêm ngừa nhưng người bạn làm bác sĩ khuyên không nên tiêm cho cháu.
  • Diễn biến bệnh viêm não mô cầu những ngày qua khiến nhiều người dân lo lắng, đặc biệt thời tiết đầu xuân ở miền Bắc là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.
  • Vắc xin phối hợp 5 trong 1 (Quinvaxem) phòng bệnh Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi, viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib đã được đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng Việt Nam từ tháng 6 năm 2010.
  • 6h sáng nay (29/8), chủ nhà tới đánh thức người khách xin ngủ nhờ đêm qua dậy. Chủ nhà gọi mãi không thấy người đàn ông này trở mình, đến nơi kiểm tra thì phát hiện đã Tu vong.
  • Khoảng 15h30 ngày 23/8, tại một rẫy cà phê thuộc thôn Phú Tân (xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai) đã xảy ra một vụ Gi*t người nghiêm trọng khiến 4 người ch*t tại chỗ, nhiều người đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
  • Ngày 1/5, ông Đinh Sứk- Chủ tịch UBND huyện Chư Păh (Gia Lai) cho biết, sét đã đánh trúng làng Kon Sơ Lăl cũ (xã Hà Tây) gây ra hỏa hoạn làm 11 căn nhà sàn cùng 1 căn nhà rông của làng bị thiêu rụi.
  • 15 ngày qua, chỉ có 11 bệnh nhi nhập viện, giảm bằng 1 phần tư so với những tháng trước đây.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY