Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 bài tập trị nọng cằm hiệu quả nhất

Ngoài ăn uống đúng cách và hoạt động thể chất đều đặn, các bài tập trị nọng cằm cũng sẽ giúp ích rất nhiều để bạn làm thon gọn gương mặt và trông trẻ trung, đầy sức sống hơn hẳn.

Làm nóng các cơ trước khi chính thức thực hiện các bài tập

Hãy chuyển động từ từ và nhẹ nhàng hàm dưới của bạn về phía trước, phía sau và sang hai bên. Lặp lại 8-10 lần.


Bài tập 1

Há miệng, cuộn môi dưới vào trong. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang múc nước bằng hàm dưới. Cúi đầu xuống trong lúc dùng hàm dưới múc nước và đóng hàm khi nâng đầu lên.

Trong khi thực hiện bài tập, hãy chắc chắn khóe môi của bạn vẫn được thư giãn hoàn toàn. Lặp lại 5 - 7 lần.


Bài tập 2

Thè lưỡi càng xa càng tốt và cố gắng chạm lưỡi vào đầu mũi. Lặp lại 5 lần.


Bài tập 3

Bài tập này có tác dụng trẻ hóa da và nâng cơ mặt. Đầu tiêu, xoay đầu sang trái và đẩy hàm dưới về phía trước, căng cơ cổ. Bạn sẽ cảm thấy các cơ bên trái của cổ được kéo dài. Sau đó quay đầu sang phải và thực hiện động tác tương tự. Lặp lại 5 lần cho mỗi bên.


Bài tập 4

Nâng mặt lên và nhìn lên trần nhà. Hơi đưa hàm dưới của bạn về phía trước, và chu môi như thể bạn sẽ hôn ai đó. Nếu bạn đang thực hiện bài tập một cách chính xác, bạn sẽ cảm thấy căng cơ cổ. Giữ nguyên trong 5-8 giây và thả ra. Lặp lại 5 lần.


Bài tập 5

Đặt 2 nắm tay dưới cằm và tì hàm dưới xuống. Căng các cơ bằng cách tăng dần lực tì cằm và lực đẩy từ 2 nắm tay. Khi lực tăng đến mức tối đa thì giữ trong 3 giây. Sau đó thư giãn. Lặp lại bài tập 5 - 7 lần.


Bài tập 6

Ngậm chặt răng và miệng, đồng thời cố gắng kéo căng khóe môi càng rộng càng tốt. Bây giờ cố đẩy lưỡi ra ngoài khỏi hàm răng đang nghiến chặt, tăng dần lực đẩy. Nếu bạn cảm thấy lực căng mạnh ở cơ cằm thì bạn đã thực hiện bài tập một cách chính xác. Giữ nguyên lực căng này trong 5 giây và thả ra trong 3 giây. Lặp lại 5-8 lần.


Bài tập 7

Hút không khí vào bằng miệng. Ngậm miệng lại và phồng má. Ấn tay lên má để căng cơ. Giữ trong 3-5 giây, sau đó thả ra và thư giãn. Lặp lại bài tập 5-6 lần.

Đừng để thời gian cùng những thói quen sinh hoạt chưa đúng khiến da bạn chảy xệ và làm bạn trông đứng tuổi hơn. Hãy áp dụng những bài tập trị nọng cằm trên để lấy lại vẻ săn chắc cùng sức sống cho gương mặt mình.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-bai-tap-tri-nong-cam-hieu-qua-nhat-28015/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY