Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 biện pháp hữu hiệu ngăn ngừa tóc bạc sớm

Trước đây tóc bạc sớm có thể là dấu hiệu của lão hóa. Nhưng ngày nay, điều đó không còn đúng nữa.

Theo trang Boldsky, tóc bạc sớm không phải là một vấn đề quá xa lạ nữa. Đó là điều mà rất nhiều người đang mắc phải và làm họ trông già hơn tuổi. Tóc bạc khi cơ thể ngừng sản xuất sắc tố melanin- chịu trách nhiệm tạo màu đen cho tóc.

Trong hầu hết các trường hợp, điều này xảy ra do thiếu dinh dưỡng và một chế độ ăn uống cân bằng. Tốt nhất là nên điều trị các vấn đề về tóc như tóc xơ và hư tổn, bạc sớm và gàu với các biện pháp khắc phục tại nhà để giảm thiểu các tác dụng phụ của hóa chất.

1. Lá cà ri

Lá cà ri giàu chất chống ôxy hoá, làm ẩm da đầu, giúp loại bỏ các nang tóc chết và giúp cho tóc của bạn có màu tối.

- Đun sôi một nắm lá cà ri tươi với một thìa dầu dừa. Lọc lấy nước rồi xoa lên tóc và để trong khoảng 30 phút. Thực hiện một hoặc hai lần một tuần để có kết quả tốt nhât.

2. Dầu dừa và nước chanh

Dầu dừa kích thích sự phát triển của tóc và làm ẩm tóc. Và nó có chất chống ôxy hoá, giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm.

- Trộn 3 muỗng cà phê nước chanh với một ít dầu dừa, tùy thuộc vào độ dài của tóc. Nhẹ nhàng xoa hỗn hợp này vào da đầu, để yên trong ít nhất một giờ và gội lại bằng dầu gội. Lặp lại một lần một tuần.

3. Lá móng

Bên cạnh việc làm cho tóc đen hơn, lá móng giúp tóc mọc dày hơn và khỏe mạnh hơn.

- Đun sôi một nắm lá móng với chút dầu dừa hoặc dầu mù tạt cho đến khi lá thành màu đen và lọc lấy nước và xoa lên tóc. Lặp lại một lần một tuần để có được mái tóc sẫm màu và dày hơn.

4. Quả lý gai

Quả này có tác dụng tuyệt vời đối với nhiều vấn đề về tóc, bao gồm tóc bạc sớm, tóc xơ và rụng tóc. Bạn có thể ăn hoặc dùng trực tiếp trên tóc để có kết quả nhanh hơn.

- Trộn một muỗng bột Lý gai Ấn Độ với nước chanh. Massage lên da đầu vào ban đêm trước khi đi ngủ và gội sạch vào sáng hôm sau.

5. Trà đen

Chè đen kích thích sự phát triển của tóc và cải thiện độ khỏe và độ đàn hồi của các sợi tóc để ngăn ngừa rụng tóc. Và giúp tóc bóng có màu tối tự nhiên.

- Đun sôi 2 muỗng canh trà đen và 1 muỗng cà phê muối trong nước trong 2 phút. Để nguội và gội đầu với chất lỏng này, không gội lại bằng dầu gội. Lặp lại 2-3 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

6. Sữa bơ (Buttermilk)

Buttermilk và lá cà ri là một phương pháp lâu dài đối với tóc bạc sớm.

- Xay một nắm lá cà ri và thêm 1/4 cốc buttermilk vào đó, trộn đều và thoa đều trên da đầu từ chân đến ngọn tóc. Ủ trong 30 phút và gội lại bằng dầu gội.

7. Nước ép hành

Nước ép hành giúp giải quyết các vấn đề về tóc khác nhau như tóc thưa, tóc rụng… Ngoài ra, nó cũng giúp tóc đen hơn và ngăn ngừa sự lão hóa sớm.

Tất cả những gì bạn cần là 3 thìa nước ép hành và 2 muỗng canh nước chanh. Trộn đều và bôi lên tóc. Ủ trong 30 phút và gội sạch bằng dầu gội.

Hoài Nguyễn

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-bien-phap-huu-hieu-ngan-ngua-toc-bac-som-25177/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY