Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

7 biểu hiện thường thấy ở người có tâm lý tốt

Người có tâm lý tốt sẽ nhìn thấy nhiều điều tốt đẹp hơn vì họ không quan tâm đến bất cứ điều gì không cần thiết và biết cách từ bỏ.

Không so sánh một cách mù quáng

Nhiều khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi, hoặc vì áp lực cuộc sống, hoặc vì những so sánh mù quáng. Thực ra ai cũng có hạnh phúc và khó khăn riêng, nhưng chúng ta thường chỉ nhìn về những mặt tiêu cực.

Nếu bạn không so sánh một cách mù quáng, biết vừa đủ thì cuộc sống sẽ tràn ngập niềm vui.

Không để ý chuyện vặt vãnh

Hàng ngày, bạn sẽ luôn gặp phải những người khó chịu và những chuyện không vui, nếu bạn luôn để ý đến những điều vặt vãnh, bạn sẽ chỉ lãng phí thời gian và sức lực.

Bạn chỉ có thể nhìn thấy nhiều điều tốt đẹp hơn nếu bạn không quan tâm đến bất cứ điều gì và biết cách từ bỏ.

tam ly tot Giadinhvietnam (2)

Không ghen tị

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi sự đố kỵ, ghen tị với những điều tốt đẹp của người khác.

Những người ghen tuông có xu hướng không vui khi thấy người khác sống tốt hơn mình, thậm chí còn hủy hoại cuộc sống của người khác. Bằng cách này, họ sẽ làm tổn thương người khác, tổn thương chính mình.

Hãy gặp gỡ người khác tốt hơn chính mình, nếu có thể hãy khen ngợi chân thành, học hỏi từ họ, không ngừng hoàn thiện bản thân.

Không lo lắng thái quá

Trong nhiều trường hợp, chúng ta lo lắng vì bối rối hoặc sợ hãi về tương lai. Thực ra, chuyện gì nên xảy ra sẽ luôn xảy ra, chỉ cần dũng cảm đối mặt, không cần trốn tránh, đừng để bản thân rơi vào trạng thái hoang mang lo sợ.

Làm mọi việc ngay bây giờ và sống đều đặn mỗi ngày là lựa chọn tốt nhất. Làm người đừng lo lắng thái quá, hãy thư thái, hạnh phúc không ở đâu xa.

Không phàn nàn

Phàn nàn giống như đổ nước vào giày, càng phàn nàn bạn càng khó chịu. Trong cuộc sống sẽ luôn có nhiều điều không vừa ý, nếu than phiền một cách mù quáng, bạn sẽ chỉ phóng đại những điều nhỏ nhặt không vừa ý của mình lên vô cùng, và chính bản thân bạn cuối cùng sẽ làm khổ bạn.

tam ly tot Giadinhvietnam (3)

Kiểm soát tính nóng nảy

Giận dữ là một bản năng, nhưng có thể kiểm soát cơn nóng giận là một khả năng. Trong nhiều trường hợp, nóng giận không chỉ gây hại cho người khác, mà còn làm hại chính mình.

Một con lạc đà đang đi trên sa mạc bỗng bị một mảnh thủy tinh nhỏ chạm vào chân khiến nó rất tức giận. Nó đá mảnh thủy tinh ra xa một cách quyết liệt, nhưng càng đá lại càng chảy máu. Máu chảy trên sa mạc thu hút kẻ thù đến ăn thịt.

Đừng để bị cơn giận làm lóa mắt, đừng hủy hoại bản thân bằng cách tức giận. Bạn nên học cách kiểm soát tính nóng nảy của mình khi mọi việc xảy ra.

Không mặc cảm

Mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, bạn phải học cách đối diện với khuyết điểm của mình, không cần phải buồn phiền vì một số thiếu sót, đừng đổ lỗi cho bản thân một cách thái quá vì một sai lầm nhất thời.

Đối với những khoảnh khắc mà bạn không muốn nhớ, bạn có thể học cách gói gọn lại. Hãy là một mặt trời nhỏ bất cứ khi nào bạn muốn sưởi ấm bản thân và chiếu sáng người khác.

Là con người, không mặc cảm, tự tin thì cuộc đời muôn nơi đều là ánh sáng.

Dù không kiểm soát được thời tiết nhưng chúng ta có thể thay đổi tâm trạng, dù khó khăn, nghịch cảnh là điều không thể tránh khỏi nhưng chúng ta có thể thay đổi tâm lý để đối mặt, thử thách và chinh phục.

T.Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/7-bieu-hien-thuong-thay-o-nguoi-co-tam-ly-tot-73103.html)

Chủ đề liên quan:

tâm lý

Tin cùng nội dung

  • Hóa ra chính áp lực từ học tập đã khiến bé... phát bệnh và phải điều trị tâm lý
  • Đừng quá mong chờ ở những gì nửa kia làm cho mình, không đặt nhiều kỳ vọng vào ai mà chỉ đơn giản là quan tâm đến người khác với một tâm trí cởi mở.
  • Cùng với sự gia tăng các bệnh thực thể, các rối loạn tâm lý cũng là “bạn đồng hành” của người cao tuổi (NCT), trong đó thường gặp là trầm cảm và lo âu. Một nghiên cứu mới đây tại Viện Lão khoa Việt Nam cho thấy,
  • “Ngày càng nhiều trẻ em hoặc gia đình gọi điện đến đường dây tư vấn về áp lực học hành, thi cử ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống”.
  • Tuổi mới lớn là thời gian có rất nhiều biến động trong tâm hồn cũng như hình thể của trẻ. Trẻ sẽ có những phản ứng mà bạn không ngờ tới.
  • Nỗi buồn hiếm con thường khiến các cặp vợ chồng cảm thấy thất vọng, chán nản. Thay vì im lặng, hãy mở lòng chia sẻ với bạn đời để tìm cách tháo gỡ vấn đề.
  • Thời điểm hiện tại, hai BV Nhi đồng tại TP.HCM đang phải tiếp đón một lượng lớn trẻ khám tâm lý. Lịch hẹn khám trong tháng 6 và tháng 7 cũng đã kín.
  • Khoa tâm lý BV Nhi Đồng 1 tiếp nhận những trẻ có biểu hiện bất thường về thể chất nhưng không tìm thấy nguyên nhân y khoa như: đau bụng, nhức đầu, khó thở...
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY