Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 bước chống lão hóa cho tóc

(SKGĐ) Theo Allwomentalk, lão hóa tóc là tình trạng tóc khô xơ, rụng nhiều, bạc sớm khiến bạn rất thiếu sức sống. Chỉ cần thay đổi một vài thói quen làm đẹp, bạn sẽ cứu được mái tóc khỏi tình trạng này.

1. Chế độ ăn lành mạnh

Sức khỏe của bạn, bao gồm cả tóc bị ảnh hưởng lớn bởi những gì bạn ăn. Do đó, một yếu tố quan trọng trong việc giữ cho mái tóc trẻ đẹp và gợi cảm là có một chế độ ăn uống đầy đủ.

Ngay từ bây giờ, bạn hãy lên danh sách bổ sung các thực phẩm như cá hồi, đậu lăng, sữa chua, việt quất, thịt nạc gia cầm để cung cấp một lượng lớn protein và vitamin giúp giữ cho tóc khỏe.

2. Giữ sạch da đầu

Việc chống lão hóa cho tóc không thể không nhắc đến tầm quan trọng của việc chăm sóc da đầu. Một trong những dấu hiệu của lão hóa là tóc mỏng đi, nhưng nếu giữ cho da đầu luôn sạch sẽ bằng cách gội đầu thường xuyên để giữ cho lỗ chân lông khô thoáng, bạn sẽ it bị rụng tóc hơn.

3. Hạn chế sấy tóc

Các loại máy sấy tóc thường làm suy giảm chất keratin, một loại protein trong tóc, khiến cho tóc bị gẫy, hư hỏng, xơ rối. Vì thế, bạn hãy hạn chế việc sử dụng máy sấy hay các dụng cụ tạo nhiệt, nếu cần thiết phải sấy, hãy chọn loại máy có chế độ tạo ẩm.

4. Không chải tóc quá nhiều

Nếu chỉ vì muốn có mái tóc luôn suôn mượt mà bạn chải tóc quá nhiều thì đó là một thói quen sai lầm góp phần khiến cho tóc bị lão hóa. Thường xuyên chải tóc sẽ làm tổn thương lớp biểu bì của tóc và làm tóc suy yếu. Khi chải, bạn chỉ nên tập trung vào chất lượng của việc chải, chọn lược răng thưa và chỉ cần gỡ phần rối là đủ.

5. Sử dụng mặt nạ trứng gà

Một trong số các biện pháp khắc phục tóc lão hóa tốt nhất là sử dụng trứng gà. Chứa lượng lớn protein và lecithin, trứng gà giúp cho tóc bạn mềm mượt, chắc khỏe.

Trộn hai lòng đỏ trứng gà với một muỗng canh dầu dừa và ba giọt vitamin E, bôi hỗn hợp này lên tóc và để khoảng 15 phút. Sau đó, bạn gội đầu với dầu gội và nước ấm như bình thường. Thực hiện tuần 1-2 lần để có kết quả tốt nhất.

6. Giảm stress

Các dấu hiệu của sự căng thẳng có thể hiển thị bất cứ nơi nào từ da cho đến tóc và chắc chắn nó cũng là một tác nhân làm tóc lão hóa. Hãy thử các bài tập thở sâu, yoga hoặc thiền khi bạn bị căng thẳng.

7. Thư giãn da đầu

Nếu có thời gian rảnh, bạn hãy massage da đầu, đó cũng là cách làm cho mái tóc khỏe hơn. Bạn có thể mua các loại dầu massage và thực hiện các động tác massage đơn giản như dùng 5 đầu ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp da đầu theo chiều từ trước ra sau, từ trái sang phải. Làm thường xuyên, bạn sẽ cảm nhận được những lợi ích mà nó mang lại.

Kin Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-buoc-chong-lao-hoa-cho-toc-17991/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY