Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 ca mắc COVID-19 ở BV Bà Rịa: BV Chợ Rẫy xuống hỗ trợ

(MangYTe)- Bệnh viện Bà Rịa đang thực hiện cách ly và điều trịcho 7 người mắc COVID-19 từ Kuwait trở về.

Trước diễn biến mới của các ca nhiễm covid-19 về từ nước ngoài trở về và đang được cách ly, điều trị tại bà rịa – vũng tàu, thực hiện chỉ đạo của pgs-ts nguyễn trường sơn, thứ trưởng bộ y tế, tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19, ngày 23-6, đội phản ứng nhanh của bệnh viện (bv) chợ rẫy đã lên đường đến bv bà rịa hỗ trợ các đồng nghiệp.


Đội phản ứng nhanh BV Chợ Rẫy tiếp xúc với các ca bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Bà Rịa. Ảnh: BVCC

Tại buổi trao đổi với đại diện bv bà rịa, bs cki nguyễn ngọc sang, khoa bệnh nhiệt đới, bệnh viện chợ rẫy, cho biết hiện tại, sức khoẻ của bảy trường hợp mắc covid-19 đang diễn tiến theo chiều hướng thuận lợi.

Bs sang đánh giá trong quá trình hỗ trợ  kiểm tra và rà soát quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, nhìn chung, bệnh viện bà rịa đáp ứng đầy đủ.

Các bác sĩ đội phản ứng nhanh bv chợ rẫy góp ý các đồng nghiệp lắp đặt thêm camera và điện thoại nội bộ trong khu vực điều trị đồng thời bố trí phân luồng, phòng ốc, quần áo, bề mặt tiếp xúc, phân, nước thải của bệnh nhân để quá trình xử lý an toàn, hiệu quả hơn, đảm bảo không có nguồn lây nhiễm ra bên ngoài.


Đội phản ứng nhanh của BV Chợ Rẫy sẵn sàng lên đường khi có lệnh điều động phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: HL

Trước đó, vào ngày 16-6, các bệnh nhân này từ Kuwait (quá cảnh Quatar) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM trên chuyến bay QH9092 và được cách ly ngay tại khu cách ly thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Các trường hợp này được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. 

Đến thời điểm này việt nam có 349 bệnh nhân mắc covid-19 và có 329 ca đã được chữa khỏi. ca chữa khỏi covid-19 mới nhất là cậu bé một tuổi ở thanh hóa. bé từ nga về sân bay vân đồn trên chuyến bay vn0062 ngày 13-5, được cách ly và điều trị tại bv bệnh nhiệt đới tỉnh hải dương. 

HOÀNG LAN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/7-ca-mac-covid19-o-bv-ba-ria-bv-cho-ray-xuong-ho-tro-920207.html)

Tin cùng nội dung

  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY