Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Zhi-Shan Foundation: Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em vùng khó

Từ 21-22/9, Văn phòng Dự án Tổ chức Zhi-Shan Foundation tại Việt Nam đã trao tặng gần 10 tấn đường và đậu nành, 674 bao ngũ cốc cho 13 trường mầm non huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị; huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế; hai huyện anh Sơn và Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Zhi-Shan Foundation tặng kinh phí bán trú cho hơn 2.000 trẻ mầm non huyện Đakrông (Quảng Trị)

Ngày 8/9, văn phòng dự án tổ chức zhi-shan foundation tại việt nam đã phối hợp với quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh quảng trị, phòng giáo dục và đào tạo và các trường mầm non huyện đakrông, tỉnh quảng trị tổ chức lễ trao tặng kinh phí bán trú, sữa đậu nành học kỳ 1 năm học 2022-2023 cho hơn 2.000 cháu thuộc 8 trường mầm non huyện đakrông với trị giá gần 1,2 tỷ đồng.

hỗ trợ thanh niên và trẻ em trong ứng phó với covid-19

ngày 22/09/2022 tại hà nội, tổ chức cứu trợ trẻ em phối hợp cùng trung tâm hỗ trợ giá trị bản địa và môi trường bền vững (chiase) và hội bảo trợ trẻ em thành phố hồ chí minh (hcwa) đã tổ chức lễ khởi động dự án “hỗ trợ thanh niên và trẻ em trong ứng phó với covid-19”.

Ngoài ra, zhi-shan trao tặng kinh phí hỗ trợ xăng xe cho cán bộ cấp dưỡng các trường mầm non với tổng kinh phí trong học kì 1 năm học này là hơn 315 triệu đồng.

Zhi-Shan Foundation hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em vùng khó tại 3 tỉnh: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Nghệ An (Ảnh: Zhi-Shan Foundation Vietnam).

Sau khi tiếp nhận, công tác bảo quản, chế biến đậu nành được các trường thực hiện đúng quy chuẩn, đảm bảo chất lượng trong từng ly sữa cho các cháu uống hàng ngày. Theo Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế), trong 100g đậu nành có 34-40g protein và khoảng gần 20g lipid, nhiều hơn bất cứ một loại thịt động vật nào. Đậu nành có nhiều đạm hơn thịt, nhiều calcium hơn sữa bò, nhiều lecithin hơn trứng.

Với mục tiêu cải thiện dinh dưỡng, tầm vóc cho trẻ mầm non, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ, từ năm 2010, zhi-shan đã phối hợp với quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh quảng trị, phòng giáo dục và đào tạo huyện đakrông hỗ trợ kinh phí tổ chức bán trú, sữa đậu nành cho 09 trường mầm non trên địa bàn huyện. trong hơn 12 năm qua, với sự hỗ trợ dài hạn, ổn định từ zhi-shan, sự quyết tâm và nỗ lực của ngành giáo dục và các trường mầm non huyện đakrông, năm học 2021-2022, tỉ lệ trẻ đến trường đạt gần 100%, tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm đi đáng kể.

Với những kết quả đạt được trong năm học 2021-2022, nhằm tiếp tục cải thiện dinh dưỡng, tầm vóc cho các cháu mầm non vùng khó, zhi-shan tiếp tục hỗ trợ kinh phí tổ chức bán trú, mua sắm thiết bị bán trú và uống sữa đậu nành cho gần 3.000 cháu trong năm học mới 2022-2023.

Zhi-shan foundation taiwan (gọi tắt là zhi-shan) là tổ chức phi chính phủ (hay còn gọi là phi lợi nhuận) do một nhóm người có tâm huyết trong và ngoài vùng lãnh thổ đài loan đồng tâm hiệp lực thành lập vào năm 1995. từ khi thành lập đến nay, zhi-shan đã và đang triển khai các hợp phần dự án hỗ trợ về y tế và giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại đài loan, việt nam, trung quốc và myanmar.

Năm 1995, zhi-shan được chính phủ việt nam cấp giấy phép hoạt động, ngày 15/07/2004 văn phòng dự án tổ chức zhi-shan foundation tại việt nam được chính thức thành lập tại huế.

Zhi-shan đã và đang triển khai nhiều hợp phần dự án tại 6 tỉnh miền trung: thừa thiên huế, quảng trị, quảng bình, hà tĩnh, nghệ an và quảng ngãi. các dự án gồm: dự án bảo trợ trẻ em mồ côi lang thang, thực hiện từ 1995; dự án học bổng vượt khó cho học sinh nghèo, thực hiện từ 1998; dự án hỗ trợ giáo dục mầm non, thực hiện từ 2004; dự án “làm bạn với sách”, thực hiện từ 2008; dự án phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho trẻ khuyết tật, thực hiện từ năm 2000; các hoạt động cứu trợ khác: zhi-shan luôn có mặt kịp thời để hỗ trợ bà con vùng bị thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh…

Tập huấn bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng

Chắp cánh ước mơ đến trường cho trẻ em khó khăn vùng biên giới

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-zhi-shan-foundation-ho-tro-dinh-duong-cho-tre-em-vung-kho-703164.html)

Tin cùng nội dung

  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY