Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 cách bảo vệ da mùa hanh khô

Do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn, độ ẩm của môi trường cũng giảm từ 60% xuống còn 20%... nên da rất cần sự hỗ trợ vào mùa đông.

Uống nước

Thời tiết hanh-khô, sự thiếu nước sẽ làm da khô và nứt lẻ, dễ xuất hiện nếp nhăn…

Mỗi ngày nên uống từ 1,5-2 lít nước sẽ làm tăng lượng lưu thông máu đến da, thúc đẩy quá trình cải thiện bề mặt da.

Đồng thời, mỗi ngày ăn nhiều rau xanh, hoa quả để làn da luôn có được lượng nước tối thiểu cần thiết.

Ảnh minh họa

Dinh dưỡng cho da

Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ là cách hữu hiệu để có làn da đẹp, mịn màng. Độ ẩm của da tăng lên rõ rệt khi được bổ sung collagen.

Vì vậy, bạn cũng có thể sử dụng thực phẩm dinh dưỡng những sản phẩm chứa collagen thượng hạng, các vitamin, acid hyaluronic… giúp da đàn hồi, chắc khỏe.

Ăn thật nhiều rau xanh, hoa quả. Đắp mặt nạ hoa quả như đu đủ, dưa chuột, cà chua, cà rốt... sẽ rất tốt cho da, giúp da mặt căng và mịn màng.

Chống nắng cho da

Chúng ta không nên cho rằng kem chống nắng chỉ dành cho những tháng hè, thực chất, ánh nắng vào mùa đông cũng có các tia cực tím gây hại cho da bạn như mùa hè vậy. Ngay cả khi trời râm mát, làn da vẫn có thể bị tấn công bởi các tia UV, da sẽ bị thương tổn và khả năng xuất hiện nếp nhăn cao hơn.

Vì vậy, khi ra ngoài, bạn phải che kín bằng mũ, khăn, áo lạnh… để tránh cho da không bị khô quá mức. Đồng thời hãy chọn cho mình loại kem chống nắng thích hợp với độ chống nắng cao và thoa lên da để vừa chống nám da, vừa dưỡng ẩm cho da.

Ảnh minh họa

Không dùng nước quá nóng

Nếu tắm nước quá nóng sẽ khiến mạch máu giãn ra, các lớp biểu bì mất đi độ ẩm, da nhanh chóng mất nước và sẽ rất khô. Thậm chí tắm nước nóng 5 hay 10 phút cũng là quá lâu, lượng dầu nhờn tự nhiên trên da sẽ bị bay hơi hết.

Chỉ nên tắm nước ấm hơn nhiệt độ cơ thể một chút và chỉ tắm trong vòng tối đa 20 phút. Sau khi tắm xong, hãy bôi ngay các sản phẩm dưỡng ẩm, bởi đây là một trong những thời điểm làn da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

Rửa mặt đúng cách

Không nên chà xát mạnh tay sẽ khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, và một số loại sữa rửa mặt có hoạt chất cao cũng sẽ làm da yếu đi trong mùa đông.

Nên chọn loại sữa dịu nhẹ có bổ sung thành phần dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da, sử dụng nước mát thay cho nước ấm, massage nhẹ nhàng và rửa sạch, dùng tay vỗ nhẹ bề mặt da, tránh tuyệt đối việc vuốt tay lên xuống trên mặt với khăn bông.

Ảnh minh họa

Tẩy tế bào chết

Da cũng cần loại bỏ các tế bào chết để tái tạo làn da mới. Tẩy da chết sẽ giúp da loại bỏ những tế bào chết và cả những chất cặn bã lẫn độc tố trên bề mặt da, đem lại cho làn da vẻ sáng mịn, tươi trẻ và mềm mại, chống lão hóa.

Ngoài ra, quá trình này còn giúp đẩy nhanh sự tái tạo da, làm giảm đốm nâu và sạch lỗ chân lông. Bên cạnh đó, da bạn cũng sẽ dễ hấp thụ mỹ phẩm dưỡng da tốt hơn. Tuy nhiên nếu quá lạm dụng hoặc tẩy tế bào da chết không đúng cách sẽ dẫn đến nhiều tác hại cho da.

Dưỡng ẩm cho môi

Làn môi nứt nẻ, khô rát thậm chí chảy máu là ám ảnh cho nhiều người mỗi khi vào mùa hanh khô.

Bạn có thể uống nước, sau đó hãy thoa một lớp son dưỡng hoặc kem dưỡng thật mỏng rồi mím môi vài giây để da môi mềm ra. Hoặc chăm sóc môi bằng sáp dưỡng thảo dược với thành phần giữ ẩm và chống nắng.

Tránh liếm môi vì điều đó chỉ càng làm môi thêm khô, thậm chí còn gây ra những nếp nhăn trên đôi môi xinh của bạn.

Bình Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-cach-bao-ve-da-mua-hanh-kho-20649/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY