Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 cách phòng tránh mắc bệnh Eczema vào mùa hè

Nhiệt độ cao và các hoạt động dưới thời tiết nắng nóng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh Eczema. Dưới đây là cách bảo vệ làn da của bạn.

Bệnh Eczema hay chàm da - một dạng viêm da cơ địa gây viêm nhiễm cấp tính hoặc mãn tính do nhiều nguyên nhân tác động khác nhau. Bệnh thường gây ra cảm giác ngứa, sưng đỏ và nổi nhiều mụn nước lớn ngoài da.

Bệnh Eczema hay chàm da - một dạng viêm da cơ địa gây ra cảm giác ngứa, sưng đỏ và nổi nhiều mụn nước lớn ngoài da - (Ảnh: Freepik).

Mọi người nghĩ rằng bệnh chàm thường bùng phát vào mùa đông, khi không khí lạnh và khô. Tuy nhiên, trên thực tế, một nghiên cứu được công bố vào tháng 1 năm 2021 trên Tạp chí Da liễu cho thấy rằng một phần ba số ca mắc bệnh chàm thể tạng vào mùa xuân và mùa hè.

Dưới đây là 7 cách để tránh mắc bệnh chàm vào mùa hè.

1. Giữ mát cơ thể, tránh đổ mồ hôi và uống đủ nước

Cố gắng giữ mát cơ thể bằng cách tránh nhiệt độ quá nóng và giảm tiết mồ hôi là những cách phòng bệnh quan trọng nhất. Nhớ uống nhiều nước. Điều đó sẽ giữ cho cơ thể bạn ở nhiệt độ bình thường. Chọn quần áo rộng rãi bằng chất liệu vải thoáng khí.

2. Chọn kem chống nắng vật lý (hoặc khoáng chất)

Theo các nhà nghiên cứu, lựa chọn kem chống nắng vật lý (hay còn được gọi là kem chống nắng khoáng chất) thay vì kem chống nắng hóa học là lựa chọn tốt nhất cho những người bị bệnh chàm. Vì một số loại kem chống nắng hóa học có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm. Bên cạnh đó, kem chống nắng vật lý có các thành phần như oxit kẽm và titanium dioxide cũng có tính dưỡng ẩm cao hơn.

3. Thay quần áo bị ngấm mồ hôi càng sớm càng tốt

Giữ khô ráo sẽ là câu thần chú mùa hè của bạn nếu bạn đang phải vật lộn với làn da dễ bị chàm. Ví dụ, nếu bạn cảm thấy mồ hôi bắt đầu tiết ra và áo phông bắt đầu dính vào lưng, hãy thay quần áo ngay khi có thể. Nghiên cứu của BioMed Research International cho thấy thay quần áo khi bị ướt mồ hôi là cách hiệu quả để kiểm soát mồ hôi nếu bạn bị chàm.

4. Sử dụng máy lọc không khí để chống lại các tác nhân môi trường

Nếu da bạn dễ bị chàm, hãy cân nhắc mua một máy lọc không khí cho ngôi nhà của bạn để giúp loại bỏ bụi, phấn hoa và các chất gây dị ứng khác trong không khí. Vì khi hít phải, những hạt không khí này có thể gây ra các phản ứng dị ứng trên da.

5. Tắm sạch ngay sau khi bạn đi bơi

Hóa chất được tìm thấy trong hồ bơi khử trùng bằng clo và muối trong đại dương có thể là một vấn đề đối với những người có làn da nhạy cảm. Theo Hiệp hội Eczema Hoa Kỳ, trong trường hợp không có vòi hoa sen, hãy mang theo một bình xịt chứa đầy nước và dùng nó để rửa sạch ngay sau khi đi bơi. Tiếp theo là thoa lại kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để bảo vệ da và giúp da không bị khô.

6. Tắm hàng ngày để giữ cho làn da sạch sẽ

Tắm bằng vòi hoa sen mỗi ngày có thể giúp da sạch vi khuẩn cũng như mồ hôi và bụi tích tụ trong ngày. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dị ứng Châu Á Thái Bình Dương cho thấy trẻ em bị bệnh chàm đã thấy các triệu chứng của chúng được cải thiện nhờ việc tắm hàng ngày và dưỡng ẩm ngay sau đó trong những tháng mùa hè. Luôn đảm bảo tắm bằng xà phòng dịu nhẹ không chứa thuốc nhuộm hoặc hương thơm.

7. Sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa Ceramides để khôi phục hàng rào bảo vệ da

Sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa Ceramides để khôi phục hàng rào bảo vệ da - (Ảnh: Freepik).

Mức độ ceramides, là chất béo tự nhiên được tìm thấy trong da, giảm khi da khô, bất kể đó là mùa đông hay mùa hè. Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa ceramides để khôi phục hàng rào bảo vệ và dưỡng ẩm của da. Hãy thoa kem dưỡng ẩm trong vòng 60 giây sau khi tắm xong để có kết quả tốt nhất.

Chàm da là triệu chứng ngoài da và không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên do tính chất dai dẳng, mãn tính và gây ngứa nhiều, chàm da có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ, ngoại hình và gây phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt. Vì vậy, vào mùa hè này, cả nhà hãy thực hiện ngay 7 cách trên để giảm nguy cơ mắc chàm da.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-cach-phong-tranh-mac-benh-eczema-vao-mua-he-30782/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY